Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 01/06/2024, 15:31 (GMT+7)

Cách nướng khoai bằng lò vi sóng nhanh chóng đảm bảo thơm ngon nhà nào cũng mê

Cách nướng khoai bằng lò vi sóng thế nào để thơm ngon lại tiết kiệm thời gian là điều mà nhiều chị em nội trợ quan tâm. Dưới đây Tiếp thị & Gia đình sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món khoai nướng ngon hết nấc với lò vi sóng, tìm hiểu ngay nhé!

Nướng khoai bằng lò vi sóng có lợi ích gì?

Một số lợi ích của việc nướng khoai bằng lò vi sóng có thể kể đến như:

Tiết kiệm thời gian

So với việc sử dụng các cách nướng khoai truyền thống là than củi, bếp rơm thì dùng lò vi sóng để nướng khoai sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều.

Dễ dàng, tiện lợi

Nướng khoai lang bằng lò vi sóng không hề khó, chỉ cần một vài bước đơn giản bạn đã tạo ra món khoai lang nướng cực ngon. Theo đó, chỉ cần đặt khoai lang đã sơ chế sẵn vào trong lò, điều chỉnh thời gian và công suất phù hợp và bật lò là được.

cach-nuong-khoai-bang-lo-vi-song-hap-dan

Bảo quản dinh dưỡng tốt hơn

So với phương pháp truyền thống, cách nướng khoai bằng lò vi sóng giúp bạn giữ được dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, do tốn ít thời gian nướng nên sẽ giúp khoai lang giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Trong khi đó, với lò nướng truyền thống, một số chất dinh dưỡng sẽ mất đi khi nướng ở thời gian quá lâu và nhiệt độ cao.

Hướng dẫn chi tiết cách nướng khoai bằng lò vi sóng

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu: 4 - 5 củ khoai lang

Kinh nghiệm chọn khoai lang ngon

Để làm được món khoai lang nướng bằng lò vi sóng thì chọn khoai lang là một trong những điều quan trọng không nên bỏ qua. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua khoai lang:

- Nên chọn những củ khoai cứng và rắn chắc, tươi. Bạn có thể thử bằng cách sờ vào chúng nếu thấy vỏ ngoài héo hoặc hơi nhũn thì có thể do đã để lâu hoặc đã bị úng nước.

nuong-khoai-bang-lo-vi-song-ngon

- Chọn những củ khoai có hình dạng thon hai đầu và dày ở giữa.

- Tránh chọn củ khoai màu không đều hoặc có vết xước. Nếu vỏ ngoài của chúng có các đốm đen thì có thể khoai đã bị hỏng. Vậy nên, bạn hãy quan sát kỹ trước khi quyết định mua.

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng (có chế độ nướng), dĩa,…

Cách nướng khoai bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng

Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang sau khi mua về bạn rửa sạch để cho ráo nước. Bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải để khoai chín đều. Tránh chọn khoai to hoặc già vì như vậy vừa khó nướng, khoai lâu chín và còn bị khô.

Xiên vào vỏ khoai

Tiếp theo bạn dùng nĩa để chọc vào vỏ khoai, không cần xiên sâu và dày chỉ cần tạo ra một ít lỗ nhỏ rải rác trên bề mặt vỏ khoai là được. Thực hiện điều này để khoai chín nhanh và hạn chế việc bị nổ trong lò vi sóng.

cach-nuong-khoai-bang-lo-vi-song

Bọc khoai bằng giấy ăn

Sau khi xiên hết số khoai đã chuẩn bị, bạn cần lấy giấy ăn (hoặc màng bọc thực phẩm) bọc kín củ khoai lại. Việc này giúp khoai giữ được độ ẩm và để khi nướng phần vỏ được chín mềm, nước không bị thoát hơi ra hết, khoai sẽ ngọt hơn.

cach-nuong-khoai-bang-lo-vi-song-thom

Nướng khoai bằng lò vi sóng

Bạn đặt vỉ khoai đã bọc vào đĩa rồi cho vào lò vi sóng, sau đó bật chế độ nướng lên. Tùy thuộc vào kích thước và số lượng khoai để chọn thời gian nướng phù hợp. Bạn hãy nướng khoai trong khoảng 10 phút. Khi hết thời gian này, hãy mở lò để kiểm tra rồi lật khoai lại xuống dưới, nướng tiếp trong 10 phút nữa.

cach-nuong-khoai-bang-lo-vi-song-hap-dan

Sau khi nướng xong 2 mặt khoai, bạn cần thêm một bước dùng vi sóng để làm chín khoai. Theo đó, bạn vỉ nướng ra khỏi lò vi sóng, đóng cửa lò lại, chỉnh mức công suất cao để khoảng 5 phút nữa cho khoai chín hoàn toàn.

Thành phẩm

Cách nướng khoai bằng lò vi sóng được thực hiện một cách dễ dàng, tốn ít thời gian. Thành phẩm đạt được là một củ khoai lang thơm mềm, bùi béo, cực ngon và hấp dẫn. Bạn có thể chấm khoai cùng với ít muối tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

nuong-khoai-bang-lo-vi-song

Những lưu ý khi nướng khoai bằng lò vi sóng

Mặc dù cách nướng khoai bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là món khoai nướng thơm ngon, hấp dẫn, chị em cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

- Tùy vào dung tích của lò vi sóng mà chọn số lượng khoai cho vừa đủ. Không nên cho quá nhiều củ khoai vào lò trong một mẻ vì nó có thể khiến khoai lâu chín, lò vi sóng không tạo ra được hiệu suất tốt nhất. 

- Tiếp theo, bạn cần lưu ý về thời gian và nhiệt độ nướng sao cho phù hợp tùy vào kích thước của khoai.

- Cuối cùng hãy nhớ kiểm tra thường xuyên trong quá trình nướng khoai để đảm bảo khoai không bị quá nhiệt hoặc cháy khét.

Hy vọng với phần hướng dẫn cách nướng khoai bằng lò vi sóng mà Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để có món khoai nướng thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình.

Cùng chuyên mục