Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 31/05/2024, 06:23 (GMT+7)

Cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng chỉ mất vài phút lại cực ngon

Cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng nhanh chóng, thơm ngon là bí quyết mà chị em nào cũng nên biết nếu không muốn tốn nhiều thời gian. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách hấp bánh bao cực đơn giản, tiện lợi, cùng theo dõi nhé.

Có những ngày vội đến cơ quan, mua ngay chiếc bánh bao nóng hổi để ăn sáng nhưng chỉ mới vừa báo cáo bài vở xong mà quay ra bánh đã nguội ngắt rồi. Chắc hẳn không ít người ở trong tình trạng như vậy.

Có người chấp nhận ăn chiếc bánh đó trong trạng thái cứng đơ, nguội ngắt chỉ vì ngại công đoạn hấp lại bánh và cũng bởi không phải chỗ nào cũng có sẵn nồi hấp để làm nóng bánh trở lại. Thế nhưng bạn biết không, chỉ cần vật dụng quen thuộc - một chiếc lò vi sóng và một chút khéo léo bạn đã có thể hấp bánh bao một cách cực nhanh chóng mà cũng vô cùng thơm ngon. 

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng một cách hiệu quả và đạt được kết quả đáng kinh ngạc. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bao

Trước khi thực hiện cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh bao. Để làm thành công món bánh này, bạn cần có những nguyên liệu dưới đây:

nguyen-lieu-lam-banh-bao
  • 400g bột bánh bao (bạn nên dùng loại bột có sẵn men nở đi kèm)
  • Sữa tươi không đường.
  • Dầu ăn
  • Nước
  • Nhân bánh: Trứng gà hoặc trứng cút, mộc nhĩ, hành tây, thịt lợn băm
  • Gia vị: nước mắm, muối, hạt tiêu, đường.

Hướng dẫn cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng nhanh chóng, đơn giản

Khi đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu để làm bánh bao, bạn cần thực hiện từng bước để hoàn thành chiếc bánh bao hấp bằng lò vi sóng.

Cách làm vỏ bánh

Bước đầu tiên, chúng ta cần tiến hành làm vỏ bánh. Bạn sử dụng nước ấm có nhiệt độ khoảng 50 độ C để pha men nở. Chờ khoảng 10 phút, bạn sẽ thấy men nở ra. Lúc này, hãy cho bột bánh bao, sữa tươi, đường, một ít muối và một ít dầu ăn vào và trộn đều bằng tay.

cach-hap-banh-bao-bang-lo-vi-song

15-20 phút sẽ là thời gian đề nhào bột. Bạn hãy nhớ để một phần bột (khoảng nửa bát) để làm vỏ. Tiếp theo, cho bột vào xoong và dùng một chiếc khăn ẩm phủ lên, để ủ khoảng 1 đến 2 tiếng, đợi cho đến khi bột nở ra gấp đôi so với khối lượng ban đầu là được.

Cách làm nhân bánh

Để có thể hấp bánh bao bằng lò vi sóng, trong thời gian chờ bột nở, bạn tiến hành làm nhân cho bánh. Đầu tiên, hành tây, mộc nhĩ bạn băm nhỏ. Trứng cút thì luộc chín và bóc vỏ. Tiếp theo, trộn mộc nhĩ, hành tây với thịt lợn băm. Sau đó, cho gia vị gồm đường, muối, hạt tiêu vào. Khi đã kết hợp các thành phần để gia vị thấm đều, bạn sử dụng hỗn hợp này để bọc kín trứng cút. Bạn có thể cho vào mỗi phần nhân bánh 1-2 quả trứng cút tùy theo khẩu vị của từng người.

Cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng đơn giản

Đặt bánh vào bát hoặc xửng nhựa

cach-hap-banh-bao-bang-lo-vi-song1

Để thực hiện cách hấp bánh bao bằng lò vi sóng, bạn đặt bánh vào bát bát hoặc xửng nhựa. Lưu ý, chúng phải to hơn so với kích thước của bánh để bánh nở dễ dàng và chín đều. Bạn đều có thể hấp bánh bao sống hoặc bánh bao chín được bằng phương pháp này để có được những chiếc bánh bao thơm ngon, hoàn hảo.

Đặt cốc nước nhỏ vào bát cạnh chiếc bánh và đậy lại bằng đĩa hoặc nắp nhựa

Một trong những điều cần quan tâm khi hấp bánh bao là đảm bảo sao cho bánh mềm mịn, thơm ngon, không bị khô cứng. Để đạt được điều này, bạn cần đặt hai cốc nước nhỏ gần chiếc bánh trong bát hoặc xửng nhựa. Đặc biệt, bạn không được đổ trực tiếp nước vào bánh bao. Bởi nếu làm điều này, bánh sẽ hút nước và làm phần nhân bánh bị nhũn trong khi vỏ ngoài của bánh bị khô. Thậm chí, còn nhão bột, chảy bột với trường hợp bánh chưa chín.

Khi đã đặt cốc nước vào, tiếp theo bạn hãy úp chiếc đĩa lên bát hoặc đậy nắp lại nếu sử dụng xửng. Như vậy, đĩa sẽ giữ lại phần hơi nước để bánh nóng, tạo độ ẩm cần thiết cho bánh. Lưu ý, nên đảm bảo rằng đĩa đựng nước to hơn bát để có thể thoát hơi nước khi nó hóa lỏng, ngăn hiện tượng nước chảy ngược vào bánh.

Đặt bánh vào lò vi sóng 

Cách hấp bánh bao bằng lo vi sóng này có thể thực hiện một cách dễ dàng với bánh bao đã chín nhưng nguội và cần làm nóng lại. Bạn chỉ cần chỉnh lò vi sóng ở mức nhiệt cao nhất rồi đặt bánh vào lò quay trong thời gian 2-3 phút. Sau đó chỉ cần đem bánh ra thưởng thức. Nếu bánh để trong tủ lạnh, bạn có thể chỉnh thời gian khoảng 10 phút để bánh chín đều. Tuy nhiên, nếu hấp bánh bao bằng lò vi sóng khi chúng vẫn còn sống, thì cần tối thiểu 20 phút.

cach-hap-banh-bao-bang-lo-vi-song

Cách hấp bánhCách hấp bánh bao bằng lò vi sóng bao bằng lò vi sóng này thích hợp hơn với trường hợp bạn muốn làm nóng bánh đã nguội hoặc bánh ở trong tủ lạnh. Đối với bánh chưa hấp, để thực hiện sẽ mất nhiều thời gian hơn và số lượng bánh hấp cho mỗi lần cũng khá ít. Nếu muốn hấp nhiều bánh hơn phương pháp tốt nhất là bạn dùng xửng để hấp.

Hấp bánh bao bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

Dưới đây là những lưu ý khi hấp bánh bao để bánh thơm ngon, mềm mại mà bạn có thể tham khảo:

  • Không nên dùng các vật dụng bằng nhựa đựng bánh bao vì khi lò hoạt động ở mức nhiệt cao sẽ khiến các chất độc hại ở nhựa thấm vào thức ăn, điều này sẽ có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Khi hấp bánh bạn hãy nhớ cấp nước cho khay bánh, nếu không vỏ bánh sẽ bị khô và mất đi hương vị thơm ngon.
  • Xếp bánh vào khay nên để bánh cách nhau, vì khi bánh nóng sẽ bị dính vào nhau, mất đi tính thẩm mỹ.

Qua bài viết trên, Tiếp thị & Gia đình đã chia sẻ cách làm bánh bao bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn áp dụng thành công và tạo ra những thành phẩm tuyệt vời cho gia đình.

Cùng chuyên mục