Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 02/06/2024, 16:50 (GMT+7)

Bật mí cách nướng mực bằng lò vi sóng nhanh chóng, tiện lợi ngon hơn nhà hàng 

Nướng mực bằng lò vi sóng vừa đơn giản lại siêu ngon nhưng không phải ai cũng biết. Dưới đây, Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn cách chế biến món mực nướng siêu ngon, siêu dai chỉ với một chiếc lò vi sóng, cùng theo dõi nhé.

Nướng mực bằng lò vi sóng có lợi ích gì?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng mà nhiều gia đình sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng nó để chế biến ra nhiều món ngon hấp dẫn. Mực nướng cũng không ngoại lệ, bạn có thể dễ dàng thực hiện món này chỉ với chiếc lò vi sóng.

Nướng mực bằng lò vi sóng không hề khó, vừa tiết kiệm được thời gian lại an toàn với sức khỏe. So với cách nướng mực bằng cồn hay bằng than thì lò vi sóng sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn này một cách nhanh chóng, đơn giản mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của mực, bạn cũng không cảm thấy mực bị khô khi thưởng thức.

nuong-muc-bang-lo-vi-song-mem-thom

Hướng dẫn chi tiết cách nướng mực bằng lò vi sóng

Nướng mực bằng lò vi sóng với mực khô

Chuẩn bị nguyên liệu

Mực khô: 2-3 con

Mẹo chọn mực khô an toàn
cach_nuong_muc_kho_bang_lo_vi_song

Để thực hiện được món mực khô nướng bằng lò vi sóng, việc chọn mực khô ngon, an toàn là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua mực khô:

- Hãy lựa chọn những con có lớp phần màu trắng trên bề mặt dày, lớn, vì những con mực này thường được phơi nhiều dưới ánh nắng mặt trời, vậy nên chúng mới có được lớp phấn này!

- Khi chạm vào mực, bạn cảm nhận được sự khô ráo, độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm tự nhiên đặc trưng.

- Đặc biệt, tuyệt đối không chọn những miếng đã bị chảy nhớt, bề mặt có nhiều lốm đốm màu đen bất thường. Tốt hơn hết, bạn nên mua mực ở những cơ sở có uy tín, mực được đóng gói và có nhãn mác rõ ràng.

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, giá đỡ, đĩa, chén, kéo...

Cách nướng mực khô bằng lò vi sóng

Nướng mực với lò vi sóng không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Trước tiên, bạn cắt miếng mực làm đôi theo chiều ngang. Sau đó, bật lò vi sóng, đặt mực lên giá đỡ để mực có thể chín đều. 

nuong-muc-bang-lo-vi-song

Bước tiếp theo, bạn cài đặt chế độ nướng và chọn thời gian trong khoảng 1-3 phút tùy vào số lượng mực và độ dày của con mực mà bạn muốn nướng. Chờ đợi đến khi thấy mực chín vàng, xé nhỏ cho ra đĩa và thưởng thức.

Mực khô sau khi nướng vẫn giữ được mềm mịn chứ không bị khô hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng cảm nhận được hương thơm đặc trưng từ mực. Đặc biệt, chấm mực cùng một chút tương ớt vắt cùng chanh sẽ khiến bạn thấy ngon khó cưỡng.

Nướng mực bằng lò vi sóng với mực tươi

Nướng mực bằng lò vi sóng với mực tươi sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với cách truyền thống. Để nướng mực tươi với lò vi sóng thơm ngon bạn cần thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

- Mực tươi: 500 gram

- Ớt sừng: 2 trái

- Gừng tươi: 1 củ

- Ớt bột: 1 thìa

- Dầu ăn: 3 thìa

- Muối: 1 thìa

- Hạt nêm: 1 thìa

- Hạt tiêu: 1/2 thìa

Mẹo chọn mực tươi ngon

Trước hết, bạn cần quan sắc màu sắc của mực. Màu sáng bóng sẽ là màu của mực tươi. Còn phần màu nâu trên mực là tông màu nâu sẫm và phần thân mực sẽ có màu trắng đục giống như sữa.

Tiếp theo, bạn kiểm tra bằng cách chạm vào thân mực, nếu mực có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao chứ không mềm nhũn là mực tươi ngon. 

nuong-muc-bang-lo-vi-song-1

Mực tươi sẽ có màu trong veo, không lồi ra ngoài. Mắt mực tươi thường rõ ràng và trong hơn, không có màu vàng hoặc dấu hiệu dịch chảy. Vì mực không tươi thì mắt mực thường mờ đi vầ có dấu hiệu dịch chảy.

Phần đầu và các xúc tu, râu mực dính chặt với nhau tức mức vẫn tươi. Còn trường hợp phần thân trên mềm nhũn và dễ tách ra khỏi nhau thì bạn nên chú ý vì có thể chúng k còn được tươi nữa.

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, đĩa, tô, muỗng, chảo,..

Cách nướng mực tươi bằng lò vi sóng

Nướng mực bằng lò vi sóng với mực tươi là một cách dễ dàng, thuận tiện nếu bạn không chuẩn bị được bếp hoặc cồn. Tuy sử dụng nướng mực bạn phải nắm rõ được cách nướng để mực được dai ngon, không bị cháy hay quá cứng.

Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn rửa sơ bằng nước, rút đầu, râu mực ra khỏi thân, tiếp theo rạch thân mực để bỏ túi mực và xương sống. Dùng tay lột bỏ phần da đen bên ngoài mực và cắt bỏ mắt mực, răng mực. Sau đó bạn pha gừng giã nhỏ cùng với 2 chén rượu trắng để rửa cùng với mực giúp khử sạch mùi tanh của mực để khi nướng được ngon hơn. Đồng thời, bạn cũng nhớ dùng dao khứa nhẹ mực thành từng ô nhỏ để gia vị ngấm hơn.

nuong-muc-bang-lo-vi-song-5

Đối với các gia vị khác, bạn làm như sau: Ớt rửa sạch rồi băm nhỏ; các loại rau thơm rửa sạch; dưa chuột gọt vỏ và thái lát mỏng.

Ướp mực

Chuẩn bị các gia vị bằng cách chuẩn bị 1 bát to, trộn ớt sừng băm nhuyễn với 1 thìa ớt bột, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa muối,  1 thìa hạt nêm, hạt tiêu để tạo thành hỗn hợp gia vị.

Tiếp theo cho mực vào khay, ướp cùng hỗn hợp gia vị vừa làm trong khoảng 15 phút, đợi cho các gia vị thấm vào mực cho ngon. Để gia vị ngấm nhiều hơn bạn có thể dùng tay để bóp mực. Sau đó ướp trong khoảng 30-40 phút rồi xếp lên đĩa hoặc khay. Giữ lại phần gia vị còn thừa trong bát để phết thêm lên thân mực khi nướng góp phần tăng độ vàng đẹp của mực. Cứ mỗi 5-6 phút bạn có thể phết thêm gia vị lên phần mực 1 lần là được, như vậy sẽ làm cho mực thấm gia vị và ngon hơn.

nuong-muc-bang-lo-vi-song-6
Nướng mực

Nướng mực bằng lò vi sóng trong bao nhiêu phút thì được? Bạn chỉ cần cho mực đã chuẩn bị vào lò, bật chế độ nướng và chọn thời gian 10-15 phút là bạn đã chế biến thành công món mực nướng thơm ngon rồi. Hãy nhớ cứ 5 phút lấy mực ra khỏi lò và phết thêm gia vị bạn nhé! Thành phẩm là món mực tươi ngon vàng đẹp vô cùng hấp dẫn. Với món này, bạn chỉ cần ăn kèm với rau mà không cần thêm loại nước chấm nào đâu.

nuong-muc-bang-lo-vi-song-thom-nuc-mui

Nướng mực bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

- Để có món mực nướng thơm ngon với lò vi sóng bạn cần chú ý đến bước chọn mực. Với mực tươi, nên chọn con óng ánh, thịt trắng đục trong. Đầu mực còn gắn liền với thân, không bị giập túi mực, mắt mực còn trong. Với mực khô, bạn hãy chú ý tới những con có lớp phấn màu trắng ở trên lưng dày, có mùi thơm tự nhiên vào tay vào thì khô ráo.

- Chọn đúng nhiệt độ và thời gian, cẩn thận khi muốn lật mặt mực hay phết gia vị để hạn chế bị bỏng.

- Sau khi đã nướng mực bằng lò vi sóng tốt nhất bạn nên ăn luôn, tránh để lâu, bị nguội sẽ tanh và ăn không còn ngon.

Nướng mực bằng lò vi sóng không hề khó, chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã chế biến được món mực nướng đậm đà, thơm khó cưỡng. Hy vọng những thông tin Tiếp thị & Gia đình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục