Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 04/06/2024, 15:11 (GMT+7)

Bí quyết luộc khoai bằng lò vi sóng siêu dễ, bở tung thơm ngon, không biết quá phí

Luộc khoai bằng lò vi sóng như thế nào để thơm ngon, ngọt bùi, lại cực đơn giản là bí quyết mà chị em nào cũng nên 'bỏ túi'. Dưới đây Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn bạn cách làm món khoai lang luộc thật ngon, cùng theo dõi nhé.

Luộc khoai bằng lò vi sóng được không?

Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp quen thuộc của nhiều gia đình. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông hoặc nướng gà, nướng thịt cực kỳ tiện lợi. Thế nhưng, có khi nào bạn tự hỏi luộc khoai bằng lò vi sóng có được hay không?

Câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể luộc khoai bằng lò vi sóng. Cách này vừa giúp tiết kiệm thời gian đồng thời còn loại bỏ nỗi sợ khoai có thể gây cháy nổ khi đậy nắp luộc trên bếp truyền thống.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho quá trình luộc khoai lang này cần lưu ý một điều quan trọng. Bạn cần chuẩn bị khoai lang một cách cẩn thận để tránh gây cháy nổ. Hãy dùng vật nhọn đâm vào lỗ nhỏ quanh củ khoai rồi mới đặt vào lò vi sóng. Mẹo nhỏ này giúp thoát khỏi áp lực bên trong khoai lang cũng như đảm bảo không có sự tích tụ không khí nguy hiểm.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song

Sau khi thực hiện điều này xong, bạn có thể đặt khoai vào khay nướng rồi luộc bằng lò vi sóng. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian lại không phải đứng canh lửa. Thành phẩm đạt được là những củ khoai lang thơm ngon, chín đều mà không gặp vấn đề nén khí đáng lo ngại. Vì vậy, hãy thử ứng dụng mẹo nhỏ này để tận dụng lò vi sóng một cách an toàn và hiệu quả trong việc luộc khoai lang và các loại rau củ khác.

Cách luộc khoai lang bằng lò vi sóng đơn giản, nhanh chóng

Sử dụng lò vi sóng luộc khoai không hề khó, vừa tiết kiệm thời gian mà thành quả là khoai chín đều, bở tung và giữ nguyên mùi vị thơm ngon đạt chuẩn. Có 2 cách luộc khoai bằng lò vi sóng mà chúng tôi giới thiệu đến bạn sau đây, hãy lưu lại ngay nhé.

Luộc khoai bằng lò vi sóng không cần nước

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ thực hiện

Nguyên liệu: Khoai lang: 2 - 3 củ (tùy nhu cầu ăn uống để chọn số lượng thích hợp)

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-6

Dụng cụ: Đĩa lò vi sóng, nĩa, dao, khăn giấy và khăn vải.

Cách thực hiện

  • Làm sạch khoai lang

Sau khi mua khoai về, bạn rửa sạch dưới vòi nước. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, đất cát. Sau đó, dùng khăn thấm khô nước ở khoai và cắt bỏ hai đầu của khoai lang.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-1

Bước tiếp theo để luộc khoai lang bằng lò vi sóng, bạn cần dùng nĩa để xuyên thủng toàn bộ thân khoai hay có thể dùng dao khía những vết nhỏ trên thân khoai. Đây là thao tác rất quan trọng, làm điều này sẽ giúp quy trình luộc khoai diễn ra nhanh và đồng đều hơn. Bên cạnh đó, cách này sẽ giúp tránh áp lực bên trong khoai đảm bảo không có hiện tượng nổ trong lò vi sóng sau khi khoai đã chín.

  • Chuẩn bị và sơ chế

Bước tiếp theo, bạn đặt 1-2 tờ khăn giấy lên đĩa xoay của lò vi sóng. Làm ướt một vài tờ khăn giấy vơi nước và tiến hành bọc chúng quanh thân khoai, đảm bảo cho việc mép khăn giấy được gấp một cách cẩn thận.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-8
  • Cách luộc khoai bằng lò vi sóng

Để luộc khoai bằng lò vi sóng bạn đặt khoai vào đĩa hoặc tô chuyên dụng, không sử dụng các đồ kim loại. Tiếp theo, cài đặt thời gian và công suất cho lò vi sóng sao chu phù hợp, tùy thuộc vào kích thước của khoai mà bạn muốn luộc.

