Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/07/2024, 08:03 (GMT+7)

Chọn mua lò vi sóng đẹp, chất lượng và tiết kiệm điện nhất định không được bỏ qua điều này

Lò vi sóng là thiết bị nấu nướng rất tiện lợi với đa dạng các chức năng khác nhau như: Hấp, hâm nóng, rã đông thực phẩm, nướng... Nếu bạn đang muốn sắm cho gian bếp thiết bị này, mà chưa có kinh nghiệm mua lò vi sóng thì hãy hãy tham khảo những yếu tố cần lưu ý cùng Tiếp thị & Gia đình dưới đây. 

Tìm hiểu về lò vi sóng

Để có kinh nghiệm mua lò vi sóng bền đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng thì trước tiên bạn cần hiểu về thiết bị này. Hiện nay với sự cải tiến từ nhà sản xuất, lò vi sóng có thể thực hiện rất nhiều chức năng như: hâm nóng thức ăn, giã đông thực phẩm, nướng thịt, nướng bánh... Vì thế hiện nay ngày càng nhiều gia đình lựa chọn sản phẩm này để quá trình nấu nướng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

kinh-nghiem-mua-lo-vi-song

Hiện trên thị trường có 2 loại lò vi sóng phổ biến là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. 

  • Lò vi sóng cơ: Có thiết kế đơn giản, giá thành phải chăng, nút điều khiển bằng núm vặn dễ sử dụng phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, hay mua cho ông bà thì có thể tham khảo mẫu lò này.

  • Lò vi sóng điện tử: Mẫu lò này sẽ có nhiều chức năng hơn, giúp người dùng có thể chế biến đa dạng các món ăn. Đặc biệt lò vi sóng điện tử được thiết kế sang trọng hơn, nên nếu bạn là người trẻ quan tâm đến thiết kế và công năng thì có thể chọn sản phẩm này. 

Kinh nghiệm mua lò vi sóng bền, đẹp, tiết kiệm

Giữa rất nhiều các loại lò vi sóng khác nhau trên thị trường, làm sao để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với gia đình không phải điều dễ dàng. Để giúp bạn có lựa chọn chính xác hơn, Tiếp thị & Gia đình mách bạn 10 kinh nghiệm mua lò vi sóng tốt nhất. 

1. Nên chọn loại lò vi sóng nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò phổ biến nhất là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Điểm khác nhau lớn nhất ở hai thiết bị này là lò vi sóng cơ sử dụng nút điều khiển bằng cơ học, còn lò vi sóng điện tử được điều khiển bằng hệ thống cảm ứng. Ngoài ra lò vi sóng điện tử thường sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn so với lò vơ học. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp.

kinh-nghiem-mua-lo-vi-song5

2. Chọn lò vi sóng có chức năng nướng hay không không nướng

Một trong những kinh nghiệm mua lò vi sóng phù hợp với gia đình là chú ý đến nhu cầu sử dụng. Nếu gia đình thường xuyên ăn các món nướng, đặc biệt không gian bếp có diện tích nhỏ thì có thể tham khảo mẫu tích hợp hai chức năng để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên khi mua bạn phải xác định chức năng nướng của lò vi sóng không thể bằng các lò nướng chuyên biệt. 

3. Phù hợp với không gian bếp

Trước khi mua lò vi sóng bạn cần phải xem xét vị trí đặt, điều này quyết định rất lớn đến sản phẩm bạn định mua. Nếu không gian nhỏ thì bạn nên chọn những loại lò dưới 25 lít và ngược lại không gian rộng thì bạn có thể chọn những mẫu từ 25 lít trở nên.

kinh-nghiem-mua-lo-vi-song1

4. Thiết kế chắc chắn

Một trong những kinh nghiệm mua lò vi sóng dành cho bạn nên cần chú ý đến thiết kế. Bạn nên chọn những chiếc lò có:

  • Thành và khoang lò bóng mịn, không bị móp méo

  • Lớp sơn bên ngoài lò không bong gỉ

  • Đinh vít sáng bóng, không gỉ sét

  • Các nút điều khiển hoạt động tốt, không bị trục trặc

5. Chọn lò có dung tích phù hợp

Hiện nay có rất nhiều mẫu lò vi sóng với đa dạng dung tích khác nhau. Tùy vào số thành viên trong gia đình mà bạn chọn kích thước phù hợp. Nếu gia đình có từ 3-5 thành viên thì chọn dung tích từ 20-25 lít là đủ. Còn với gia đình có trên 5 thành viên thì nên chọn lò có dung tích trên 25 lít. 

6. Công suất phù hợp

Lò vi sóng có công suất càng cao thì thời gian nấu thức ăn càng nhanh. Tuy nhiên công suất cao sẽ đi kèm với tiêu tốn nhiều điện năng. Hiện công suất phổ biến của các mẫu lò vi sóng hiện nay từ 600w - 1200w. Vì thế bạn cần xem nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

kinh-nghiem-mua-lo-vi-song3

7. Các tính năng của lò vi sóng

Hiện nay lò vi sóng không chỉ được dùng để hâm nóng thức ăn hay giã đông thực phẩm mà chúng còn được tích hợp rất nhiều các tính năng khác như: nấu, hấp, nướng... Vì thế tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn thiết bị có tính năng phù hợp. 

8. Chọn mua sản phẩm chính hãng ở địa chỉ uy tín

Một kinh nghiệm mua lò vi sóng bạn không được bỏ qua là luôn chọn mua sản phẩm chính hãng, tại các cửa hàng uy tín. Vì khi mua hàng chính hãng bạn sẽ được bảo hành về chất lượng cũng như các chính sách hậu mãi kèm theo. 

9. Kinh nghiệm mua lò vi sóng là chọn sản phẩm dễ vệ sinh

Khi sử dụng lò vi sóng, để sản phẩm được bền bạn cần vệ sinh và làm sạch định kỳ. Để dễ dàng vệ sinh bạn nên chọn những loại lò được làm bằng inox có tráng men ở khoang và được phủ sơn tĩnh điện.  

Những lưu ý khi mua lò vi sóng

Bên cạnh những kinh nghiệm mua lò vi sóng trên thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không phải đắt tiền mới chất lượng

Rất nhiều người cho rằng đồ càng đắt thì càng xịn, tuy nhiên thực tế rất nhiều mẫu lò vi sóng có mức giá phải chăng mà sử dụng vẫn rất tốt. Vì thế lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm.

kinh-nghiem-mua-lo-vi-song4

Mua sản phẩm có quá nhiều công năng nhưng không sử dụng

Một kinh nghiệm mua lò vi sóng mà bạn phải nhớ là không nên thuận theo ý người bán. Nhiều người khi đi mua được giới thiệu những sản phẩm có quá nhiều công năng. Tuy nhiên khi mua về lại không có nhu cầu sử dụng đến, dẫn đến vừa tốn tiền vừa tốn điện.

Mua đồ cũ giá rẻ nhưng không biết kiểm tra chất lượng

Để tiết kiệm chi phí, người người ham rẻ mua lò vi sóng cũ đã qua sử dụng, nhưng lại không có kinh nghiệm kiểm tra. Dẫn đến tình trạng dùng được một vài tháng thiết bị bị hỏng. Vậy nên để an toàn bạn nên mua đồ mới ở cửa hàng uy tín, hoặc mua lại hàng cũ nhưng của người thân quen. 

Trên đây là những lưu ý và kinh nghiệm mua lò vi sóng mà Tiếp thị & Gia đình tổng hợp. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp và sử dụng hiệu quả. 

Cùng chuyên mục