Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/06/2024, 09:02 (GMT+7)

Lò vi sóng hơi nước có gì vượt trội mà chị em nào cũng muốn rinh về nhà?

Lò vi sóng hơi nước là thiết bị gia dụng tân tiến được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng sử dụng. Vậy sản phẩm này có gì đặc biệt? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trên thị trường hiện nay, lò vi sóng hơi nước đang nhận được sự quan tâm không nhỏ của người tiêu dùng. Thiết bị này được biết đến nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với nhiều tiện ích vượt trội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về ưu nhược điểm, nguyên lý hoạt động và công dụng mà sản phẩm này mang lại nhé!

Lò vi sóng hơi nước là gì?

Lò vi sóng hơi nước là một thiết bị gia dụng cao cấp, áp dụng công nghệ hơi nước siêu nhiệt vô cùng hiện đại. Thay vì dùng sóng viba như trong các loại lò vi sóng trước đây, công nghệ này sẽ dùng hơi nước mang nhiệt lượng cực cao để tác động lên thực phẩm.

lo-vi-song-hoi-nuoc-la-gi

Bên cạnh đó, lò vi sóng hơi nước thường đi kèm với các chế độ và tính năng đa dạng, cho phép bạn điều chỉnh thời gian, công suất và nhiệt độ khi nấu. Đồng thời, bạn có thể nấu nướng nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau, từ đông lạnh, đến rau củ, thịt, cá, gà, bánh mì, và cả cơm với thiết bị này.

Với khả năng duy trì độ ẩm trong quá trình nấu, thiết bị gia dụng hiện đại này sẽ thích hợp với các món ăn hấp bằng hơi nước, làm mềm thực phẩm và nấu chín thức ăn cần độ ẩm cao.

Sử dụng lò vi sóng hơi nước sẽ giúp thức ăn sau khi quay không gặp tình trạng khô cứng ảnh hưởng tới chất dinh dưỡng và hương vị, giúp thức ăn mềm mại, ngon miệng hơn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước

Cấu tạo của lò vi sóng hơi nước

Lò vi sóng hơi nước về cơ bản cũng có thiết kế như các lò điện tử: đều có cửa lật, có màn hình LCD, hệ thống bảng điều khiển và các nút bấm cài đặt chức năng nấu nướng.

lo-vi-song-hoi-nuoc

Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là khoang chứa thực phẩm của lò vi sóng siêu nhiệt rất rộng vì lò không có đĩa xoay. Bên tay phải là khoang để hộp chứa nướcTiếp đó là có khoang để hộp chứa nước ở bên phía tay phải. Thành bên trong của lò thì có gắn các giá đỡ khay được tráng lớp chống dính.

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng hơi nước

Lò vi sóng hơi nước sử dụng hơi nước siêu nhiệt để làm chín thực phẩm mà không sử dụng các ống dẫn để tỏa sóng viba như các loại lò khác. Vì vậy để lò hoạt động bạn cần tiếp nước vào khay. Hơi nước có nhiệt độ cao hơn 100 độ C sẽ tỏa đều trong lò và truyền vào thực phẩm. Lượng nhiệt này cao hơn khoảng 8 lần so với lò vi sóng thông thường, vì thế nó sẽ có tác dụng làm chín thực phẩm nhanh hơn lại ngăn chặn sự phá hủy tế bào và sự oxy hóa.

lo-vi-song-hoi-nuoc-la-gi 6

Có nên dùng lò vi sóng hơi nước không?

Có nên dùng lò vi sóng hơi nước không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thông tin về ưu - nhược điểm của loại lò này mà Tiếp thị & Gia đình chia sẻ đến bạn.

Lò vi sóng hơi nước có ưu điểm gì?

