Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 17/06/2024, 16:54 (GMT+7)

Màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng như thế nào để vừa hiệu quả lại an toàn?

Màng bọc thực phẩm hiện nay được rất nhiều người sử dụng để đóng gói, bảo quản thực phẩm. Vậy sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng như thế nào để an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe là thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Cách nhận biết màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng

Trên thị trường có rất nhiều loại màng bọc thực phẩm khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng có thể sử dụng được trong lò vi sóng. Vì thế nếu muốn sử dụng bọc thực phẩm trong lò vi sóng thì bạn nên sử dụng loại màng bọc được ghi chú "An toàn với lò vi sóng - tủ lạnh".

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song

Hiện nay các chuyên gia khuyên người dùng nên chọn màng bọc PMP hoặc PVDC vì chúng có độ an toàn cao cho sức khỏe. Loại mang này có thể chịu nhiệt độ lên đến 140-180 độ C và được đảm bảo bởi nhà sản xuất uy tín.

Có nên sử dụng màng bọc thực phẩm khi bỏ vào lò vi sóng?

Thực tế sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng có rất nhiều lợi ích khác nhau. Màng bọc giúp ngăn chặn thực phẩm bị phân hủy nhanh, từ đó có thể duy trì hương vị nguyên bản của thực phẩm. Bên cạnh đó chúng còn tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ thực phẩm khỏi vi khuẩn và môi trường xung quanh một cách tốt nhất.

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song1

Ngoài ra khi sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng hâm nóng thức ăn còn giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng thức ăn bắn tung tóe lên thành lò. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn không nên tái sử dụng chúng, mà chỉ sử dụng màng bọc theo khuyến cáo của Bộ Y tế và nhà sản xuất. 

Hướng dẫn sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng

Rất nhiều chị em nội trợ, gia đình sử dụng màng bọc thực phẩm, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng đúng cách, đảm bảo an toàn. Khi dùng màng bọc thực phẩm, người dùng nên để chúng giữ khoảng cách ít nhất 2,5cm với thực phẩm. Điều này sẽ giúp màng bọc không bị vỡ khi nhiệt độ lên cao. 

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song2

Cùng với đó người dùng có thể sử dụng tăm chọc vào lỗ trên bề mặt màng bọc trước khi cho vào lò, từ đó sẽ giúp thoát hơi nước và không bị vỡ màng khi sử dụng. 

Những lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng

Sử dụng màng bọc thực phẩm rất dễ, nhưng để hiệu quả và đảm bảo an toàn thì bạn cần nhớ những lưu ý dưới đây:

Không sử dụng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng không có thông tin, nhãn hiệu rõ ràng

Khi sử dụng màng bọc thực phẩm, bạn cần chọn sản phẩm chính hãng có nhãn hiệu rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Tốt nhất nên mua tại siêu thị, các cửa hàng uy tín để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Không nên mua và sử dụng màng bọc không có thông tin xuất xứ hoặc có dấu hiệu của việc chỉnh sửa thông tin trên bao bì.

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song3

Khi sử dụng không nên để màng bọc thực phẩm quá lâu trong lò 

Dù sử dụng sản phẩm an toàn, cho phép được sử dụng trong lò vi sóng thì bạn cũng không nên để chúng quá lâu trong lò. Vì nếu để lâu có thể xảy ra tình trạng nóng chảy màng bọc, khiến thực phẩm nhiễm hóa chất vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe. 

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song4

Không để màng bọc tiếp xúc với thực phẩm

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi sử dụng bọc thực phẩm bạn cần tránh mang tiếp xúc trực tiếp với thức ăn đặc biệt là những thức ăn dạng nước. Tốt nhất hãy giữ khoảng cách ít nhất từ 2-3cm khi dùng.

Kiểm tra màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng trước khi sử dụng

Rất nhiều người khi sử dụng lại quên không kiểm tra màng bọc. Thực tế khi để lâu chúng sẽ có dấu hiệu bị mốc, có mùi lạ, hoặc biến dạng, vì thế hãy kiểm tra trước khi dùng và chỉ sử dụng màng bọc mới không nên tái sử dụng màng cũ. Tốt nhất hãy dùng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng được chứng nhận an toàn. Vì đây là sản phẩm có khả năng chịu được nhiệt độ cao và đảm bảo không có chất độc hại trong quá trình nấu nướng.

mang-boc-thuc-pham-dung-cho-lo-vi-song5

Mong rằng những thông tin mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn chọn và sử dụng đúng màng bọc thực phẩm dùng cho lò vi sóng. Với cách này bạn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trong quá trình nấu nướng mà không lo về vấn đề an toàn vệ cũng như chất lượng thực phẩm. 

Cùng chuyên mục