Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 14/06/2024, 14:21 (GMT+7)

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng siêu ngon, xốp mềm cực hấp dẫn, nhà nào cũng mê

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng thế nào để thơm ngon, xốp mềm là bí quyết mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên 'bỏ túi'. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình học cách chế biến món bánh bông lan chỉ với vài bước đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Vì sao nên làm bánh bông lan bằng lò vi sóng?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng quen thuộc với nhiều gia đình. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông hoặc nướng gà, nướng thịt cực kỳ tiện lợi. Thế nhưng, có khi nào bạn tự hỏi làm bánh bông lan bằng lò vi sóng có được hay không?

Đương nhiên là có, sử dụng lò vi sóng để làm bánh sẽ giúp bạn tạo ra được những chiếc bánh bông lan mềm mịn, thơm ngon, chuẩn vị để chiêu đãi cả gia đình.

Bên cạnh đó, lò vi sóng còn giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá vì nếu sắm chiếc lò nướng chuyên dụng với chi phí cao có vẻ sẽ phí phạm cho những chị em không quá đam mê món bánh mà chỉ thỉnh thoảng mới thử một chút.

cach-lam-banh-bong-lan-ba

Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ qua cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng chị em nhé. Vì lò vi sóng là khoản đầu tư cực kỳ xứng đáng bởi không chỉ làm bánh bông lan, thiết bị này còn có thể làm được rất nhiều các món ăn thơm ngon khác như pizza, bánh chuối nướng, thịt quay, bánh flan, thịt nướng...

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng thơm ngon, chuẩn vị

Nguyên liệu và dụng cụ thực hiện 

  • Nguyên liệu

- Bột mì: 50gr

- Bơ lạt: 50 gr

- Trứng gà: 3 quả

- Bột nở: 3 thìa cà phê

- Đường: 80gr

cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-vi-song-thom

- Sữa tươi không đường: 100ml

- Dầu ăn: 50ml 

- Muối

- Vanilla dạng lỏng: 1 thìa cà phê

- Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

  • Dụng cụ thực hiện

- Lò vi sóng, khuôn bánh, cây đánh trứng, dao

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng

Trộn hỗn hợp bột bánh

Để làm bánh bông lan bằng lò vi sóng, bạn cho 50gr bơ vào một bát thủy tinh cỡ vừa, cho 50gr đường vào rồi đánh lên đến khi bơ nhạt màu đi và đường tan hết.

Tiếp đó, cho 1/2 thìa cà phê bột nở, 50gr bột mì đa dụng, 1 quả trứng gà và 2 thìa canh sữa tươi không đường vào bát. Khuấy đều liên tục trong thời gian 10 phút đến khi các nguyên liệu hòa quyện và thật sánh mịn, không vón cục.

cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-vi-song-thom-ngon

Bạn tiến hành tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng bỏ vào hai bát khác nhau. Lòng đỏ trứng cho vào bát thủy tinh cỡ lớn, bỏ thêm vani, dầu ăn cùng 30gr đường vào. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh bông đều các hỗn hợp trên cho chúng hòa quyện với nhau đến khi chuyển sang màu kem nhạt là xong. 

Sau đó, cho hỗn hợp bột vào lòng đỏ trứng và khuấy đều tay và cùng hướng theo vòng tròn. Đến khi xuất hiện bọt khí thì cho thêm sữa tươi không đường vào và trộn đều tay cho đến khi bột sánh mịn.

Đánh lòng trắng trứng

Tiếp tục với cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng, để đánh lòng trắng trứng, bạn cho thêm nước cốt chanh vào (cho khoảng 1 thìa cà phê) rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng cho đến khi nổi bọt khí. Sau đó, cho thêm 40gr đường vào và tiếp tục đánh trứng cho đến khi hỗn hợp bông xốp là được. 

cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-vi-song1

Lưu ý: Bạn nên chia đường thành 3 phần rồi lần lượt cho vào hỗn hợp lòng trắng trứng. Dừng lại một chút rồi tiếp tục cho đường và đánh bông cho đến khi thu được hỗn hợp bông mịn. Cách làm này khiến đường bột nhanh được trộn đều cũng như hòa tan nhanh chóng làm cho hỗn hợp trở nên bông mịn.

