Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/06/2024, 17:00 (GMT+7)

Bật mí mẹo vệ sinh lò vi sóng sạch bong dầu mỡ chỉ trong 5 phút, không biết quá phí

Vệ sinh lò vi sóng như thế nào vừa nhanh vừa hiệu quả là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng. Bởi sau một khoảng thời gian sử dụng lò vi sóng thường sẽ bám dầu mỡ, vụn thức ăn khiến lò không được sạch như lúc mới mua.

Vì sao cần vệ sinh lò vi sóng đúng cách?

Lò vi sóng thường được mọi người dùng để hâm nóng thức ăn, rã đông thực phẩm, nướng bánh... vì thế sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh được tình trạng dầu mỡ, thức ăn bắn lên mặt lò. Vì thế để lò vi sóng được sạch và sử dụng được bền thì việc làm sạch là vô cùng cần thiết.

cach-ve-sinh-lo-vi-song-1

Tuy nhiên đa số mọi người khi sử dụng lò vi sóng thường chỉ dùng khăn mềm ẩm để lau. Nếu vệ sinh theo cách này thì chỉ có thể loại bỏ những vết bẩn bề mặt, mà không thể giúp loại bỏ các vết dầu mỡ bám trong lò. Vì thế để vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng, an toàn bạn có thể tham khảo những cách dưới đây. 

Cách vệ sinh lò vi sóng sạch bóng chỉ trong vài phút 

Có rất nhiều cách để làm sạch lò vi sóng khác nhau đã được nhiều chị em áp dụng. Dưới đây là 5 cách vệ sinh lò vi sóng dính đầy dầu mỡ trong vài phút được Tiếp thị & Gia đình gợi ý cho bạn.

Sử dụng nước lau kính

Để loại bỏ những mảng bám cứng đầu, thức ăn dính trên lò vi sóng bạn có thể sử dụng nước lau kính. Với cách vệ sinh lò vi sóng này bạn hãy pha hai phần nước lau kính với một phần nước sạch sau đó sử dụng miếng bọt biển để làm sạch. 

ve-sinh-lo-vi-song

Khi lau bạn nên lau kĩ các bề mặt bên trong lò, đặc biệt là lỗ thông gió, vì đây là nơi tích tụ rất nhiều vết bẩn. Đặc biệt hãy nhớ tháo đĩa quay ra để lau phần đế quay, như vậy lò vi sóng sẽ được sạch hơn. 

Sử dụng nước rửa bát

Nếu không sử dụng nước lau kính thì bạn có thể sử dụng nước rửa bát để thay thế. Cũng giống như cách trên, bạn pha nước rửa bát với nước, sau đó đặt trên đĩa quay rồi bật lò vi sóng trong vài phút. Tiếp tục sử dụng giẻ ướt lau các vết bẩn bám bên trong. Nếu muốn lò vi sóng vừa sạch vừa thơm thì bạn có thể cho thêm một chút bột baking soda vào bát nước khi vệ sinh. 

Sử dụng dấm và chanh

Để vệ sinh lò vi sóng bạn cần chuẩn bị hỗn hợp nước cốt chanh, giấm và nước. Cho chúng vào một chiếc bát chịu nhiệt và khuấy đều, sau đó đặt vào lò vi sóng bật chế độ nhiệt cao nhất. Khi hỗn hợp này sôi sẽ làm hơi nước bốc lên, từ đó sẽ khiến các vết dầu mỡ và cặn bẩn dễ làm sạch hơn, mùi thức ăn khó chịu cũng không còn. 

Ve-Sinh-Lo-Vi-Song-sach

Sau đó để lò được sạch hơn, bạn hãy sử dụng khăn ẩm lau sạch các vết bẩn phía trong, chỉ mất vài phút lò vi sóng nhà bạn sẽ trông như mới, không còn dấu vết dầu mỡ cũng như mùi thức ăn khó chịu. 

Sử dụng rượu

Rất nhiều gia đình hiện nay sử dụng rượu để vệ sinh các thiết bị, trong đó có lò vi sóng. Với cách này bạn cho ít rượu trắng vào bát, đặt vào lò vi sóng cho quay trong 3 phút. Để một lát rồi lấy bát rượu ra bắt đầu dùng giẻ mềm lau sạch các vết bẩn bám trên lò, sau đó lau lại nhiều lần bằng khăn ướt và khăn khô.

Sử dụng baking soda

Nếu muốn vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda bạn chỉ cần hòa chúng với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng cũ phết hỗn hợp này lên những chỗ bám bẩn và đóng lò để trong vòng 10 – 12 giờ. Sau khoảng thời gian này, bạn sử dụng giẻ ẩm lau sạch lớp baking soda khô, và lau lại vài lần cho sạch là đã có một chiếc lò sạch như mới.

ve-sinh-lo-vi-song-cuc-de

Những lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng an toàn

Làm sạch lò vi sóng không khó và có rất nhiều các khác nhau. Tuy nhiên khi vệ sinh bạn cần nhớ những lưu ý mà Tiếp thị & Gia đình nêu dưới đây để vừa làm sạch nhanh vừa đảm bảo an toàn.

Sử dụng khăn mềm để vệ sinh

Để vệ sinh lò nhanh chóng và an toàn bạn nên sử dụng khăn mềm. Những miếng mút này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt lò. Nếu không có mút mềm bạn có thể thay thế bằng miếng bọt biển ẩm.

Lau ngay khi bên lò còn hơi ấm

Để vệ sinh lò vi sóng dễ dàng hơn, bạn hãy lau khi chúng còn hơi ấm. Lúc này dầu mỡ còn ở dạng lỏng nên dễ lau chùi hơn, còn nếu bạn để đến khi lò vi sóng nguội hẳn các vết bẩn sẽ khô lại khó làm sạch hơn. 

Tránh xịt nước trực tiếp vào trong lò

Khi vệ sinh không nên xịt nước vào lò, bởi như vậy có thể làm lò vi sóng bị ứ nước gây rỉ sét bên trong. Do đó để không bị giảm tuổi thọ cũng như hạn chế hư hỏng lò vi sóng, trong quá trình làm sạch bạn không nên xịt nước trực tiếp vào lò.

cach-ve-sinh-lo-vi-song-1

Rút điện khi thực hiện vệ sinh lò vi sóng

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh lò vi sóng, bạn bạn cần rút và ngắt kết nối nguồn điện. Ngoài ra, trong những lúc không sử dụng bạn cũng nên tháo dây cáp điện để tránh gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những mẹo vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng, sạch bong chỉ sau vài phút với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp. Hãy áp dụng những cách mà Tiếp thị & Gia đình gợi ý chắc chắn chiếc lò vi sóng nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho. 

Cùng chuyên mục