Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/06/2024, 12:00 (GMT+7)

Đĩa quay lò vi sóng có công dụng gì? Những loại đĩa quay được sử dụng phổ biến chị em cần biết

Đĩa quay lò vi sóng là bộ phận quan trọng của lò vi sóng. Chúng giúp thực phẩm được chín đều một cách nhanh chóng, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng. Để hiểu rõ hơn về công dụng của bộ phận này cũng như những loại đĩa quay phổ biến hiện nay, hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu nhé. 

Đĩa quay lò vi sóng là gì?

Đĩa quay là bộ phận rất quan trọng của lò vi sóng, chúng thường được làm bằng thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao. Bộ phận này đảm nhiệm chức năng xoay tròn giúp thực phẩm được chín đều hiệu quả.

dia-quay-lo-vi-song4

Đĩa quay lò vi sóng được đặt trên động cơ giảm tốc tự đảo chiều, giúp đĩa được xoay một cách đều đặn trong quá trình nấu. Tuy nhiên, người dùng cần đặt ngay ngắn vào đĩa quay để tránh thức ăn chạm vào thành máy giúp thức ăn đảm bảo được nóng đều. 

Tìm hiểu công dụng của đĩa quay lò vi sóng

Bên cạnh chức năng xoay đều giúp thực phẩm được nấu chín thông qua chuyển động của động cơ giảm tốc, thì đĩa xoay còn thực hiện một công việc quan trọng không kém là hỗ trợ quá trình phản nhiệt.

dia-quay-lo-vi-song3

Đây là một chức năng rất quan trọng giúp thức wan chín nhanh và chín đều. Để làm được điều này cần đảm bảo nhiệt độ bên trong lò luôn được phân bổ đồng đều xung quanh thực phẩm. Đĩa quay lò vi sóng giúp lan truyền đều đặn nhiệt độ và độ ẩm, từ đó đảm bảo không có vùng nóng lạnh trong lò.

Phân biệt những loại đĩa quay lò vi sóng

Trên thị trường hiện có 3 loại đĩa quay được sử dụng phổ biến là:

  • Đĩa quay có 3 chấu tại tâm đĩa

  • Đĩa quay có 3 chấu tại tâm đĩa và 3 chấm ngoài

  • Đĩa quay trơn

dia-quay-lo-vi-song2

3 loại này, mỗi loại sẽ có thiết kế phù hợp với từng loại lò khác nhau. Nếu nhà bạn đang sử dụng lò vi sóng mà muốn thay đĩa quay thì nên tìm hiểu trước kích thước, loại đĩa để tránh trường hợp mua về không sử dụng được. 

Hướng dẫn vệ sinh đĩa quay đúng cách

Đĩa quay lò vi sóng là bộ phận tiếp xúc gần nhất với thức ăn, vì thế chúng thường xuyên bị bẩn do bắn thức ăn trong quá trình sử dụng. Vì thế để đảm bảo an toàn, người dùng cần vệ sinh thường xuyên.

dia-quay-lo-vi-song1

Cách vệ sinh đĩa quay rất đơn giản, bạn chỉ cần cho đĩa ra khỏi lò một cách nhẹ nhàng, sau đó dùng nước rửa bát để làm sạch các vết bẩn và rửa lại bằng nước sạch. Khi rửa bạn nên sử dụng khăn mềm để bề mặt đĩa không bị trầy xước. Sau khi vệ sinh xong bạn chỉ cần đặt đĩa lại đúng vị trí là có thể sử dụng bình thường. 

Lưu ý giúp sử dụng đĩa quay lò vi sóng an toàn

Để quá trình sử dụng lò vi sóng được an toàn, hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, không sử dụng vật dụng bằng kim loại cho vào lò

  • Không để quá nhiều thức ăn trong một lần hâm nóng 

  • Luôn nhẹ nhàng, cẩn thận khi vệ sinh đĩa quay

  • Không quay chất lỏng quá quy định của nhà sản xuất

  • Không tự ý quay đĩa bằng tay

  • Không sử dụng loại đĩa không phù hợp với lò

dia-quay-lo-vi-song

Trên đây là những thông tin chi tiết về đĩa quay lò vi sóng cũng như lưu ý khi sử dụng. Hy vọng với nội dung mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách và hiệu quả thiết bị này. 

Cùng chuyên mục