  • Thời gian nấu nhanh hơn

Ưu điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất của lò vi sóng hơi nước là tiết kiệm được thời gian nấu nướng của bạn. So với lò vi sóng thông thường, loại lò này có thời gian nấu nhanh hơn vì do sự kết hợp của sóng viba cùng với hơi nước trong quá trình nấu. Hơi nước có tác dụng truyền nhiệt nhanh và lan tỏa nhiệt đều khắp thức ăn và duy trì độ ẩm trong lò ở mức cần thiết. 

lo-vi-song-hoi-nuoc-thumb
  • Duy trì độ ẩm cho thực phẩm

Đây là ưu điểm lớn hàng đầu không thể bỏ qua của lò vi sóng hơi nước. Nó có khả năng duy trì độ ẩm trong quá trình nấu. Hơi nước tạo ra môi trường ẩm ướt xung quanh thức ăn, giúp giữ cho thức ăn mềm, không bị khô hoặc cháy và đảm bảo được độ ẩm tự nhiên. 

  • Đa dạng tính năng

Lò vi sóng hơi nước thường đi kèm với các tính năng và chế độ đa dạng, cho phép bạn tùy chỉnh thời gian, công suất và nhiệt độ khi nấu. Tùy vào mong muốn cũng như những món ăn cần chế biến, bạn có thể lựa chọn chế độ hấp bằng hơi nước hoặc nhiều chế độ khác mà vẫn đảm bảo món ăn được nấu chín đúng cách.

Việc làm nóng, làm chín thực phẩm bằng hơi nước nên hương vị tự nhiên và lượng chất dinh dưỡng của thực phẩm gần như được giữ nguyên. Bên cạnh đó, với nguyên lý hoạt động của sản phẩm này bạn có thể giảm được lượng chất béo, calo, muối của thực phẩm.

lo-vi-song-hoi-nuoc-3
  • Tiết kiệm năng lượng

Loại lò vi sóng này sử dụng hơi nước để truyền nhiệt nên giúp giảm mức năng lượng tiêu thụ so với lò vi sóng thông thường. Việc dùng hơi nước giúp chế biến, nấu nướng thức ăn ngon hơn, hiệu quả hơn cũng như tiết kiệm điện hơn.

Hạn chế của lò vi sóng hơi nước

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nhưng lò vi sóng hơi nước cũng có một số hạn chế như: 

- So với các dòng sản phẩm cùng công suất khác thì để mua lò vi sóng hơi nước bạn phải chi ra số tiền không hề nhỏ. 

- Lò vi sóng hơi nước trên thị trường không có quá nhiều nên thiếu đi sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế. 

Một số lưu ý khi sử dụng lò vi sóng hơi nước

hoi-nuoc-sieu-nhiet-09

Bạn cần lưu ý một số điều dưới đây khi sử dụng lò vi sóng hơi nước để giúp quá trình nấu nướng suôn sẻ hơn và đạt hiệu quả cao nhất:

- Vì lò sử dụng hơi nước để làm nóng/chín thực phẩm nên bạn chú ý phải thường xuyên tiếp nước vào khay.

- Về dụng cụ để đựng thực phẩm khi cho vào lò vi sóng bạn nên chọn những khay đựng có chất liệu thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ để đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình bạn.

- Bạn hãy đóng kín cửa lò khi nấu nướng thức ăn. Khi thiết bị vẫn đang hoạt động, tuyệt đối không nên tự ý mở cửa lò.

- Trong quá trình nấu nướng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra sản phẩm, để ý nếu thiết bị có dấu hiệu bất thường thì cần nhanh chóng sửa chữa.

- Ngoài ra, để tránh lò vi sóng bụi bẩn, ám mùi khó chịu, chị em nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch lò vi sóng sau mỗi lần sử dụng nhé.

Lò vi sóng hơi nước là gì? Ưu điểm vượt trội của nó ra sao? Tất cả đã được Tiếp thị & Gia đình giải đáp qua bài viết trên đây. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp quá trình sử dụng thiết bị này của bạn trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Cùng chuyên mục