Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/07/2024, 11:04 (GMT+7)

Dùng lò vi sóng công suất lớn hay nhỏ? Những điều chị em nhất định phải biết để chọn được sản phẩm tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu lò vi sóng với công suất khác nhau. Nhưng thực tế ít người tiêu dùng khi chọn mua để ý đến yếu tố này. Tuy nhiên nếu lựa chọn lò vi sóng có công suất phù hợp sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm điện. Để nắm được công suất lò vi sóng hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu nhé. 

Công suất lò vi sóng là bao nhiêu?

Bên cạnh kiểu dáng, tính năng, giá thành... thì công suất cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà người tiêu dùng cần quan tâm khi mua lò vi sóng. Vậy công suất lò vi sóng là bao nhiêu? Sử dụng lò có công suất bao nhiêu để tiết kiệm điện? Kinh nghiệm lựa chọn mức công suất như thế nào là phù hợp? Tất cả sẽ được Tiếp thị & Gia đình trả lời ở phần dưới đây.

1

Công suất lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng là thiết bị nấu nướng thường được sử dụng để hâm nóng thức ăn, giã đông thực phẩm, nướng... vô cùng tiện lợi. Lò nào có công suất càng lớn thì thời gian nấu chín thực phẩm càng nhanh.

Các mẫu lò vi sóng trên thị trường hiện nay thường có công suất từ 600w - 1200w, tùy thuộc vào công suất và chức năng. Thường lò vi sóng có nhiều chức năng, dung tích lớn sẽ có công suất cao. Vì thế để tiết kiệm điện bạn nên chọn mẫu lò phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

cong-suat-lo-vi-song

Cách chọn lò vi sóng có công suất phù hợp

  • Công suất 600w - 800w: Những mẫu lò vi sóng này thường có dung tích khoảng 20 lít, phù hợp với gia đình 2-3 thành viên

  • Công suất 800w - 1000w: Công suất này thường ở mẫu lò vi sóng có dung tích từ 20 lít - 25 lít. Nếu gia đình có từ trên 2 người lớn thì bạn nên chọn mẫu lò này. Vì chúng còn được tích hợp thêm một vài chức năng khác giúp quá trình nấu nướng được thuận tiện hơn.

  • Trên 1100w: Đây là mẫu lò vi sóng có giá thành cao và thường có dung tích trên 25 lít, phù hợp với gia đình đông người, công ty, văn phòng...

Dung tích lò (lít) Số người trong gia đình Công suất vi sóng (W) Công suất nướng (W)
Dưới 20 Ít hơn 3 600-750 800-900
20-23 3-5 700-900 900-1200
26-28 5-6 800-1000 1000-1400
30-32 6-8 850-1100 1000-2000
Trên 40 Trên 8 900-1200 1100-2500

Sử dụng lò vi sóng có tốn điện không?

Công suất lò vi sóng dao động từ 600w - 1200w, tuy nhiên các mẫu lò được lựa chọn phổ biến khoảng 800w. Nếu so với các thiết bị điện khác thì đây không phải mức công suất quá cao. Đặc biệt lò vi sóng có khả năng làm nóng rất nhanh, chỉ mất vài phút nên khi sử dụng thường sẽ không tốn quá nhiều điện năng.

Nếu sử dụng lò vi sóng để nướng trong khoảng thời gian từ 20-30 phút thì sẽ tổn nhiều điện năng hơn. Vì thế để tiết kiệm điện, thì việc lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng là rất quan trọng. 

Lưu ý sử dụng lò vi sóng giúp tiết kiệm điện

Bên cạnh lựa chọn lò vi sóng có công suất phù hợp với nhu cầu, thì để tiết kiệm điện bạn cần phải sử dụng lò vi sóng đúng cách. Dưới đây là những lưu ý bạn không nên bỏ qua:

Sắp xếp thực phẩm hợp lý trước khi cho vào lò

Lò vi sóng hoạt động với nguyên lý làm nóng thực phẩm bằng sóng viba, vì thế dù công suất lò vi sóng có lớn đến đâu thì đôi khi vẫn có trường hợp khí nóng phân bổ không đều. Vì thế để tiết kiệm thời gian làm nóng trước khi cho thực phẩm vào lò bạn cần sắp xếp thực phẩm hợp lý để thức ăn có thể chín đều.

cong-suat-lo-vi-song1

Nếu xếp vào đĩa bạn nên xếp tròn, tránh xếp thực phẩm chồng chéo lên nhau. Đặc biệt khi xếp nên xếp các miếng lớn bên ngoài như vậy sẽ giúp thực phẩm chín nhanh và không tiêu tốn nhiều điện nặng. 

