Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 06/06/2024, 16:57 (GMT+7)

Bỏ túi cách nướng bánh mì bằng lò vi sóng thơm ngon, nóng giòn khó cưỡng, ai ăn cũng mê

Nướng bánh mì bằng lò vi sóng như thế nào để thơm ngon, giòn rụm? Trong bài viết này, Tiếp thị & Gia đình sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến món bánh mì nướng chỉ với vài bước đơn giản, cùng theo dõi nhé!

Nướng bánh mì bằng lò vi sóng được không?

Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp quen thuộc của nhiều gia đình. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông. Không dừng lại ở đó, một số lò vi sóng còn có thêm chế độ nướng Grill, đây là chế độ nướng chín thức ăn bằng nhiệt độ và vi sóng.

cach-nuong-banh-mi-bang-lo-vi-song

Vì vậy, nướng bánh mì bằng lò vi sóng là hoàn toàn có thể. Khi chọn chức năng Grill, lò sẽ kích hoạt chức năng nướng. Bánh mì được nướng chín bằng than điện trở mà hoàn toàn không có sóng viba. Vậy nên, cách làm này vừa giúp tiết kiệm thời gian mà lại đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn.

Để có thành phẩm là món bánh mì nướng thơm ngon bạn nên chọn loại lò nướng tối ưu hoặc lò có 2 giàn nướng. 

Cách nướng bánh mì bằng lò vi sóng thơm ngon, đặc ruột

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm ra được chiếc bánh mì tuyệt hảo, bạn cần sẵn sàng những nguyên liệu sau:

- 300g bột mì 

- 150ml nước lọc

- 3g men nở

- Gia vị: Đường, dầu ăn và bột canh

nuong-banh-mi-bang-lo-vi-song-2
  • Mẹo chọn bột bánh mì ngon

Để thực hiện bạn nên mua loại bột mì đa dụng hay còn được biết đến là bột mì số 11. Đây là loại bột mì được sử dụng rộng rãi trong nhiều công thức làm bánh. Loại bột mì này có thành phần protein ở mức trung bình, từ 10 – 12% và được làm từ hạt lúa mì cứng hoặc mềm.

Chi tiết cách nướng bánh mì bằng lò vi sóng

Sau đây Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn cho bạn cách nướng bánh mì với lò vi sóng để có lớp vỏ giòn ngon, nóng hổi:

  • Trộn bột

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là trộn bột bánh. Bạn tiến hành đổ 300g bột mì vào một bát lớn. Tiếp theo thêm 3g men nở, 4 muỗng đường và 1 muỗng bột canh, trộn đều các hỗn hợp này với nhau.

nuong-banh-bang-lo-vi-song

Sau đó, cho thêm 150ml nước lọc vào bát hỗn hợp đã có rồi tiếp tục trộn đều đến khi bột dẻo mịn và không còn dính vào tay. Bước này bạn cần lưu ý khi đổ nước không nên đổ quá nhiều vì như vậy sẽ làm bột nhão, cũng không đổ quá ít nước, tránh làm hỗn hợp không có độ kết dính phù hợp để làm bánh mì. Cuối cùng, đậy kín bát hỗn hợp bằng nắp hoặc màng bọc thực phẩm và ủ trong thời gian 30 phút.

  • Nhào bột

Bắt đầu bước này bằng cách quệt khoảng 1 muỗng nhỏ dầu ăn lên một chiếc mâm hoặc mặt phẳng. Tiếp theo, lấy hỗn hợp bột đã ủ ra rồi dàn đều lên mâm và bắt đầu tiến hành nhào bột. Bạn dùng tay nặn bột thành hình cầu và ấn xuống rồi nặn lại. Lặp lại thao tác này đến khi bột không dính tay nữa. 

Sau đó, bạn dùng lòng bàn tay cùng cổ tay ấn khối bột xuống rồi đẩy về phía trước để tạo thành một miếng phẳng. Cuối cùng, nhẹ nhàng xoay bột rồi gấp đôi và ấn đều, thực hiện thao tác này trong khoảng 10 - 15 phút. 

nuong-banh-bang-lo-vi-son
  • Tạo hình bánh

Để nướng bánh mì bằng lò vi sóng, bạn cần tạo hình bánh. Sau khi nhào bột xong, bạn chia chúng thành từng miếng nhỏ và vo tròn lại với nhau. Để tạo dánh bánh ưng ý, bạn cán mỏng từng miếng bột thành hình trụ rồi cuộn tròn lại và đặt chúng lên khay nướng. 

  • Ủ bột bánh

Sau khi tạo hình bánh xong, bạn ủ bột thêm 1 tiếng để bánh nở hoàn toàn. Với bước này bạn lưu ý một số điểm sau:

- Đặt từng cuộn bánh mì cách nhau khoảng 5cm để khi nướng không bị dính vào nhau.

- Bạn nên ủ bột ở nhiệt độ phòng khoảng 25 - 32 độ C. 

- Bên cạnh đó, ủ bột không nên ủ quá lâu để tránh bột bị chua và nồng mùi men.

  • Nướng bánh

Sau khi bột nở hoàn toàn, bạn cho khay chứa bánh vào lò vi sóng và chọn chế độ nướng. Tiếp theo, điều chỉnh nhiệt độ nướng bánh ở 220 độ C và cài đặt thời gian nướng trong khoảng 15 - 20 phút.

nuong-banh-mi-bang-lo-vi-song

Sau khi hết thời gian, kiểm tra bánh nếu bánh đã chuyển sang màu vàng đẹp mắt và nở to, thì lúc này bạn đeo bao tay chống nóng và nhấc khay bánh ra khỏi lò. Nếu muốn bánh mì thêm vị thơm béo ngậy, thì bạn có thể quét chút dầu ăn lên rồi nướng bánh thêm khoảng 7 - 10 phút nữa.

  • Thành phẩm ra lò

Sau khi nướng bánh mì bằng lò vi sóng, thành phẩm bạn nhận được là những chiếc bánh mì  vàng giòn, đặc ruột, thơm ngon khó cưỡng. Nếu bạn có thêm mứt dâu, bơ đậu phộng, sữa đặc ăn kèm thì ngon hết nấc.

cach-lam-banh-mi-bang-lo-vi-song1

Lưu ý khi nướng bánh mì bằng lò vi sóng nhất định không được bỏ qua

Mặc dù cách nướng bánh mì bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là món bánh mì nướng thơm ngon, hấp dẫn, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

- Mỗi lò vi sóng lại có chế độ nướng khác nhau. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo mình chọn chế độ nướng bánh mì hoặc chế độ nướng kết hợp để bánh được chín vàng đều và giòn ngon.

- Cũng tùy thuộc mỗi loại lò vi sóng mà bạn cài đặ nhiệt độ, thời gian sao cho phù hợp. Trong quá trình nướng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra bánh để bánh không bị khô và cháy.

- Bên cạnh đó, cũng không nên nướng bánh quá lâu để tránh bánh bị khô, cứng. Nướng đến khi bánh có màu vàng đẹp và vỏ giòn là được.

Nướng bánh mì bằng lò vi sóng là điều hết sức đơn giản, bất cứ chị em nào cũng có thể thực hiện được. Hy vọng những thông tin mà Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để tạo ra những chiếc bánh mì nướng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình.

Cùng chuyên mục