Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/06/2024, 14:41 (GMT+7)

Cách nướng pizza bằng lò vi sóng siêu nhanh, siêu ngon chỉ trong tích tắc, nhìn là muốn ăn ngay

Nướng pizza bằng lò vi sóng không hề khó như nhiều người vẫn thường nghĩ. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã chế biến ra món pizza nướng thơm ngon, nóng giòn khó cưỡng. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu nhé!

Nướng pizza bằng lò vi sóng có được không?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng được nhiều gia đình sở hữu. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông. Bên cạnh đó, một số lò vi sóng sẽ có thêm chế độ nướng Grill, đây là chế độ nướng chín thức ăn bằng nhiệt độ và vi sóng.

Và đương nhiên, nướng pizza bằng lò vi sóng là hoàn toàn có thể. Phương pháp này đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho những ai có lịch trình bận rộn.

nuong-banh-pizza-bang-lo-vi-song

Hướng dẫn cách nướng pizza bằng lò vi sóng

Nướng pizza bằng lò vi sóng vừa tiết kiệm thời gian lại còn tạo ra được những chiếc bánh pizza thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn.

Nguyên liệu và dụng cụ để nướng pizza bằng lò vi sóng

  • Nguyên liệu để nướng pizza bằng lò vi sóng

- Bột mì đa dụng: 350-400g

- Nước ấm: 120ml

- Sữa đã được đun ấm: 200ml 

- Men nở: 10g 

- Dầu oliu hoặc dầu ăn: 100ml 

- Đường: 10g 

- Cà chua: 450g 

- Bơ lạt: 30g

- Hành tây: 1 củ

nguyen-lieu-lam-pizza-ban

- Tỏi: 1 củ

- Xúc xích hun khói

- Ớt chuông: 1 quả

-Phô mai Mozzarella bào sợi

- Quả oliu

- Gia vị: Bột hỗn hợp gia vị Ý, đường, muối, tương cà,...

  • Dụng cụ thực hiện 

- Lò vi sóng, màng bọc thực phẩm, dao, bát, cây cán bột

Chi tiết cách nướng pizza bằng lò vi sóng

Nướng pizza bằng lò vi sóng thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản. Khi đã chuẩn bị đầy đủ hết nguyên liệu nêu trên, bạn tiến hành nướng pizza theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

  • Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên, bạn cần tiến hành sơ chế nguyên liệu. Với bước này, bạn cần thực hiện những việc dưới đây:

- Hành tây bạn đem rửa sạch và cắt thành sợi mỏng.

- Xúc xích cũng cắt thành từng lát mỏng.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Dùng nước sôi trần cà chua trong khoảng 5 - 7 phút và bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt nhỏ.

- Ớt chuông cũng tiến hành rửa sạch, thái hạt lựu.

  • Trộn bột, nhào bột và ủ bột làm đế bánh

nuong-pizza-bang-lo-vi-song

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn tiến hành trộn bột. Cho 350g bột mì, 10g men nở, 10g đường, 200ml sữa, 100ml dầu ô liu, 1 thìa cà phê muối vào bát to. Tiếp đến, cho 120 ml nước vào, vừa đổ nước vừa khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa vào nhau.

Sau đó, tiến hành nhào bột thật kỹ cho đến khi tạo thành khối mịn, không dính tay nữa là được.

Cuối cùng, bạn lấy màng bọc thực phẩm đậy kín bát lại rồi ủ trong 30 phút để bột nổ là xong bước này.

  • Làm sốt pizza

Trước hết bạn đun nóng chảo rồi cho bơ lạt vào. Đợi khi bơ tan hết thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột gia vị Ý, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu oliu, tương cà, cà chua vào chảo rồi tiến hành khuấy đều đến khi cà chua mềm hẳn là hoàn thành.

nuong-pizza-bang-lo-vi-song-4
  • Tạo hình đế bánh pizza và nướng 

Để nướng bánh pizza thì bước tạo hình bánh và nướng là rất quan trọng. Với bước này bạn thực hiện như sau:

- Sau khi đã ủ bột xong, bạn lấy bột ra khỏi bát và nhào thêm 1 lúc nữa. Tùy theo sở thích mà chia bột thành miếng bánh nhỏ hoặc để nguyên để làm miếng bánh lớn.

- Tiếp theo, cán bột với độ dày tùy ý. Có thể cán bột với độ dày khoảng 0,3 cm nếu bạn muốn thưởng thức bánh pizza với đế mỏng. Hoặc với những ai thích ăn đế bánh dày thì có thể để độ dày khoảng 1 - 1,5cm.

nuong-pizza-bang-lo-vi-song-3

- Dùng dao hoặc dụng cụ làm bánh chuyên dụng để cắt bột thành hình tròn nhỏ rồi phết đều sốt cà chua lên mặt bột. Sắp xếp nguyên liệu gồm xúc xích, ớt chuông, phô mai và quả oliu lên mặt bánh cho đều và bắt mắt. Bạn dùng nĩa đâm nhẹ lên mặt bánh để vỏ bánh chín đều và nhanh hơn.

- Cuối cùng, đặt bánh vào khay rồi cho vào lò vi sóng. Để nướng bánh pizza bằng lò vi sóng bạn nhớ chọn chế độ nướng và cài đặt thời gian khoảng 25-30 phút ở nhiệt độ trung bình.

  • Thành phẩm 

Sau khi nướng bánh pizza bằng lò vi sóng khoảng 20 phút, lúc này bánh đã vừa chín, bạn có thể lấy ra và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Bánh pizza chín sẽ có màu vàng, viền bánh giòn, phô mai tan chảy cùng hương thơm của xúc xích, quả oliu, ớt chuông khiến ai cũng thích mê. Hãy ăn cùng tương cà hoặc tương ớt để thêm phần hấp dẫn nhé.

nuong-pizza-bang-lo-vi-song-5

Một số thắc mắc thường gặp khi nướng bánh pizza bằng lò vi sóng

Nướng pizza bằng lò vi sóng không khó nhưng với những người lần đầu tiên thử phương pháp này thì vẫn còn khá khó khăn. Dưới đây, là những thắc mắc thường gặp khi nướng bánh pizza, cùng Tiếp thị & Gia đình giải đáp nhé.

Nướng pizza bằng lò vi sóng bao nhiêu phút là đủ?

Tùy thuộc vào đường kính và độ dày đế bánh mà chọn thời gian nướng bánh pizza cho phù hợp. Những chiếc bánh pizza có đường kính dày khoảng 30cm, thời gian nướng bánh sẽ mất 15-30 phút mới hoàn thành. Tốt hơn hết, bạn nên cài đặt thời gian ngắn và kiểm tra bánh thường xuyên để kiểm soát được mức độ chín của bánh để điều chỉnh sao cho hợp lý.

Nướng pizza bằng lò vi sóng bao nhiêu độ?

Trong quá trình để tạo nên chiếc bánh pizza ngon, nóng giòn, mềm vừa phải thì nhiệt độ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn nhiệt độ từ 90 - 220 độ C để bánh giòn đều, thơm và hấp dẫn nhất. Với những lò vi sóng không có chế độ tự điều chỉnh nhiệt thì bạn cần cài đặt chế độ Grill rồi chọn nhiệt độ phù hợp.

Nướng pizza bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

Để nướng pizza bằng lò vi sóng được thơm ngon, hấp dẫn thì điều quan trọng nhất ở nằm việc lựa chọn nguyên liệu. Chiếc pizza của bạn sẽ hấp dẫn hơn cả nếu bạn chọn mua được thành phần tươi ngon, chuẩn vị Ý. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi nướng bánh pizza bằng cách sử dụng lò vi sóng:

- Bạn nên chọn những loại bột mì có hàm lượng protein trong khoảng 11 - 14% để đế bánh thơm ngon nhất. Tùy sở thích kết cấu mỏng giòn hay mềm mà bạn có thể lựa chọn bột mì số 11, số 00 hoặc bột mì số 13.

nuong-piza-bang-lo-vi-song2

- Khi chọn ớt chuông để làm bánh pizza, bạn nên chọn loại ớt chuông đực. Vì loại ớt này có mùi hăng, có 3 rãnh nhỏ ở phần đáy và không có vị ngọt sẽ giúp món ăn ngon và khi nướng quả không bị nát. Bên cạnh đó, bạn cần chọn quả tươi, màu sáng, da bóng, dày, trơn, phần cuống còn bám vào quả và cầm chắc tay. 

- Gia vị Ý bạn nên chọn mua ở siêu thị lớn, uy tín cửa hàng bán nguyên liệu thực phẩm để đảm bảo chất lượng.

- Mặc dù 2 loại oliu xanh và đen đều có chất lượng tương tự nhau nhưng bạn nên lựa chọn oliu đen thay vì oliu xanh để ăn cùng pizza thì phù hợp hơn. 

Nướng pizza bằng lò vi sóng không khó nhưng để thành công thì bạn nên tìm hiểu kỹ các bước thực hiện, cách cài đặt nhiệt độ thích hợp và lưu ý khi nướng bánh như bài viết Tiếp thị & Gia đình chia sẻ trên đây. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho bạn để tạo được những chiếc bánh pizza thơm ngon, nóng giòn chuẩn vị Ý.

Cùng chuyên mục