Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 02/07/2024, 15:44 (GMT+7)

Điểm danh những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng, chị em nhất định phải biết để sử dụng an toàn

Hiện nay lò vi sóng được xem là "trợ thủ đắc lực" của các chị em nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thiết bị này đúng cách, đặc biệt không phải vật dụng nào cũng có thể cho vào lò vi sóng. Để bảo vệ sức khỏe hãy cùng Tiếp thị & Gia đình điểm danh những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng dưới đây. 

Những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng

Lò vi sóng có khả năng làm nóng, giã đông... thực phẩm trong khoảng thời gian rất ngắn. Vì thế vật dụng sử dụng trong lò cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc mà nhà sản xuất đưa ra. Dưới đây là những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng được nhà sản xuất khuyến cáo nên dùng. 

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song

Thủy tinh

Thủy tinh là vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao nên rất phù hợp khi sử dụng trong lò vi sóng. Tuy nhiên khi chọn mua sản phẩm bạn không nên chọn những vật dụng được làm bằng thủy tinh quá mỏng. Vì khi làm nóng thức ăn, nhiệt độ của lò có thể là nứt, vỡ sản phẩm. Tốt nhất hãy lựa chọn những vật dụng có độ dày cao để tránh tình trạng trên. 

vat-lieu-co-the-cho-vao-l

Nhựa dành riêng cho lò vi sóng

Khi nhắc đến những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng người tiêu dùng thường loại bỏ nhựa đầu tiên. Bởi nhiều người tiêu dùng lo sợ sử dụng vật liệu làm từ nhựa khi cho vào lò vi sóng không an toàn. Tuy nhiên có nhiều loại nhựa chất lượng cao, được khuyến cáo có thể sử dụng cho lò vi sóng. Để bảo vệ sức khỏe thì bạn nên lựa chọn những loại nhựa này. 

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song2

Vật dụng làm bằng gốm sứ

Nếu không sử dụng nhựa, thủy tinh thì bạn có thể chọn những vật dụng bằng gốm sứ để sử dụng trong lò vi sóng. Tuy nhiên không nên chọn lựa những chén bát được trang trí quá nhiều hoa văn. Vì những hoa văn này thường sử dụng chỉ có thể gây ra những phản ứng không mong muốn trong lò. 

Vật dụng làm bằng gỗ

Một trong những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng là sản phẩm làm bằng gỗ. Khi sử dụng những vật dụng này, người dùng không phải lo lắng về việc mất an toàn, như những tác động lên thực phẩm. 

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song3

Màng bọc thực phẩm dành riêng cho lò vi sóng

Không phải tất cả các loại màng bọc đều có thể cho vào lò vi sóng. Bạn nên lựa chọn và sử dụng những loại màng bọc thực phẩm được sản xuất riêng cho lò vi sóng. Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng cần tuân thủ nguyên tắc an toàn như: chỉ sử dụng màng bọc còn hạn sử dụng, hạn chế để màng bọc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm... 

Những vật dụng tuyệt đối không cho vào lò vi sóng

Bên cạnh những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng mà không lo mất an toàn cũng như ảnh hưởng đến thực phẩm, thì bạn cũng cần nắm được những vật dụng không nên sử dụng với thiết bị này.

Hộp xốp

Các loại hộp xốp hiện nay đều được làm từ nhựa tổng hợp. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị biến dạng, từ đó gây nhiễm độc cho thực phẩm cũng như hư hại cho thiết bị.

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song4

Đồ nhựa một lần

Trong những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng ở trên, chúng ta có liệt kê đến hộp nhựa. Tuy nhiên đây là những hộp nhựa được phép sử dụng trong lò. Còn những loại hộp 1 lần thường được làm từ những loại nhựa không an toàn, nên bạn tuyệt đối không nên sử dụng. 

Trái cây, trứng cả vỏ

Trái cây trứng cả vỏ, thực phẩm đóng hộp là những thứ không nên cho vào lò vi sóng. Chúng không chỉ làm giảm chất lượng thực phẩm mà còn gây ra nổ lớn trong lò.

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song5

Đun nước sôi

Bạn không nên đun nước sôi trong lò vi sóng vì chúng rất nguy hiểm. Rất nhiều người đã bị bỏng vì thói quen tưởng chừng vô hại này. Khi đun nước trong lò sẽ xảy ra tình trạng sôi quá độ, khiến nước bắn tung tóe gây bỏng khi người dùng lấy cốc ra khỏi lò. 

Nấu nước sốt

Bạn không chỉ nên quan tâm những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng, mà cũng cần phải biết những vật dụng không nên sử dụng trong lò để đảm bảo an toàn. Với sự tiện lợi, hiện nay nhiều người tiêu dùng có thói quen nấu nước sốt bằng lò vi sóng.

vat-lieu-co-the-cho-vao-lo-vi-song6

Tuy nhiên kết quả bạn nhận được sẽ là nước sốt bắn tung tóe khắp lò. Khi lấy ra ngoài có thể bạn sẽ bị chúng bắn trực tiếp vào người gây bỏng. Vì thế bạn không nên nấu nước sốt, hay hâm nước sốt bằng lò vi sóng. Nếu vẫn sử dụng thì hãy bọc màng bọc thực phẩm an toàn trước khi cho vào lò.

Vật dụng bằng kim loại

Sóng vi ba của lò vi sóng không xuyên qua được kim loại, vì thế nếu sử dụng những vật liệu này có thể gây chảy nổ và hư hỏng thiết bị trong lò.

Trên đây là những vật liệu có thể cho vào lò vi sóng và những vật dụng không nên sử dụng trong lò được Tiếp thị & Gia đình tổng hợp. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị nấu nướng này thật hiệu quả và an toàn. 

Cùng chuyên mục