Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/06/2024, 09:07 (GMT+7)

Khắc phục nguyên nhân lò vi sóng không nóng chỉ bằng cách đơn giản này, không biết quá phí

Trong quá trình sử dụng rất nhiều chị em nội trợ gặp tình trạng lò vi sóng không nóng trong quá trình chế biến. Vậy khi gặp lỗi này cần khắc phục như thế nào? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục nhanh và chính xác nhất. 

Dấu hiệu nhận biết lò vi sóng không nóng

Khi chế biến thức ăn bằng lò vi sóng, nếu thấy lò có những dấu hiệu dưới đây thì có nghĩa thiết bị nhà bạn đang bị hỏng và cần khắc phục ngay:

- Khi sử dụng lò vi sóng để giã đông thực hoặc hâm nóng nhưng thức ăn không chín hoặc chỉ ấm hơn bình thường một chút.

- Thời gian nấu chín bằng lò vi sóng kéo dài hơn bình thường.

- Khi hoạt động lò vi sóng không phát ra tiếng ồn hoạt động như bình thường.

- Thức ăn, nước… không có hiện tượng sôi, hay nhiệt độ bên ngoài lò vi sóng có dấu hiệu bất thường.

lo-vi-song-khong-nong

Nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng không nóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lò vi sóng không nóng. Do đó tùy thuộc vào từng lỗi mà lò gặp phải sẽ có những cách khắc phục khác nhau.

Sử dụng vật đựng không dùng được trong lò vi sóng 

  • Nguyên nhân

Sử dụng vật đựng không đúng quy định khi dùng cho lò vi sóng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lò vi sóng không nóng. Không những thế sử dụng thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Những vật dụng bằng kim loại khi sử dụng đôi khi sẽ làm các tia lửa trong lò phát ra ngoài khiến lò không được nóng. Từ đó khiến cho khả năng hâm nóng, giã đông thực phẩm không có tác dụng. 

lo-vi-song-khong-nong-1
  • Cách khắc phục

Để không bị rơi vào vào tình trạng lò hoạt động mà không nóng thì khi mua vật dụng sử dụng trong lò bạn nên chọn những vật làm bằng gốm sứ, thủy tinh chuyên dụng... để đảm bảo lò không bị hư hỏng trong quá trình hoạt động.

Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng 

  • Nguyên nhân

Nếu bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng thì khi sử dụng lò vi sóng đĩa thực phẩm vẫn quay nhưng không thể làm nóng thực phẩm. Điều này có thể là do bạn sử dụng thiết bị trong thời gian dài khiến lò không kịp tản nhiệt. Từ đó, khiến cầu chí tự đút để bảo vệ bóng cao tần.

lo-vi-song-khong-nong3
  • Cách khắc phục

- Khi gặp tình trạng này bạn hãy khắc phục bằng các sau:

- Rút ổ cắm của lò, cho hết đồ ăn ra, sau đó tháo vỏ ngoài phía sau của lò

- Tiếp theo đó, bạn tìm vị trí để hộp cầu chì và lấy chúng ra.

- Mở hộp cầu chì và dùng bút thử điện để kiểm tra 2 đầu dây gắn với cầu chì xem đèn có sáng đèn không. Nếu đèn không sáng tức là cầu chì đã bị đứt và bạn phải dùng một cầu chì khác để thay thế.

- Nếu bị cháy bạn thay cầu chì mới, bạn hãy lắp chúng vào vị trí cũ rồi cắm phích điện lại và sử dụng như bình thường.

Lò vi sóng bẩn, ảnh hưởng đến bộ phận chắn sóng

  • Nguyên nhân

Sử dụng lò vi sóng thường xuyên, liên tục để làm chín, rã đông, hâm nóng thực phẩm nhưng không lau chùi, vệ sinh chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ. Từ đó chúng sẽ ngắn chặn các tia sóng phát khiến lò vi sóng không nóng.

lo-vi-song-khong-nong-vi-sao
  • Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, đầu tiên bạn cần làm sạch lò. Có rất nhiều cách làm sạch lò vi sóng khác nhau như lấy khăn ẩm kết hợp với chanh, giấm,... để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu.

Bên cạnh đó bạn cũng cần khử mùi cho lò vi sóng. Vì sau một thời gian sử dụng chế biến thực phẩm, lò thường có mùi khó chịu. Để khử vùi bạn cho một cốc nước chanh tươi vào lò quay tầm 3 phút, sau đó lấy khăn ẩm vệ sinh lại một lần là xong. 

Một số câu hỏi thường gặp khi lò vi sóng không nóng

Tại sao vẫn thấy lò vi sóng hoạt động bình thường, nhưng không làm nóng thức ăn? 

Vấn đề này xảy ra có thể là do công suất hoạt động của lò không đủ, vật liệu sử dụng không phản ứng với sóng vi sóng, hoặc có thể lò gặp một số vấn đề như hỏng tụ điện, lỗi bộ điều khiển. Bạn xem xét kỹ thiết bị nhà mình gặp vấn đề ở đâu, nếu không thể tự sửa hãy gọi kỹ thuật viên để được hỗ trợ. 

Tôi đã cài đặt công suất và thời gian đúng như hướng dẫn nhưng lò vi sóng không nóng, tại sao vậy?

Phần lớn nguyên nhân là do vấn đề kỹ thuật bên trong lò, hoặc lò vi sóng tự động ngắt điện khi nhiệt độ bên trong quá cao. Khi gặp vấn đề này bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật, vì nếu tự sửa mà không biết cách có thể làm tính trạng nặng nề hơn.

Tiếp thị & Gia đình hy vọng những hướng dẫn cách sửa lò vi sóng không nóng bên trên sẽ giúp bạn xử lý được tình trạng mà thiết bị nhà mình đang gặp phải. Đừng ngại để lại câu hỏi cho chúng tôi nếu có thắc mắc về vấn đề này, chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục