Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/06/2024, 15:12 (GMT+7)

Cách sử dụng lò vi sóng đúng cách và những lưu ý an toàn khi dùng, chị em nhất định phải nhớ

Nếu biết cách sử dụng lò vi sóng sẽ giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng hơn, tạo ra những món ăn ngon hơn. Nếu lần đầu sử dụng thiết bị nấu nướng này khiến bạn loay hoay thì hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết hướng dẫn sử dụng lò vi sóng đúng cách, an toàn, hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng đúng cách

Hiện nay lò vi sóng là thiết bị được rất nhiều gia đình lựa chọn, chúng còn được xem là thiết bị nhà bếp đắc lực của chị em nội trợ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng lò vi sóng đúng cách, an toàn, hiệu quả. Dưới đây là 4 bước sử dụng lò vi sóng bất kỳ ai cũng cần biết khi tiếp xúc với thiết bị này.

cach-su-dung-lo-vi-song

Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng

Trên thị trường có rất nhiều loại lò vi sóng khác nhau với nhiều mẫu mã. Vì thế để đảm bảo sử dụng đúng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo sử dụng lò đúng cách, an toàn.

Bước 2: Ổ điện cắm

Lò vi sóng có công suất khá lớn, thì thế một trong những lưu ý khi sử dụng là bạn không nên cắm chung ổ với nhiều thiết bị khác trong gia đình. Điều này rất có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ hay quá tải điện.

Bước 3: Cài đặt thời gian và công suất phù hợp

Một trong những cách sử dụng lò vi sóng bạn cần lưu ý là thời gian và công suất lò, bởi mỗi món ăn sẽ yêu cầu thời gian và công suất khác nhau. Vì thế trước khi chế biến bạn nên tìm hiểu trước món ăn đó cần thời gian bao lâu và công suất như thế nào để nấu ra món ăn thơm ngon nhất.

cach-su-dung-lo-vi-song1

Bước 4: Theo dõi quá trình chế biến

Trong quá trình chế biến thức ăn, sau một nửa thời gian bạn nên đảo thực phẩm để không bị tình trạng cháy khét.

Những lưu ý cần biết trước khi sử dụng lò vi sóng

Cách sử dụng lò vi sóng không khó, nhưng sử dụng đúng cách thì không phải ai cũng biết. Lưu lại những lưu ý quan trọng dưới đây để quá trình sử dụng thiết bị được an toàn và chính xác nhất.

Đảm bảo nguồn điện đầu vào

Khi sử dụng lò vi sóng bạn phải đảm bảo nguồn điện của gia đình được ổn định, vì công suất hoạt động của lò khá lớn. Tốt nhất bạn nên cắm chúng ở ổ cắm riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị khác.

Vị trí đặt lò

Rất nhiều gia đình khi mua lò vi sóng không chú ý đến vị trí đặt, trong khi đây là yếu tố rất quan trọng. Lò vi sóng cần được đặt ở mặt phẳng, chắc chắn, có thể chịu lực và chịu nhiệt tốt. Vì đây là thiết bị tỏa ra nhiệt độ cao khi hoạt động, nên tốt nhất bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát, tránh xa các thiết bị và vật dụng tỏa nhiệt khác để tránh tính trạng nhiễu sóng nếu có.

cach-su-dung-lo-vi-song-dung-cach

Lựa chọn vật dụng phù hợp 

Khi tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng bạn cũng cần tìm hiểu những vật dụng nên sử dụng trong lò để đảm bảo an toàn. Tốt nhất, người dùng chỉ nên sử dụng các loại bát, đĩa đựng thức ăn có khả năng chịu nhiệt cao được làm bằng các chất liệu sứ, gốm, thủy tinh hay nhựa chuyên dụng cho lò vi sóng. Cùng với đó người dùng không nên sử dụng vật dụng bằng kim loại vì chúng là chất liệu dẫn điện tốt, có thể gây ra nguy cơ phóng điện từ có thể làm hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ của lò.

cach-su-dung-lo-vi-song2

Ngoài ra, chị em khi mua sắm vật dụng cho lò vi sóng, nên chọn những dụng cụ nấu có kích thước phù hợp, không nên sử dụng loại quá nhỏ sẽ đựng được ít đồ ăn hay loại có kích thước quá lớn sẽ khiến bạn khó khăn trong quá trình đưa vào, lấy ra. 

Những lưu ý cần biết sau khi sử dụng lò vi sóng

Không chỉ cần lưu ý trước khi sử dụng lò vi sóng, bạn cũng cần chú ý đến cách sử dụng lò vi sóng sau khi dùng. Trường hợp bạn dùng nó để hâm nóng, rã đông hoặc chế biến thức ăn xong, điều bạn cần làm là ngắt nguồn điện, để cho thiết bị không còn nóng rồi mới tiến hành vệ sinh lò. Cụ thể, bạn dùng khăn mềm ẩm để lau sạch bên trong khoang lò, tránh để dầu mỡ bám lâu ngày tạo thành vết bẩn cứng đầu, không đảm bảo vệ sinh cho quá trình nấu nướng.

Bên cạnh đó, bạn cần  kiểm tra và bảo dưỡng lò vi sóng thường xuyên để thiết bị hoạt động ổn định và bền. Nếu thấy lò vi sóng có vấn đề, cách tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc mang thiết bị đến cửa hàng sửa chữa uy tín nhất để được hỗ trợ.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng lò vi sóng mà Tiếp thị & Gia đình gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị gia đình này an toàn, hiệu quả. 

Cùng chuyên mục