Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 21/06/2024, 09:05 (GMT+7)

Giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không? Những lưu ý sử dụng an toàn ai cũng cần biết

Giấy bạc thường được sử dụng để bọc thực phẩm khi cho vào lò nướng hay hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng. Tuy nhiên có rất nhiều tranh cãi về việc có nên hay không nên sử dụng dụng chất liệu này. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình đi tìm câu trả lời chính xác xem giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không?

Giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không?

Hiện nay lò vi sóng là thiết bị được rất nhiều gia đình lựa chọn. Chúng có chức năng cơ bản như nấu chín, hâm nóng, rã đông hoặc nướng gà, nướng thịt cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng lò vi sóng đúng cách, an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, không ít chị em chưa tìm hiểu kỹ những vật dụng nào có thể cho được vào lò vi sóng. 

Nếu trong bài trước, Tiếp thị & Gia đình đã giải đáp thắc mắc: inox có cho vào lò vi sóng được không thì ở bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ thắc mắc giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không?

Giấy bạc được sử dụng rất nhiều trong nấu nướng, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn luôn băn khoăn liệu cho chúng vào lò vi sóng có ảnh hưởng gì không. Thực tế có thể sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, tuy nhiên bạn cần phải sử dụng loại giấy đảm bảo an toàn và nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

giay-bac-co-cho-vao-lo-vi-song-duoc-khonga

Vì đã có rất nhiều người tiêu dùng mua giấy bạc không đảm bảo an toàn, trôi nổi trên thị trường, dẫn đến bị ngộ độc ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng chị em cần phải tìm hiểu những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng.

Quy tắc an toàn khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi: giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không? Thì khi sử dụng giấy bạc để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế cháy nổ, bạn cần tuân thủ những yêu cầu sau:

  • Giấy được sử dụng trong lò vi sóng phải là giấy mới có bề mặt mịn không bị nhăn nheo, đổi màu. Nếu giấy bị nhăn rất có thể sẽ dẫn tới hiện tượng hồ quang và tia lửa, tăng nguy cơ cháy nổ.

  • Không dùng giấy bạc bọc kín thực phẩm mà chỉ nên bọc ¼ bề mặt thức ăn 

  • Không để giấy bạc tiếp xúc trực tiếp  lò vi sóng bởi có thể gây cháy nổ.

chay-no-lo-vi-song-1
  • Với những lò vi sóng có bệ hoặc bàn xoay được làm bằng kim loại thì không sử dụng các hộp làm bằng giấy bạc.

  • Không để giấy bạc phủ hay chạm vào giá và bàn xoay của lò vi sóng.

Tốt nhất khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, bạn hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn. Vì nếu không rất có thể sẽ xảy ra hiện tượng phản xạ sóng micro cũng như dẫn đến tình trạng cháy nổ gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Những vật dụng có thể thay thế giấy bạc khi dùng lò vi sóng

Giấy bạc có thể sử dụng trong lò vi sóng nếu tuân thủ những quy tắc cần thiết, vì thế bạn không phải lo lắng giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều vật dụng có tác dụng tương đương có thể thay thế giấy bạc bạn có thể tham khảo:

Hộp bã mía

Đây là loại hộp rất an toàn cho sức khỏe, có thành phần hữu cơ có thể tự phân huỷ nên thân thiện với môi trường. Nên nếu muốn tìm vật dụng thay thế giấy bạc thì đây là lựa chọn bạn có thể tham khảo. Khi sử dụng bã mía bạn nên sử dụng mức nhiệt dưới 250 độ C là tốt nhất. 

giay-bac-co-dung-duoc-trong-lo-vi-song-cac-luu-y-khi-su-dung-tipsnote-800x533

Hộp giấy/túi kraft

Đây là loại giấy được làm từ bột gỗ nên có độ bền và khả năng chịu nhiệt cao. Bên trong túi và hộp giấy kraft được tráng 2 lớp PE giúp chống nước nên sử dụng sẽ đảm bảo an toàn trong lò vi sóng.

Những lưu ý khi dùng giấy bạc trong lò vi sóng

Bên cạnh quan tâm đến giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không thì để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng chị em nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng giấy bạc để bọc các loại rau củ quả, đồ ăn có hàm lượng axit cao như; chanh, cam, quýt, cà chua,... vì những chất có trong giấy bạc có thể tác dụng hóa học với axit có trong thực phẩm gây ngộ độc. 

mach-ban-cach-su-dung-giay-bac-trong-nau-nuong
  • Không cài nhiệt độ quá cao khi sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng vì chúng có thể làm xém thức ăn và tăng nguy cơ cháy nổ. 

  • Khi sử dụng giấy bạc vào lò vi sóng bạn không cần quá quan đến đến mặt mờ và mặt đậm của giấy bởi sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng khi dùng.

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: giấy bạc có cho vào lò vi sóng được không, cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng lò vi sóng an toàn. Hy vọng những thông tin mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn nấu ra những món ăn ngon và đảm bảo an toàn. 

Cùng chuyên mục