Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/06/2024, 15:58 (GMT+7)

Rang lạc bằng lò vi sóng thế nào để hạt giòn tan, chín đều, bí quyết chị em nhất định phải biết

Rang lạc bằng lò vi sóng có khó không? Làm cách nào để hạt lạc giòn tan, chín đều, thơm ngất ngây là bí quyết chị em nội trợ nhất định không được bỏ qua. Cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu cụ thể nhé.

Lạc rang là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên, với phương pháp truyền thống, thực hiện sẽ mất nhiều thời gian và dễ bị cháy. Giờ đây, chỉ với một chiếc lò vi sóng, bạn hoàn toàn có thể rang lạc bằng lò vi sóng một cách dễ dàng, đơn giản, tiện lợi chỉ trong vài phút.

Rang lạc bằng lò vi sóng có ưu điểm gì?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng mà nhiều gia đình sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng nó để chế biến ra nhiều món ngon hấp dẫn. Rang lạc cũng không ngoại lệ, bạn có thể dễ dàng thực hiện món này chỉ với chiếc lò vi sóng.

Rang lạc bằng lò vi sóng cực kỳ dễ, bạn chỉ mất từ 3 đến 5 phút để rang lạc tiết kiệm được nhiều thời gian so với việc rang bằng chảo. Với cách này bạn không cần đảo lạc hay canh chừng liên tục mà giúp bạn có thể rảnh tay làm công việc khác. Bên cạnh đó, lò vi sóng sẽ giúp bạn hoàn thành món này một cách nhanh chóng mà giữ được hương vị thơm ngon, béo ngậy của lạc.

rang-lac-bang-lo-vi-song-

Hướng dẫn chi tiết cách rang lạc bằng lò vi sóng

Chuẩn bị nguyên liệu 

Để hoàn thành được món lạc rang bằng lò vi sóng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

- Lạc sống, số lượng tùy sống

- Đĩa thủy tinh chịu nhiệt, chuyên dùng cho lò vi sóng.

- Giấy ăn hoặc khăn mềm sạch.

Cách rang lạc bằng lò vi sóng chín đều, giòn thơm

Rang lạc bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng chỉ với những bước sau:

  • Chuẩn bị lạc

Để chế biến được món lạc rang thơm ngon với lò vi sóng, chọn lạc là bước cực kỳ quan trọng. Để chọn lạc ngon, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Chọn lạc có kích thước đồng đều và không có dấu hiệu của nấm mốc hay bị côn trùng làm hư hại.

- Các hạt phải còn nguyên vẹn, sờ vào chắc và tiết ra dầu khi dùng móng tay ấn vào.

- Tránh chọn những hạt lạc có màu sắc hoặc mùi bất thường.

chon-lac
  • Rang lạc lần 1

Đầu tiên, bạn cho lạc vào đĩa rồi quay trong lò vi sóng khi đã cài đặt mức nhiệt cao nhất trong 3 phút. Hết thời gian này, bạn để đĩa lạc rang trong lò thêm khoảng 1 phút và không bật nhiệt độ.

  • Đảo đều

Bạn hãy mở lò vi sóng, dùng đũa để đảo đều lạc bên trong đĩa. Việc này sẽ giúp cho lạc khi rang được chín đều các mặt và ngon hơn, tránh tình trạng hạt thì sống, hạt thì cháy. 

rang-lac-bang-lo-vi-song-3
  • Rang lạc lần 2

Chọn mức nhiệt cao nhất và tiếp tục rang lạc bằng lò vi sóng lần 2 trong 1 phút. Khi hết thời gian, bạn để đĩa đậu phộng trong lò vi sóng, không bật nhiệt trong khoảng 2 phút. Trong quá trình rang lạc bằng lò vi sóng, có thể bạn sẽ nghe thấy những tiếng nổ lách tách, tuy nhiên đây lầ tình trạng bình thường, nó không gây nguy hiểm mà chỉ là dấu hiệu cho thấy hạt lạc đang được làm chín mà thôi. Vì vậy, đừng lo lắng nhé.

Đến khi không còn nghe tiếng nổ trong lò, bạn kiểm tra nếu thấy hạt lạc đổi sang màu vàng nâu và có mùi thơm tức là đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

Sau khi lạc chín, bạn cần ủ lạc trong giấy ăn hoặc khăn sạch, thao tác này sẽ giúp lạc giòn ngon hơn. Bạn bọc kỹ và ủ trong thời gian 10 đến 15 phút để lạc được hút bớt ẩm và dầu, thành phẩm đạt được là món lạc rang giòn tan, hấp dẫn, béo bùi, siêu cuốn. Cách rang lạc bằng lò vi sóng giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn so với rang trên chảo.

rang-lac-bang-lo-vi-song

Cách bảo quản lạc rang được giòn lâu

Bên cạnh việc biết được cách rang lạc bằng lò vi sóng, chị em nhất định phải biết bí quyết để bảo quản lạc được giòn lâu. Cụ thể:

Bn cần rửa sạch rồi để lạc thật khô trước khi rang lạc. Sau khi rang xong thì bạn để lạc trong túi hoặc chai lọ kín ở nơi thoáng mát. Hay cũng có thể bảo quản lạc bên trong ngăn mát tủ lạnh để lạc không bị mốc và giòn lâu hơn.

Lạc sau khi đã chế biến khoảng nửa ngày thường sẽ bị mềm và ỉu. Vì thế, khi vừa rang xong khi hạt lạc vẫn còn nóng, bạn nên cho một ít rượu trắng vào và đảo đều. Sau đó,  chờ cho lạc nguội thì thêm muối ăn vào (muối nên rang khô). Việc làm này có thể giúp lạc giữ được độ giòn, thơm ngon trong khoảng vài ngày liền mà không lo bị ỉu.

Rang lạc bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

Mặc dù cách rang lạc bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là món lạc rang thơm ngon, giòn tan, hấp dẫn chị em cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

- Tùy vào thiết bị lò vi sóng cũng như số lượng lạc bạn sử dụng mà cài đặt thời gian rang lạc sao cho phù hợp. Để an toàn, hãy kiểm tra lạc sau mỗi 1 phút quay để không bị chín quá dẫn đến cháy khét.

rang-lac-bang-lo-vi-song-4

- Trong quá trình rang lạc bằng lò vi sóng, bạn chú ý cần đảo đều để lạc chín đều các mặt. Vì nguyên lý hoạt động của lò vi sóng là phát ra bức xạ theo đường thẳng nên nếu không đảo đều có thể lạc sẽ khó chín hết.

Với cách rang lạc bằng lò vi sóng cực kỳ đơn giản, thơm ngon này bạn sẽ có thêm một món ăn hấp dẫn cho thực đơn những bữa cơm gia đình đấy. Để cập nhật thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác thì đừng quên theo dõi chuyên mục Ẩm thực của Tiếp thị & Gia đình nhé.

Cùng chuyên mục