Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 08/06/2024, 15:57 (GMT+7)

Bật mí cách nấu cơm bằng lò vi sóng siêu nhanh, dẻo thơm đảm bảo ai ăn cũng nghiền

Nấu cơm bằng lò vi sóng có được không? Bí quyết để có nồi cơm thơm dẻo, ngon mềm siêu hấp dẫn sẽ được Tiếp thị & Gia đình chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Nấu cơm bằng lò vi sóng có được không?

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng phổ biến của các gia đình. Bạn có thể sử dụng nó để nướng thịt, nướng gà, rã đông, nấu chín. Thế nhưng, liệu bạn đã từng nghe nấu cơm bằng lò vi sóng chưa? 

Mặc dù đây là phương thức nấu ăn còn khá xa lạ đối với nhiều người. Vì mọi người chỉ thường thấy cách nấu cơm bằng nồi cơm điện, bếp từ hay bếp gas… Tuy nhiên chỉ với chiếc lò vi sóng bạn hoàn toàn có thể thực hiện nấu cơm được.

cach-nau-com-bang-lo-vi-song-no-mem-deo-sieu-nhanh-17-10-2022-3

Hãy tưởng tượng đến trường hợp xấu nhất khi bạn đang chuẩn bị nấu cơm mà nồi cơm điện hay bếp gặp vấn đề, bạn sẽ rất rối vì lúc này mình đang có nhiều công việc chưa giải quyết và cũng không thể dành quá nhiều thời gian cho việc bếp núc được. Và đương nhiên, giải pháp tốt nhất lúc này chính là thực hiện nấu cơm bằng lò vi sóng.

Vậy, nấu cơm bằng lò vi sóng như thế nào để cơm vẫn dẻo, thơm ngon và tiết kiệm thời gian? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình khám phá nhé!

Hướng dẫn cách nấu cơm bằng lò vi sóng thơm ngon, mềm dẻo

Có thể đây là phương pháp còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn yên tâm rằng nấu cơm bằng lò vi sóng rất đơn giản, chỉ ngay từ lần đầu thực hiện bạn đã có thể thành công. Hãy thực hiện hướng dẫn sau đây để có được một nồi cơm thơm ngon bạn nhé!

Nguyên liệu thực hiện và dụng cụ dùng để nấu cơm bằng lò vi sóng

Gạo (chuẩn bị đủ tùy số lượng người ăn trong gia đình bạn)Hộp có lỗ thông hơi trên nắp (sử dụng loại hộp chuyên dụng cho lò vi sóng)Dụng cụ: Lò vi sóng, thìa, bát, rá đựng gạo...

Cách nấu cơm bằng lò vi sóng

  • Vo gạo

nau-com-bang-lo-vi-song-2

Bước đầu tiên bạn lấy một lượng gạo vừa đủ cho mọi người ăn rồi vo gạo sạch bằng nước lạnh. Để cơm sau khi nấu trở nên mềm hơn bạn có thể ngâm gạo trong 10 phút, đồng thời làm cách này sẽ giúp hạt gạo sẽ chín đều và nở nhanh hơn khi bạn nấu cơm bằng lò vi sóng. Sau khi ngâm và vo xong, bạn vớt gạo ra rá, lắc nhẹ để ráo nước.

  • Dùng hộp chuyên dụng để cho gạo vào

Bước tiếp theo, sau khi gạo đã được làm sạch và ráo nước, bạn cho toàn bộ gạo vào hộp đựng có lỗ thông hơi đã chuẩn bị từ trước. Bạn cũng có thể dùng bát hoặc cốc sứ dùng được trong lò vi sóng để thay thế nếu không có hộp đựng đó. Lưu ý rằng, bạn nên chuẩn bị hộp, bát, hoặc cốc có kích thước lớn, để đựng đủ lượng cơm khi chúng nở ra hoàn toàn.

Sau đó, bạn cho một lượng nước vào hộp gạo đảm bảo sao cho nước cao hơn gạo khoảng 1,5cm. Tuy nhiên, lượng nước này có thể linh hoạt thay đổi tùy thuộc vào mỗi loại gạo mà bạn dùng.

nau-com-nhanh-bang-lo-vi-song
  • Đặt dụng cụ đựng vào lò vi sóng

Với bước này, bạn tiến hành cho hộp gạo vào lò vi sóng rồi bấm chọn mức nhiệt độ cao nhất trong 10 phút đầu. Lưu ý rằng, bạn không nên đậy nắp hộp cơm bởi trong quá trình nấu nước sẽ sôi rất mạnh và tạo nên nhiều bọt khí. Chính vì vậy, để tránh nước cơm bị trào ra bên ngoài thì bạn không nên đậy nắp hộp nhé.

nau-com-bang-lo-vi-song
  • Điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp sau 10 phút đầu

Sau khi lò vi sóng quay được 10 phút đầu thì bạn nên nhớ điều chỉnh nhiệt độ giảm xuống thấp trong 10 phút tiếp theo. Cũng giống bước trước, ở bước này bạn cũng không cần đậy nắp nồi cơm nữa để tránh cơm bị nhão. Sau 10 phút này, cơm trong lò vi sóng sẽ chín.

Thành phẩm

Khi đã hoàn thành nấu cơm bằng lò vi sóng với các bước trên đây, cuối cùng bạn chỉ cần đeo bao tay, lấy hộp cơm trong lò ra và xới vào bát là được. Thành phẩm cuối cùng bạn nhận được sẽ là nôi cơm cực ngon, cực dẻo và tơi xốp. 

Nấu cơm bằng lò vi sóng cần lưu ý gì?

Để nấu cơm bằng lò vi sóng nhanh, an toàn và mềm dẻo thơm ngon, chị em nội trợ cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Trước khi nấu cơm, bạn không nên vo gạo quá nhiều lần hay chà xát mạnh làm hạt gạo bị vỡ nát.

- Đặc biệt, tuyệt đối không đậy nắp nồi trong suốt quá trình nấu cơm để tránh bị nổ rất nguy hiểm cho người sử dụng. 

nau-com-bang-lo-vi-song-ngon

- Trước khi giảm nhiệt độ lò vi sóng xuống thấp bạn cần kiểm tra và khuấy cơm.

- Tùy thuộc vào loại gạo mà bạn nấu mà thời gian cơm chín sẽ khác nhau. Thời gian nấu cơm bằng gạo lứt sẽ lâu hơn dùng gạo trắng để nấu.

- Ngoài ra, dụng cụ để đựng gạo mà bạn chuẩn bị phải lớn hơn ít nhất 4 lần so với lượng gạo và nước để hạn chế tình trạng cơm bị tràn ra ngoài. Chú ý nên sử dụng dụng cụ chuyên dùng cho lò vi sóng.

Trên đây, Tiếp thị & Gia đình đã chia sẻ đến bạn cách nấu cơm bằng lò vi sóng vừa nhanh vừa đơn giản lại thơm dẻo. Chúc các bạn thành công!​

Cùng chuyên mục