Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/06/2024, 16:06 (GMT+7)

Cách nướng gà bằng lò vi sóng thơm ngon, giòn rụm khó cưỡng, nhà nào cũng mê

Cách nướng gà bằng lò vi sóng giòn rụm, thơm ngon khó cưỡng là bí quyết mà chị em nào cũng nên biết để có thêm món ngon chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây, Tiếp thị & Gia đình sẽ chia sẻ đến bạn cách chế biến món gà nướng cực ngon, cực đơn giản chỉ trong thời gian ngắn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nướng gà bằng lò vi sóng được không?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng được nhiều gia đình sở hữu. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông. Bên cạnh đó, một số lò vi sóng sẽ có thêm chế độ nướng Grill, đây là chế độ nướng chín thức ăn bằng nhiệt độ và vi sóng.

Vì vậy, nướng gà bằng lò vi sóng là điều hoàn toàn có thể. Để có thành phẩm là món gà nương thơm ngon bạn nên chọn loại lò nướng tối ưu hoặc lò có 2 giàn nướng.

Cách nướng gà bằng lò vi sóng cực đơn giản, cực ngon 

Nướng gà bằng lò vi sóng không hề khó, bạn có thể chế biến 3 món gà nướng khác nhau như: Gà nướng mật ong, gà nướng muối ớt, gà nướng tiêu xanh. Dưới đây là chi tiết nguyên liệu chuẩn bị và các bước để hoàn thành 3 món ngon này.

Cách nướng gà bằng lò vi sóng với món gà nướng mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị

nuong-ga-bang-lo-vi-song

Để làm món gà nướng mật ong, cần chuẩn bị nguyên liệu gồm:

- 1 con gà nặng khoảng 1-2 ký

- Mật ong: 3-4 thìa cà phê

- Dầu hào: 2-3 thìa cà phê

- Bột ngũ vị hương: 1 thìa cà phê Tỏi, ớt, hành, sả

- Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm

Dụng cụ thực hiện: Thìa, bát, giấy nến, lò vi sóng,..

Cách nướng gà ướp mật ong trong lò vi sóng

Sơ chế nguyên liệu

Để thực hiện cách nướng gà bằng lò vi sóng trước tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu. Gà được mua về, bạn cần làm sạch đồng thời dùng muối chà xát để khử mùi hôi. Với phần cổ và chân bạn chặt ra để riêng, còn phần ức gà bạn dùng dao cắt theo chiều dọc, sử dụng dao dần xương gà xuống để khi đặt gà không bị đổ, gà nằm trọn vẹn trong khay nướng.

Bóc vỏ hành, tỏi, đập dập rồi băm nhỏ. Sả tiến hành xay nhỏ, ớt thái nhỏ và bỏ hạt.

Làm nước sốt ướp gà

Cho các gia vị gồm bột nêm, ngũ vị hương, dầu hào, hạt tiêu vào bát nhỏ và trộn đều để các gia vị hòa quyện nhau. Tiếp theo, cho hành, tỏi, xả, ớt đã chuẩn bị vào bên trên cùng.

Nướng gà bằng lò vi sóng

Cách nướng gà bằng lò vi sóng không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác này để có món gà nướng thơm ngon, giòn rụm. 

cach-nuong-ga-bang-lo-vi-song

Trước tiên, quét đều gia vị đã chuẩn bị lên toàn bộ gà từ trong ra ngoài. Sau đó, chà xát cho gia vị được thấm vào thịt gà và ướp trong vòng 1 tiếng.

Đối với hành tỏi băm nhuyễn, bạn lưu ý không nên để dính trên phần thân và da gà vì nếu để dính như vậy khi thực hiện nướng sẽ làm gà nhanh cháy, có mùi khét làm cho món không thơm ngon. Tiếp theo, lắc đều con gà để cho hành rơi hết xuống, bạn cũng có thể nhét phần hành này vào bụng gà để tránh lãng phí. 

Sau đó, bật lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C, cài đặt thời gian trong khoảng 15 phút. Bạn lót một tấm bạc lên khay rồi cho gà lên, đặt ngay ngắn. Nướng gà trong khoảng 10 phút.

Sau thời gian 10 phút, lấy gà ra và quét thêm 1 lớp mật ong xung quanh bên ngoài da gà, cuối cùng nướng thêm trong khoảng 10 phút nữa là hoàn thành món ăn.

Thành phẩm

Thành phẩm cuối cùng là món gà nướng mật ong vô cùng thơm ngon với lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt mềm ngấm đều gia vị.

ga-nuong-mat-ong

Cách nướng gà bằng lò vi sóng với món gà nướng tiêu xanh 

Bên cạnh món gà nướng mật ong, bạn cũng có thể thực hiện món gà nướng tiêu xanh hấp dẫn. Với cách nướng gà bằng lò vi sóng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức để thực hiện món này. 

Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu:

-1 con gà nặng khoảng 2 ký

- Tỏi và hành khô

- Tiêu xanh xay nhuyễn

- Dầu oliu

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối

Dụng cụ: tô, lò vi sóng, thìa,..

Cách nướng gà muối tiêu xanh

Sơ chế gà
2(1)

Gà rửa sạch sau đó dùng muối để chà xát giúp khử mùi hôi và để ráo nước. Tiêu bạn rang cho thơm sau đó nghiền nát. Hành khô và tỏi bóc sạch vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. 

