Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 16:05 (GMT+7)

Có nên mua lò vi sóng cũ? Những lưu ý chị em nhất định phải biết để lựa chọn được sản phẩm tốt

Lò vi sóng cũ có thực sự tốt? Nhiều chị em có ý định mua sản phẩm này để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Tuy nhiên, nó có phải là lựa chọn chính xác hay không? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lò vi sóng là một trong những thiết bị gia dụng được nhiều gia đình sử dụng. Chức năng chính của nó hâm nóng, nấu chính và rã đông thực phẩm. Do đó, lò vi sóng được khá nhiều bà nội trợ, đặc biệt là các bà nội trợ bận rộn tin dùng. Vì họ vừa phải đi làm vừa phải quán xuyến việc gia đình nên thông thường sẽ chỉ có thời gian đi chợ cho cả tuần và việc cất giữ cá, thịt trong ngăn đá tủ lạnh là không tránh khỏi.

Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để mua được sản phẩm mới, vậy nên nhu cầu sử dụng lò vi sóng cũ hay các thiết bị gia dụng cũ với giá thành rẻ vẫn còn nhiều trên thị trường. Khi ấy, thắc mắc của người dùng ở đây là là liệu có nên mua lò vi sóng cũ hay không, vì hầu hết các dòng này còn tương đối mới, và các chức năng vẫn còn hoạt động rất tốt.

Có nên mua lò vi sóng cũ không?

Nếu tài chính của bạn thấp nhưng vẫn muốn sử dụng một thiết bị hâm nóng, nấu chín thực phẩm nhanh chóng thì lò vi sóng cũ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu, lựa chọn thật kỹ lưỡng và nhà phân phối có tâm thì chất lượng sản phẩm mới được đảm bảo.

lo-vi-song-cu-gia-re

Nếu còn phân vân bạn cũng có thể tìm mua những chiếc lò vi sóng mới. Vì trên thị trường hiện nay, không ít sản phẩm có giá thành hợp lý, không quá cao. Chỉ với tài chính khoảng 1 triệu đồng, bạn có thể sắm ngay cho mình một thiết nhà bếp có nhiều chức năng cần thiết như rã đông, hâm nóng, nấu thực phẩm... Lò vi sóng có chất lượng đảm bảo, chế độ bảo hành tốt và đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn. 

Đặc điểm của lò vi sóng cũ

Lò vi sóng đã qua sử dụng chính là lò vi sóng cũ. Đây là dòng sản phẩm có thể đáp ứng được tiêu chí của người tiêu dùng là giá thành rẻ nhưng chức năng cơ bản của lò vẫn sử dụng được cùng các ưu điểm sau:

Về giá thành của lò vi sóng cũ

So với lò vi sóng mới, lò vi sóng cũ có giá thành rẻ hơn. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm, người dùng bán nó cho bên thu mua, tiếp đó lò vi sóng sẽ được kiểm tra, sửa chữa và bán lại cho người dùng mới. Tùy vào độ mới, cũ và tính năng của lò vi sóng mà giá thành mỗi sản phẩm lại khác nhau nhưng nhìn chung so với lò vi sóng mới nó có giá rẻ hơn rất nhiều.

lo-vi-song-cu

Về chất lượng của lò vi sóng cũ

Lò vi sóng cũ được chia ra làm 2 loại nếu so sánh về chất lượng:

  • Trường hợp thứ nhất

Chất lượng lò vi sóng vẫn còn tốt, lý do là người bán mới sử dụng được ít thời gian nhưng vì chuyển nhà nên muốn đổi sang dòng lò vi sóng khác có chất lượng tốt hơn, nhiều tính năng và hiện đại hơn. Khi ấy, người bán sẽ thanh lý lại với giá rẻ trong khi chất lượng của sản phẩm vẫn được đảm bảo. Trường hợp này, bạn có thể cân nhắc nên mua loại lò vi sóng cũ với mức giá rẻ này.

  • Trường hợp thứ hai

Chất lượng lò vi sóng sẽ không được đảm bảo nếu sản phẩm đã quá cũ và bị những bên mua bán đồ cũ thu mua về sửa chữa, thay thế một số linh kiện chất lượng thấp để máy đáp ứng công năng hoạt động tối thiểu. Có thể lò vi sóng cũ vẫn sử dụng tốt thời gian đầu bạn mới mua, nhưng sau thời gian ngắn khó có thể tránh khỏi các sự cố khi sử dụng lò vi sóng cũ này.

Trên đây Tiếp thị & Gia đình đã giới thiệu cho bạn 2 loại vi sóng cũ đều có thể hoạt động tốt, tuy nhiên kèm theo đó là những nguy cơ hỏng hóc, trục trặc sau khi sử dụng.

Với những chị em nội trợ thì lò vi sóng hay lò nướng đều là một thiết bị có vai trò quan trọng. Nếu như bạn không có đủ tài chính mua một chiếc lò vi sóng hay lò nướng mới thì cũng có thể cân nhắc, tìm hiểu để mua lò vi sóng cũ.

lo-vi-song-cu-1
lo-vi-song-cu-1

Mua lò vi sóng cũ cần lưu ý gì?

Lò vi sóng cũ trên thị trường không thiếu tuy nhiên để mua được sản phẩm vừa có giá thành rẻ lại có chất lượng tốt không phải dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể lưu ý một số đặc điểm sau:

Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm

Bạn tránh mua các sản phẩm có hình thức xấu, méo mó, biến dạng. Vì các thiết bị này đã quá cũ nên chất lượng hoạt động của lò vi sóng có thể sẽ không được đảm bảo như mong muốn.

Tìm hiểu, chọn mua ở nơi uy tín

Việc tìm mua sản phẩm ở nơi uy tín, tin cậy là điều vô cùng cần thiết. Nếu có nhu cầu cần mua lò vi sóng cũ thì bạn nên lựa chọn trung tâm điện máy, cửa hàng uy tín hoặc mua của người quen là những địa điểm lý tưởng.

Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Việc này cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm có dung tích và chức năng phù hợp. 

lo-vi-song

Yêu cầu chế độ bảo hành với lò vi sóng cũ

Sản phẩm cũ cũng rất cần chế độ bảo hành chứ không riêng gì sản phẩm mới. Các chế độ bảo hành lò vi sóng cũ sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khi sử dụng thiết bị. Vậy nên khi quyết định mua chúng, bạn hãy cố gắng thương lượng với bên bán hàng về chính sách bảo hành nhé.

Mong rằng với thông tin hữu ích mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn thắc mắc về lò vi sóng cũ, để từ đó đưa ra cho mình những lựa chọn đúng đắn nhất. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm như ý!

Cùng chuyên mục