Nên cài đặt thời gian 5 phút cùng mức công suất cao nhất với những củ khoai lớn. Sau khi hết thời gian, lật khoai sang mặt bên kia, tiếp tục chỉnh thêm 3 – 5 phút nữa. Để kiểm tra tình trạng chín của khoai, bạn dùng đũa chọc vào thân khoai nếu thấy xuyên qua dễ dàng tức khoai đã chín. Nếu chưa chín, hãy cài đặt thời gian thêm vài phút nữa nhé.

Sau khi đảm bảo rằng luộc khoai bằng lò vi sóng đã chín, bạn hãy gỡ bỏ lớp khăn giấy bao quanh củ khoai rồi thưởng thức miếng khoai chín mềm ngon, thơm nức, nóng hổi.

Luộc khoai bằng lò vi sóng thêm nước

Luộc khoai bằng lò vi sóng thêm nước cũng rất đơn giản, chị em nào cũng có thể làm được. Dưới đây là hướng dẫn của Tiếp thị & Gia đình dành cho bạn.

Nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang (khoảng 200g); 2 muỗng canh nước lọc

Dụng cụ: Lò vi sóng, màng bọc thực phẩm, dao, tô, dĩa.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-1

Thực hiện luộc khoai lang bằng lò vi sóng có thêm nước

  • Sơ chế khoai lang

Khoai lang sau khi mua về rửa sạch đất và bụi bẩn, sau đó cắt bỏ hai đầu của củ khoai. Để tiện hơn khi ăn bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, hoặc giữ nguyên lớp vỏ rồi cắt khoai thành những khoanh tròn dày vừa ăn, độ dài khoảng 1 – 2 cm. Tiếp theo, rửa kỹ lại khoai một lần nữa sau khi cắt để cho sạch nhựa, cuối cùng dùng khăn sạch thấm cho khô ráo.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song
  • Luộc khoai

Sau khi đã chuẩn bị khoai lang xong, bạn đặt khoai vào một tô rồi thêm vào đó 2 muỗng canh nước lọc. Dùng tô hoặc bằng màng bọc thực phẩm để đậy lên bát khoai giúp tạo môi trường luộc tốt.

Tiếp theo, cho khoai vào lò vi sóng và cài đặt thời gian khoảng 3 phút với mức công suất lớn. Hết thời gian, bạn kiểm tra khoai bằng cách lấy dĩa chọc vào thân khoai nếu xuyên qua tức là khoai đã chín. Tùy thuộc vào từng loại lò vi sóng cùng kích thước của khoai lang mà bạn điều chỉnh công suất và thời gian thêm 1-2 phút để khoai chín hơn, mềm hơn.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-5

Luộc khoai bằng lò vi sóng có thêm nước sẽ giúp khoai nhanh chín hơn, đều hơn, hạn chế bị sượng ở giữa mà vẫn giữ được vị ngọt bùi tự nhiên.

Luộc khoai bằng lò vi sóng và những lưu ý nhất định phải nắm rõ

Mặc dù cách luộc khoai bằng lò vi sóng không quá khó nhưng để tạo ra thành phẩm là những củ khoai thơm ngon, bở tung hấp dẫn, chị em cũng cần lưu ý một vài điểm sau:

- Chọn mua những củ khoai lang tốt, chuẩn hãy tìm những củ có dáng thon dài, không bị lõm vào trong. Dùng tay ấn kiểm tra củ khoai xem nếu chúng cứng cáp và không quá mềm.

- Mua khoai lang nên hạn chế củ có lớp vỏ bị rạn nứt nhiều, đồng thời đã chuyển sang đen hoặc bị rỗ vì bởi có thể khoai lang đã bị hỏng và sẽ không ngon khi ăn. 

- Đặt khoai trong bát hoặc đĩa, sắp xếp chúng sao cho không chạm vào nhau để đảm bảo cả khoai chín đều và không bị dính cùng nhau.

luoc-khoai-bang-lo-vi-song-ngon

- Khi lấy khoai ra khỏi lò vi sóng, bạn nên chú ý cẩn thận vì khoai sẽ rất nóng. Nên để nguội trong vài phút trước khi dùng hoặc bỏ vào nước lạnh để làm mát nhanh chóng.

- Quan trọng nhất để kiểm tra độ chín của khoai, bạn nhớ dùng đũa chọc vào thân củ. Nếu đũa xuyên qua một cách dễ dàng tức là khoai đã chín. Nếu còn cứng, hãy cài đặt thời gian thêm một ít để khoai chín hoàn toàn nhé.

Luộc khoai bằng lò vi sóng vừa đơn giản, vừa tiện lợi mà vẫn giữ được vị ngon vừa miệng. Hy vọng với phần hướng dẫn này của Tiếp thị & Gia đình sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để làm món khoai luộc thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình.

Cùng chuyên mục