Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 07/06/2024, 16:27 (GMT+7)

Luộc trứng bằng lò vi sóng siêu đơn giản lại an toàn, chị em nhất định phải thử

Luộc trứng bằng lò vi sóng có thể được thực hiện một cách dễ dàng, đơn giản lại an toàn. Dưới đây, Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn bạn cách luộc trứng nhanh nhất chỉ với một chiếc lò vi sóng, cùng tìm hiểu nhé!

Luộc trứng bằng lò vi sóng, nên hay không?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng phổ biến của các gia đình. Bạn có thể sử dụng nó để nướng thịt, nướng gà, rã đông, nấu chín. Thế nhưng, có khi nào bạn tự hỏi có nên luộc trứng bằng lò vi sóng có được hay không?

Đây là băn khoăn của rất nhiều người khi thực hiện luộc trứng với lò vi sóng. Theo như trong sách hướng dẫn của đa số các thiết bị lò vi sóng hiện nay thường khuyến cáo không nên luộc hay quay trứng (chín, sống) trong lò vi sóng. Vì nếu làm sai cách có thể dẫn đến tình trạng trứng nổ rất nguy hiểm. Nếu như vậy, bạn sẽ mất nhiều thời gian để vệ sinh lò, nghiêm trọng hơn là sẽ nổ lúc mang trứng ra khỏi lò.

Tuy nhiên, không phải chúng ta sẽ không được luộc trứng trong lò vi sóng, nếu tìm hiểu kỹ và nắm được những bí quyết này bạn có thể thực hiện được nó một cách dễ dàng lại an toàn cho người sử dụng.

Vì sao luộc trứng trong lò vi sóng dễ bị phát nổ?

Lò vi sóng làm chín thức ăn bằng cách kích thích sự liên kết giữa những phân tử hydro và oxy trong nước. Hơi nước có ở trong thực phẩm tạo ra thông qua quá trình làm nóng này. Mà trứng là một thực phẩm dạng protein lỏng, nếu gặp nhiệt sẽ đông lại. Khi nhiệt sinh ra mạnh sẽ làm cho lớp protein rắn bị phá vỡ. Từ đó, dẫn đến hiện tượng phát nổ trong lò vi sóng.

luoc-trung-bang-lo-vi-song-2

Lượng nhiệt sinh ra từ trong trứng khiến cho lớp bao trứng không giãn nở kịp. Vì vậy, khi áp lực nhiệt lớn thì trứng càng dễ phát nổ và nguy hiểm hơn. Do đó, bạn cần hiểu được lý do luộc trứng trong lò vi sóng gây nổ để nắm được cách luộc trứng đúng cách và an toàn.

Hướng dẫn luộc trứng bằng lò vi sóng đơn giản, an toàn

Trứng luộc là món ăn quen thuộc, dễ dàng thực hiện. Để luộc trứng bạn có thể thực hiện bằng các cách khác nhau, chẳng hạn như: luộc trong nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bếp ga... Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để luộc trứng. Dưới đây, Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn bạn cách luộc trứng bằng lò vi sóng đúng cách, an toàn.

Luộc trứng trong lò vi sóng giữ nguyên vỏ trứng

  • Nguyên liệu

- Trứng

- Bát thủy tinh hoặc bát sứ

- Muối

  • Cách thực hiện

Cách luộc trứng vẫn giữ nguyên vỏ rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt quả trứng vào bát thủy tinh hoặc bát sứ. Tiếp theo, bạn cho nước vào để ngập trứng là được. Với bước này, bạn hãy bỏ thêm vào bát khoảng 1/2 muỗng cà phê muối.

Sau đó, bạn chỉ cần đưa bát trứng vào bên trong lò vi sóng và chọn mức nhiệt cao nhất, hẹn giờ trong thời gian 10 phút. Khi hết thời gian, bỏ bát trứng ra và đổ phần nước luộc đi. Bạn hãy thêm nước lạnh vào bát trứng để giảm nhiệt và tiến hành bóc vỏ như thường.

luoc-trung-bang-lo-vi-song

Tác dụng của việc cho một ít muối vào bên trong bát trứng là để giúp trứng được nhanh chín hơn. Đồng thời, hạn chế được sự tình trạng hình thành hơi nước ở trong quả trứng để tránh gây ra tình trạng phát nổ.

  • Lưu ý khi luộc trứng bằng lò vi sóng giữ nguyên vỏ

- Trường hợp bạn luộc 3 - 4 quả trứng, bạn nên tăng thêm lượng muối để hạn chế tình trạng trứng bị nổ trong lò vi sóng.

- Nên đổ nước vào bát sao cho ngập quả trứng hoặc đổ gần đầy bát.

- Hãy lựa chọn một chiếc bát có kích thước lớn và có thành cao để tránh nước trào ra ngoài trong quá trình luộc trứng.

luoc-trung-bang-lo-vi-song

Luộc trứng bằng lò vi sóng đập bỏ vỏ trứng

Với lò vi sóng, bạn cũng có thể tiến hành luộc trứng khi đã đập bỏ vỏ trứng. Cách này cũng không quá khó, cùng tìm hiểu nhé.

  • Nguyên liệu

- Trứng (tùy số lượng)

- Bát (dùng được trong lò vi sóng)

- Màng bọc thực phẩm

  • Cách thực hiện

Trước hết bạn cho một ít nước vào bát, sau đó đập trứng vào. Tiếp theo, đậy nắp bát lại rồi cho vào lò vi sóng và cài đặt mức nhiệt cao nhất trong thời gian 1 phút nhé. Sau thời gian 1 phút, bạn mở cửa lò vi sóng và nắp đậy để kiểm tra. 

luoc-trung-bang-lo-vi-song-4

Nếu lòng trắng trứng vẫn còn lỏng, bạn đóng cửa lò và tiếp tục luộc thêm 15 giây. Kiểm tra trứng một lần nữa, đảm bảo lòng trắng trứng không còn chảy lỏng. Sau khi trứng chín, mở nắp đậy và lấy bát ra khỏi vi sóng. Bạn dùng thìa sâu lòng để lấy trứng ra khỏi bát nhé.

Nếu bạn muốn luộc trứng lòng đà theo cách này thì trước hết bạn cầm quả trứng lên rồi đục thủng 1 lỗ trên đầu quả trứng, tiếp đó thả trứng vào bát và đổ ngập nước. Dùng màng bọc thực phẩm để quấn kín miệng bát, sau đó cho bát vào lò vi sóng và quay trong thời gian 3-5 phút là được.

  • Lưu ý khi luộc trứng bằng lò vi sóng bỏ vỏ 

- Với cách này bạn cần đảm bảo lòng trắng ngập trong nước 100%.

- Sau khi kết thúc quá trình luộc trứng, bạn đừng vội bỏ bát ra ngoài mà hãy chờ trong vòng 30s, từ từ tháo màng bọc thực phẩm rồi sử dụng là được.

luoc-trung-bang-lo-vi-song1

Luộc trứng bằng lò vi sóng không khó, tuy nhiên chị em cần tìm hiểu kỹ để thực hiện đúng cách, tránh gây nổ trong quá trình luộc. Hãy tham khảo hướng dẫn trên đây của Tiếp thị & Gia đình để có được món trứng luộc thành công với lò vi sóng nhé!

Cùng chuyên mục