Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 01/06/2024, 05:52 (GMT+7)

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng thơm ngon, đơn giản, chị em nhất định phải biết

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng thơm ngon, đơn giản là bí quyết mà chị em nào cũng nên biết để công việc bếp núc không còn mất quá nhiều thời gian. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món thịt nướng ngon khó cưỡng với lò vi sóng, cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao nên nướng thịt bằng lò vi sóng?

Một trong những món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích không thể bỏ qua thịt nướng. Tuy nhiên, để làm ra được món thịt nướng thơm ngon cũng phải trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ tốn nhiều thời gian. Ngược lại, nếu mua ngoài chợ thì không chắc thức ăn sẽ được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

cach-lam-thit-nuong-bang-lo-vi-song-thom-ngon

Đừng lo lắng, tất cả sẽ được giải quyết dễ dàng với một chiếc lò vi sóng. Cách nướng thịt bằng lò vi sóng cũng rất đơn giản, chỉ cần một chút khéo tay là bạn đã có thể dễ dàng chế biến được món thịt nướng hấp dẫn lại đảm bảo vệ sinh.

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng

Chuẩn bị nguyên liệu để nướng thịt bằng lò vi sóng

Trước khi thực hiện cách nướng thịt bằng lò vi sóng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • 1kg thịt ba chỉ.
  • 2 thìa đường.
  • 1 thìa dầu ăn.
  • 1 thìa nước mắm.
  • 1 củ tỏi.
  • Nửa thìa bột ngũ vị hương.
  • 1 thìa dầu mè.
  • 1 ít ớt bột.
nuong-thit-bang-lo-vi-song
  • Mẹo chọn nguyên liệu thơm ngon

Bạn nên mua thịt lợn ba chỉ để nướng thịt bằng lò vi sóng không bị khô. Phần thịt ba chỉ này đều có cả thịt và mỡ nên khi nướng sẽ mềm và ăn sẽ ngon hơn, không quá khô. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn những miếng nhiều nạc hơn mỡ để ăn không bị ngấy.

Không chỉ nướng thịt lợn với lò vi sóng bạn có thể mua thịt gà, thịt vịt hay thịt bò để nướng bằng lò vi sóng.

Sơ chế, ướp thịt

Trước tiên bạn cần rửa sạch thịt với nước muối để khử mùi hôi và bụi bẩn sau đó rửa lại với nước sạch, thái miếng vừa ăn.

Với kiểu ướp thịt truyền thống, chị em nên dùng chày để dần thịt sơ qua cho nhanh mềm rồi ướp với đường, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, mật ong, hành tỏi băm nhuyễn trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ cho thịt ngấm đều gia vị.

Cách ướp thịt BBQ cũng tương tự, tuy nhiên gia vị bạn cần cho thêm chút tương ớt và muối. Sau khi ướp khoảng 1-2 tiếng thì xiên thịt vào que để đi nướng.

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng thơm ngon

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng cực đơn giản bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Khi đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu để nướng thịt, bạn cần thực hiện từng bước để hoàn thành món thịt nướng bằng lò vi sóng.

Xếp thịt lên khay 

Dù phải nướng nhiều thịt thì bạn cũng không nên xếp chồng nhiều lớp thịt lên nhau bởi như vậy sẽ rất khó chín. Thay vào đó, bạn nên chia thịt thành các phần nhỏ và nướng nhiều lần để thịt ngon hơn.

cach-nuong-thit-bang-lo-vi-song

Trường hợp bạn thái thịt mỏng thì chỉ nên xếp nhiều nhất 3-4 lớp thịt trong một lượt nướng và trải cạnh nhau. Hoặc để thịt không khô và mềm bạn có thể để nguyên miếng thịt, nướng xong rồi mới thái mỏng.

Căn chỉnh nhiệt độ nướng thịt

Nướng thịt bằng lò vi sóng trong thời gian bao lâu để thịt được ngon, hấp dẫn? Với lò vi sóng, khi nướng thịt bạn có thể tùy chỉnh mức độ công suất, nhiệt độ phù hợp tùy vào kích thước và khối lượng của thịt để miếng thịt chín đều.

Thời gian nướng thịt

Cách nướng thịt bằng lò vi sóng không khó, nhưng để thịt ngon và mềm bạn cần chú ý đến thời gian nướng thịt. Vậy nướng thịt trong thời gian bao lâu là tốt nhất là băn khoăn của không ít chị em. Theo đó, thời gian để nướng còn phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt. 

Thông thường, một miếng thịt dày thì thời gian để nướng sẽ mất khoảng 25-30 phút. Nếu miếng thịt mỏng thì thời gian nướng sẽ nhanh hơn, chỉ mất khoảng 3-5 phút cho một mặt.

Bên cạnh đó, để thịt chín đều, không bị cháy cần lật miếng thịt khi đã nướng được nửa thời gian mà bạn đã cài đặt. Sau đó tiếp tục nướng đến khi thấy các mặt của thịt đều săn lại, chuyển sang màu vàng nâu và lớp bì vàng là bạn đã hoàn thành cách nướng thịt bằng lò vi sóng.

cach-nuong-thit-bang-lo-vi-song-chin-mem-thom-ngon

Nướng thịt bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

Mặc dù cách nướng thịt bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn, chị em cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

- Không nên xếp chồng chéo nhiều lớp thịt lên nhau vì như vậy sẽ khiến thịt không chín đều. Nên chia nhiều mẻ thịt để khi nướng thịt được chín đều và hấp dẫn hơn, 3- 4 lớp thịt là số lượng tốt nhất.

- Trong quá trình nướng sẽ khó tránh khỏi việc những tiếng nổ lách tách phát ra từ lò vi sóng. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng bởi đây là chuyện bình thường và tiếng nổ này sẽ giảm dần khi thịt sắp chín. 

- Bạn hãy để ý tiếng còi báo động khi thịt đã chín hẳn, nếu trước thời gian bạn cài đặt mà thịt đã chín thì cũng có thể tắt chế độ nướng và bỏ thịt ra khỏi lò vi sóng.

Hy vọng với phần hướng dẫn cách nướng thịt bằng lò vi sóng mà Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để chế biến món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình.

Cùng chuyên mục