Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/06/2024, 07:39 (GMT+7)

Sử dụng tấm chắn lò vi sóng, chị em nhất định phải ghi nhớ điều này để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Tấm chắn lò vi sóng là phụ kiện rất quan trọng của lò vi sóng. Tuy nhiên rất ít người dùng biết được tác dụng của chúng cũng như những lưu ý khi sử dụng an toàn. Để hiểu hơn về bộ phận này, hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây. 

Tấm chắn lò vi sóng là gì?

Tấm chắn lò vi sóng là bộ phận vô cùng quan trọng và không thể thiếu được đặt bên trong lò. Bộ phận này thường được đặt nằm giữa bóng điện cao tần bên khoang trái của lò. 

tam-chan-lo-vi-song

Để đảm bảo khả năng chịu nhiệt tốt, tấm chắn thường được làm bằng chất liệu giấy dày, có khả năng chống thấm và cách điện. Từ đó giúp tấm chắn không bị chịu tác động của sóng từ.

Tấm chắn lò vi sóng có tác dụng gì?

DÙ chỉ là một mảnh giấy nhỏ, nhưng chúng là đóng vai trò vô cùng quan trọng và có rất nhiều tác dụng như:

Với lò vi sóng

Hạn chế đối đa dầu mỡ, thức ăn bám vào các thiết bị của lò, từ đó giúp lò vi sóng hoạt động tốt, duy trì tuổi thọ. Đặc biệt người dùng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn trong quá trình sử dụng.

nhiet-do-lo-vi-song-4

Với người dùng

Tấm chắn lò vi sóng giúp ngăn cản các hạt bụi kim loại bắn vào thức ăn, từ đó giúp người dùng bảo vệ sức khỏe. Vì trong quá trình hoạt động, bên trong lò vi sóng sẽ sản sinh ra các hạt bụi kim loại. 

Với thực phẩm

Tấm chắn sóng sẽ giúp thực phẩm không bị nhiễm hạt bụi cũng như vi khuẩn, từ đó đảm bảo các món ăn giữ trọn dinh dưỡng. Ngoài ra, bộ phận này còn giúp nhiệt trong lò được phân bổ đều, giúp món ăn chín đều và thơm ngon hơn.

Dấu hiệu nhận biết tấm chắn sóng bị hỏng

Là bộ phận tuy nhỏ nhưng quan trọng của lò, vì thế bạn cần sửa và thay ngay nếu có dấu hiệu hư hỏng. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bạn có thể tham khảo:

  • Bề mặt tấm chắn có màu loang lổ, hoặc bị tối màu

  • Tấm chắn bị móp méo, biến dạng do bị tác động bởi tần nhiệt cao trong thời gian dài

  • Bề mặt của tấm chắn lò vi sóng dính nhiều lớp dầu mỡ, cùng cặn bẩn thức ăn

  • Tấm chắn bị nhăn hay có nhiều lỗ thủng

chay-tam-chan-lo-vi-song

Thay thế tấm chắn lò vi sóng tại nhà dễ dàng

Tuy là bộ phận quan trọng, nhưng bạn có thể thay thế chúng một cách dễ dàng ngay tại nhà mà không cần gọi thợ. Khi phát hiện tấm chắn bị hỏng bạn chỉ cần tháo chúng ra và thay thế bằng tấm mới.

Tuy nhiên khi mua tấm chắn lò vi sóng bạn cần chọn nơi mua uy tín. Tốt nhất bạn nên mua loại cùng với thương hiệu đang sử dụng để khi sử dụng không xảy ra những vấn đề phát sinh không mong muốn.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng tấm chắn sóng

Để đảm bảo lò vi sóng được hoạt động hiệu quả, bền bỉ với thời gian thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Thường xuyên vệ sinh lò và tấm chắn lò vi sóng

Đây là bộ phận dễ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên sẽ dễ bị bám bẩn và nhiễm khuẩn. Vì thế tốt nhất sau mỗi lần sử dụng bạn nên lau chùi, vệ sinh dể đảm bảo an toàn.

ve-sinh-lo-vi-song

Thay thế ngay khi có dấu hiệu hư hỏng

Nếu phát hiện tấm chắn lò vi sóng bị xỉn màu, cong vệnh, cháy xém hay biến dạng... tốt nhất bạn nên thay mới để tránh tình trạng cháy nổ khi sử dụng.

Dùng sử dụng vật dụng kim loại trong lò

Cho kim loại vào lò vi sóng sẽ tăng nguy cơ tạo ra các tia lửa điện, từ đó có thể gây chắn tấm chắn sóng. Vì thế hãy chỉ sử dụng những vật dụng an toàn, khuyên nên sử dụng cho lò vi sóng.

Lựa chọn sử dụng tấm chắn lò vi sóng chất lượng tốt

Hiện nay có rất nhiều loại tấm chắn sóng, tuy nhiên không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng. Vì thế nên chọn loại an toàn có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo không dùng phải hàng giả hàng nhái tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Với những thông tin mà Tiếp thị & Gia đình mang đến chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về tấm chắn lò vi sóng cũng như những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng lò đúng cách, an toàn. 

Cùng chuyên mục