Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/06/2024, 13:00 (GMT+7)

Bật mí tuyệt chiêu khử mùi lò vi sóng hiệu quả, chị em nhất định phải biết

Khử mùi lò vi sóng như thế nào vừa nhanh vừa hiệu quả là thắc mắc của đa số chị em nội trợ. Sau một thời gian sử dụng chế biến, hâm nóng thức ăn dầu mỡ bám trên mặt lò sẽ gây ra mùi khó chịu. Vì thế để làm sạch lò, khử mùi hôi bạn có thể tham khảo 7 cách mà Tiếp thị & Gia đình gợi ý dưới đây. 

Vì sao cần phải khử mùi lò vi sóng?

Lò vi sóng sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị bám bẩn và ám mùi, nếu không vệ sinh sẽ để lại mùi rất khó chịu. Đặc biệt khi quay thức ăn mùi khó chịu đó sẽ ám vào thức ăn của bạn ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng món ăn. Ngoài ra chúng có thể là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

cach-khu-mui-lo-vi-song

Vì thế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như giữ cho lò được sạch sẽ thì việc vệ sinh, khử mùi lò vi sóng là rất quan trọng. Hãy thực hiện công việc này thường xuyên để lò vi sóng nhà bạn luôn sạch như mới.

7 tuyệt chiêu khử mùi lò vi sóng hiệu quả

Có rất nhiều cách vệ sinh và khử mùi lò vi sóng khác nhau, dưới đây là 7 cách hiệu quả nhất mà Tiếp thị & Gia đình gửi đến bạn.

Khử mùi lò vi sóng bằng xà phòng và nước

Đây là cách được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng và cho kết quả rất tốt. Với cách này, bạn lấy một ít nước ấm, xà phòng rửa bát và một miếng giẻ mềm. Lưu ý trước khi vệ sinh cần rút phích điện của lò để đảm bảo an toàn.

khu-mui-lo-vi-song1

Nếu trong lò vi sóng có mùi khét khó chịu, nguyên nhân có thể là do lượng dầu mỡ và thức ăn bị rơi ra trong quá trình chế biến. Trước khi bắt tay vào vệ sinh bạn cho 1 bát nước vào lò vi sóng và làm nóng trong khoảng bốn phút. Hơi nước sẽ giúp làm mềm những thứ mắc kẹt lại trong lò. Sau đó, bạn dùng vải mềm làm ẩm với dung dịch nước rửa bát rồi lau nhẹ bên trong. Sau khi lau sạch bằng khăn ướt, bạn sử dụng khăn khô lau lại vài lần và để hé cửa trong vài giờ để loại bỏ mọi mùi còn sót lại.

Khử mùi lò vi sóng bằng giấm

Nếu bạn thấy lò vi sóng của gia đình có mùi bỏng ngô cháy hay cơm, xôi còn ám lại trong lò thì hãy dùng giấm để làm sạch. Với các này bạn hãy tháo đĩa quay trong lò ra, sau đó xịt giấm lên thành lò rồi lau sạch các vết bẩn. 

khu-mui-lo-vi-song2

Nếu mùi ám trong lò rất nồng bạn có thể trộn một cốc nước với vài thìa giấm sau đó cho vào trong lò vi sóng quay trong vài phút. Sau khi nước đã nguội hoàn toàn, bạn lấy bát giấm ra lau kỹ vài lần là có thể vừa làm sạch lò vi sóng vừa loại bỏ mùi khó chịu.

Khử mùi lò vi sóng bằng baking soda

Baking soda là chất thường được sử dụng để làm sạch và khử mùi lò vi sóng hiệu quả. Nếu sử dụng baking soda bạn mở hộp để trong lò qua đêm sẽ giúp loại bỏ mọi mùi còn sót lại trong lò. Hoặc bạn có thể trộn hai thìa baking soda với một cốc nước, đun hỗn hợp này trong lò vài phút để loại bỏ mùi hôi.

khu-mui-lo-vi-song3

Khử mùi lò vi sóng bằng bã cà phê

Cà phê có mùi thơm tự nhiên và có khả năng khử mùi rất hiệu quả vì có chứa nitơ, có tác dụng hấp thụ và trung hòa mọi mùi hương. Chúng có đặc tính như baking soda nhưng lại có mùi thơm dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu muốn khử mùi bằng cà phê bạn chỉ cần trộn 1/2 cốc nước với 2 thìa bã cà phê, sau đó cho hỗn hợp vào lò vi sóng quay trong khoảng 10 phút là xong. 

khu-mui-lo-vi-song4

Nếu mùi quá mạnh, thì bạn hãy trộn đều hỗn hợp baking soda và bã cà phê với tỷ lệ bằng nhau để tăng gấp đôi sức mạnh và loại bỏ mùi hôi trong lò vi sóng. 

Khử mùi lò vi sóng bằng tinh chất vani

Nếu bạn thích hương thơm của những chiếc bánh quy thơm lừng bốc ra từ lò nướng thì hãy lựa chọn tinh chất vani để khử mùi lò vi sóng. Bạn tiến hành đổ một vài giọt tinh chất vani vào một chiếc đĩa hoặc bát nhỏ. Cho đĩa này vào lò vi sóng, quay tầm một phút là hương thơm đã tràn ngập khắp lò, bạn sẽ không còn thấy mùi khó chịu như trước nữa. 

Khử mùi lò vi sóng bằng vỏ cam, quýt

Nếu không có tinh chất vani bạn có thể tận dụng vỏ cam, vỏ quýt để làm sạch lò vi sóng. Cũng giống như những cách trên, bạn cho vỏ cam, vỏ quýt tươi vào lò vi sóng sau đó quay trong vài phút. Lúc này hương thơm trái cây tự nhiên sẽ lan tỏa khắp lò. Sau đó bạn sử dụng khăn sạch để lau những vết bẩn còn bám trên thành lò là xong. 

khu-mui-lo-vi-song5

Khử mùi bằng than củi

Than củi giúp loại bỏ những mùi thực phẩm cứng đầu hiệu quả nhờ có tính hấp thụ cao. Vì thế chúng được rất nhiều người sử dụng để khử mùi lò vi sóng. Cách vệ sinh lò vi sóng bằng than rất dễ dàng, bạn chỉ cần lấy một khúc than củi cho vào lò đóng lại để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy những mùi khó chịu bám trong lò không còn nữa, sau đó bạn dùng khăn ẩm lau lại lò vi sóng là xong. 

Có rất nhiều cách khác nhau để khử mùi lò vi sóng, mong rằng những mẹo nhỏ mà Tiếp thị & Gia đình gợi ý sẽ giúp bạn vệ sinh lò vi sóng của gia đình nhanh chóng và hiệu quả. 

Cùng chuyên mục