Ướp gà cùng tiêu xanh

Với bước này, trước hết bạn đặt gà lên vỉ nướng sẵn, lót khay thủy tinh bên dưới để chứa phần gia vị bị rơi xuống.

nuong-ga-bang-lo-vi-song-1

Thoa dầu oliu trực tiếp lên thân con gà, dùng tay xoa đều dầu lên phần da và bên trong bụng. Tiếp tục ướp thịt gà cùng với gói gia vị hoặc hạt nêm lên da, tránh để chỗ nhiều chỗ ít. Cuối cùng, bạn ướp gà cùng với tiêu đã xay nhuyễn. Đặt gà lên khay để trong khoảng thời gian 60 phút cho gà ngấm đều gia vị.

Cách nướng gà bằng lò vi sóng 

Làm nóng lò vi sóng khoảng 15 phút với nhiệt độ 200 độ C. Tiếp theo, cho khay thịt gà đã ướp gia vị để trong lò rồi nướng khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Trong quá trình nướng, bạn nên chú ý kiểm tra xem phần da gà đã chuyển màu chưa, chuyển màu như thế nào. Nếu chuyển sang màu vàng ươm và giòn thì lúc này món gà nướng đã được hoàn thành.

Thành phẩm
cach-nuong-ga-bang-lo-vi-song-1

Thành phẩm cuối cùng bạn đạt được là món gà nướng tiêu xanh với một mùi thơm đặc trưng của tiêu cùng phần da bên ngoài giòn, phần thịt mọng nước.

Cách nướng gà bằng lò vi sóng với món gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt là món ăn được yêu thích với vị cay đặc trưng của muối ớt cùng mùi thơm khó cưỡng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nướng gà bằng lò vi sóng cực đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu cho món gà nướng muối ớt:

- 1 con gà nặng khoảng 1-2 ký

- Lá chanh: khoảng 20 lá

- Ớt sừng xay nhuyễn: 5 trái

- Gia vị: Muối, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, rượu trắng, ớt bột, tỏi.

nuong-ga-bang-lo-vi-song-thom-ngon

Dụng cụ cần chuẩn bị: Bát, lò vi sóng, dao, thìa, thớt,..

Cách nướng gà muối ớt trong lò vi sóng

Làm sạch gà, chuẩn bị gia vị ướp

Gà rửa sạch sau đó dùng muối để chà xát giúp khử mùi hôi và để ráo nước. Tiếp theo, chuẩn bị gia vị để ướp gà gồm: Lá chanh thái sợi, 5 trái ớt sừng băm nhuyễn, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 củ tỏi băm nhuyễn, 3 thìa cà phê dầu ăn và nửa thìa cà phê ớt bột trộn đều với nhau.

nuong-ga-bang-lo-vi-song-a

Chà xát hỗn hợp đã chuẩn bị vào bên trong và bên ngoài con gà. Ướp trong khoảng 1 tiếng để ngấm đều gia vị.

Nướng gà bằng lò vi sóng

Làm nóng lò vi sóng khoảng 15 phút với nhiệt độ 200 độ C. Tiếp theo, cho thịt gà đã ướp gia vị để trong lò rồi nướng khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Thành phẩm
nuong-ga-bang-lo-vi-song-6

Như vậy, món gà nướng muối ớt bằng lò vi sóng đã hoàn thành. Với hương thơm của lá chanh sẽ giúp món ăn thêm đậm vị, thơm ngon hơn.

Lưu ý khi nướng gà bằng lò vi sóng nhất định không được bỏ qua

Mặc dù cách nướng gà bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là món gà nướng thơm ngon, hấp dẫn, chị em cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

Chọn gà có thân nhỏ gọn, săn chắc và có phần ức nhỏ; chọn gà không có mùi ôi, hôi; Bạn kiểm tra bằng cách dùng tay ấn vào phần thịt gà, nếu bạn thấy thịt chắc thì đó là gà ngon, còn trường hợp thịt bị nhão, biến dạng hay lõm thì có thể gà đã bị tiêm thuốc nước, tránh không mua loại gà này.

Tiếp theo, bạn cần chú ý khi ướp gà để nướng. Cách để nướng gà bằng lò vi sóng ngon, đậm vị thì điều quan trọng bạn cần ướp gia vị trong khoảng 20 phút trước khi nướng gà. Ngoài ra, nên xát muối lên mặt da gà để da được giòn hơn.

nuong-ga-bang-lo-vi-song-8

Khi nướng gà bằng lò vi sóng, cần vệ sinh thật sạch lò để đảm bảo lò không bị lẫn mùi  của những thực phẩm trước đó và để đảm bảo vệ sinh. Bạn nên đặt gà trực tiếp vào trong lò hay trên khay chứ không bọc bằng đồ nhựa, túi nilon, đồ kim loại hay túi giấy nhé. 

Chọn nhiệt độ và thời gian phù hợp để có được món gà nướng thơm ngon. Thời gian đầu nên để nhiệt độ lớn để màu da gà được đẹp và ăn giòn hơn, tiếp theo sẽ chỉnh nhiệt đồ bé dần để gà chín đều. Đặc biệt, không nên nướng đi nướng lại nhiều lần vì như vậy sẽ khiến thịt bị khô và chất dinh dưỡng mất đi.

Hy vọng phần hướng dẫn cách nướng gà bằng lò vi sóngTiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để có món gà nướng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình.

Cùng chuyên mục