Trộn bột và đổ ra khuôn 

Với cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng, ở bước này, bạn cho hỗn hợp bột đã đánh vào bát lòng trắng trứng đã đánh bông, sau đó trộn đều theo cùng một chiều để các hỗn hợp đước hòa quyện vào nhau. 

Tiếp theo, dùng cọ quét dầu quét một lớp dầu ăn ở đáy khuôn bánh để chống dính, tránh bánh bị dính vào khuôn sau khi nướng xong. Sau đó, múc hỗn hợp bột đổ vào đầy nửa khuôn. Bạn nâng khuôn lên và đập nhẹ xuống để các phần bọt khí thoát ra ngoài. 

Nướng bánh

Để làm bánh bằng lò vi sóng, bạn nên bật lò vi sóng để làm nóng trong 5-10 phút. Tiếp theo cho khuôn bánh đã chuẩn bị vào lò và nướng bánh trong thời gian khoảng 10 -15 phút.

lam-banh-bong-lan-bang-lo-vi-song

Sau thời gian này, để kiểm tra bánh chín hay chưa, bạn dùng một que tăm cắm vào bánh nếu không bị dính ướt tức là bánh đã chín.

Thành phẩm

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng đã hoàn thành, bạn để bánh nguội dần trong lò đã tắt, sau khoảng 5 phút lấy bánh ra khỏi lò. Bạn dùng mũi dao xoay quanh thành khuôn bánh để tách bánh ra, úp ngược bánh lên đĩa là hoàn thành. Thành phẩm bạn nhận được là những chiếc bánh bông lan vàng tươi, với hương thơm của bơ và sữa.

cach-lam-banh-bong-lan-bang-lo-vi-song-ngon-t

Những lưu ý khi thực hiện cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng không quá khó, tuy nhiên để có được chiếc bánh chuẩn bị, thơm ngon, hấp dẫn chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Bạn chỉ nên đổ đầy nửa khuôn bánh, vì trong quá trình nướng bánh bột sẽ nở lên đầy khuôn, nếu bạn đổ bột đầy quá thì khi nướng sẽ bị trào bột ra ngoài.

- Để bánh nhận được lượng nhiệt tản đều nên khi nướng bạn nên để bánh ở giữa lò vi sóng để nhận được lượng nhiệt tỏa đều, tránh để bánh gần phía trên hoặc gần phía dưới vì thanh nhiệt thường được gắn ở hai vị trí này. Nếu bạn để quá gần, bánh sẽ bị cháy ở bên ngoài trong khi bên trong vẫn chưa chín.

- Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ lò vi sóng để nướng bánh bông lan khoảng 170-175 độ C. Thời gian nướng bánh tiêu chuẩn rơi vào 10-15 phút và nên bật sẵn lò trước khi nướng để làm nóng lò.

- Trước khi đổ bột vào khuôn bánh bạn nhớ lót thêm giấy nến bên dưới để bánh tránh bị dính.

- Trường hợp mặt ngoài của bánh đã cháy vàng mà bên trong chưa chín thì bạn lấy giấy bạc phủ lên mặt bánh, hay cũng có thể quấn quanh bánh rồi tiếp tục bỏ vào lò vi sóng nướng tiếp cho bánh chín hẳn.

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng không khó nhưng để thành công thì bạn nên tìm hiểu kỹ các bước thực hiện, cách cài đặt nhiệt độ thích hợp và lưu ý khi nướng bánh như bài viết Tiếp thị & Gia đình chia sẻ trên đây. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho bạn để tạo được những chiếc bánh bông lan thơm ngon, mềm mịn hấp dẫn.

Cùng chuyên mục