Hâm nóng & giã đông thực phẩm đúng cách

So với giã đông bằng các hình thức truyền thống, chỉ mất vài phút bạn đã có thể giã đông thực phẩm bằng lò vi song một cách dễ dàng. Để không tốn nhiều điện năng, tùy vào từng loại thực phẩm mà bạn nên chọn mức thời gian phù hợp, tránh trường hợp để quá lâu khiến thực phẩm bị chín. 

cong-suat-lo-vi-song2

Luôn đặt thực phẩm trên giá khi nướng bằng lò vi sóng

Nhiều người lầm tưởng sử dụng công suất lò vi sóng cao khi nướng thì không cần phải đặt thực phẩm lên khay. Tuy nhiên, nhiệt của lò sẽ được phân bố từ phía trên xuống đáy lò, sau đó lan đều khắp khoang. Vì thế nếu để thực phẩm càng sát trần lò thì càng nhanh chín. Do đó khi chế biến các món nướng để tiết kiệm thời gian cũng như điện năng tiêu thụ, bạn nên để thực phẩm lên khay. Ngoài ra việc đặt thực phẩm lên khay còn giúp giảm bớt lượng chất béo trong thực phẩm.

cong-suat-lo-vi-song3

Vệ sinh và bảo dưỡng lò định kỳ

Để hoạt động tốt thì việc vệ sinh lò vi sóng và bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng. Bởi khi thiết bị hoạt động tốt, sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều điện năng cũng như thời gian nấu nướng.

Gợi ý 4 mẫu lò vi sóng có công suất phù hợp giúp tiết kiệm điện trong gia đình

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn công suất lò vi sóng phù hợp. Dưới đây là 4 mẫu lò đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng sử dụng và đánh giá cao.

Lò vi sóng Toshiba ER-SM20(W1)VN 20 lít

Đây là mẫu lò có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản cũng màu sắc nhã nhặn. Nếu gia đình có từ 2-3 thành viên và muốn tiết kiệm điện năng thì đây là sản phẩm bạn nên chọn. 

cong-suat-lo-vi-song5

Hiện tại sản phẩm này đang được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi công suất phù hợp, thao tác dễ dàng, dễ vệ sinh. Bên cạnh đó các chi tiết quan trọng như khoang lò cũng được làm bằng thép không gỉ, cửa lò làm bằng kính cao cấp, từ đó giúp người dùng sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Lò vi sóng Electrolux EMG20K38GWP 20 lít

Đây là mẫu lò vi sóng tích hợp thêm tính năng nướng thực phẩm. Với công suất từ 800w - 1000w sẽ phù hợp với gia đình từ 3-4 người. 

Với công suất cao hơn, cũng nhiều tính năng hơn nên mẫu lò vi sóng này sẽ giúp bạn chế biến đa dạng các món ăn hơn. Đặc biệt với công suất này trong quá trình nấu nướng, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về lượng điện tiêu thụ.

Lò vi sóng Sharp R-G52XVN-ST 25 lít

Công suất lò vi sóng càng cao thì dung tích của lò cũng lớn. Mẫu lò vi sóng này được thiết kế với dung tích 25 lít cùng công suất 800w - 1000w phù hợp sử dụng cho gia đình từ 3-5 thành viên. 

cong-suat-lo-vi-song6

Đặc biệt sản phẩm này có tính năng tiết kiệm điện inverter, nhờ đó dù có công suất lớn hơn những mẫu lò thông thường nhưng lượng điện năng tiêu thụ lại không cao. Với Sharp R-G52XVN-ST 25 lít bạn có thể dễ dàng chế biến 13 món ăn khác nhau trong khoảng thời gian ngắn.

Lò vi sóng Panasonic NN-ST65 YUE 32 lít

Mẫu lò này dành cho những gia đình đông thành viên. Với tính năng hỗ trợ nấu 20 món cùng công suất 1000w giúp công việc nấu nướng trở nên dễ dàng. Ngoài ra sản phẩm này còn tích hợp công nghệ rã đông inverter Turbo giúp tiết kiệm tối đa điện năng khi nấu thực phẩm đông lạnh. 

Công suất lò vi sóng là yếu tố vô cùng quan trọng của lò vi sóng, vì thế trước khi mua bạn đừng bỏ qua chi tiết này. Với những thông tin và Tiếp thị & Gia đình mang đến phần nào đã giúp bạn hiểu được công suất của lò vi sóng? Cách chọn lò vi sóng có công suất phù hợp cũng như những mẹo sử dụng để tiết kiệm điện. Chúc bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý và sử dụng hiệu quả. 

Cùng chuyên mục