Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 27/09/2024, 06:10 (GMT+7)

Bật mí kinh nghiệm mua lò vi sóng nội địa Nhật chất lượng, giá tốt ít người biết

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng quen thuộc với đa số gia đình. Giữa rất nhiều thương hiệu lò vi sóng khác nhau trên thị trường, lò vi sóng nội địa Nhật luôn được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Nếu bạn muốn mua sản phẩm này thì dưới đây là kinh nghiệm hữu ích mà Tiếp thị & Gia đình tổng hợp.

Tìm hiểu về lò vi sóng nội địa Nhật

Đa số các sản phẩm của Nhật Bản đều được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, lò vi sóng cũng không ngoại lệ. Dù các thương hiệu tung ra thị trường rất nhiều mẫu lò vi sóng khác nhau, nhưng lò vi sóng nội địa Nhật vẫn có chỗ đứng riêng nhờ chất lượng tốt và độ bền cao. 

lo-vi-song-noi-dia-nhat1

Tất cả những mẫu lò vi sóng nội địa của Nhật đều có các chức năng cơ bản như: hâm nóng, rã đông, nấu chín. Nhiều mẫu còn được tích hợp chức năng nướng cùng công nghệ tiết kiệm điện giúp người dùng tạo ra những món ăn thơm ngon, tròn vị.

Đặc biệt những mẫu lò này được đánh giá rất cao về độ bền. Dù sử dụng hàng chục năm nhưng không hề bị hỏng hóc, các linh kiện vẫn còn sáng bóng. Đó chính là lý do mà ngày càng nhiều người đã và đang lựa chọn sản phẩm này cho gian bếp gia đình. 

Các loại lò vi sóng nội địa Nhật

Lò vi sóng nội địa Nhật hiện nay trên thị trường có hai loại cơ bản là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Hai mẫu lò này đều có nguyên lý hoạt động giống nhau, tuy nhiên bảng điều khiển sẽ có đôi chút khác biệt.

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ là mẫu lò sử dụng nút điều khiển cơ học để chọn thời gian cũng như công suất mong muốn để làm chín thức ăn. Đây còn được gọi là mẫu lò truyền thống được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay vì giá thành rẻ và tuổi thọ cao.

lo-vi-song

Lò vi sóng điện tử

Với những gia đình trẻ thường lựa chọn lò vi sóng nội địa Nhật điện tử thay vì lò cơ vì sự tiện lợi và mẫu mã bắt mắt. Chỉ với vài thao tác trên màn hình là bạn có thể set up nhiều chức năng nấu khác nhau. Đặc biệt mẫu lò này thường có nhiều tính năng hơn, đáp ứng tối đa nhu cầu nấu nướng của mọi gia đình.

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng nội địa Nhật

Nếu bạn đang muốn mua lò vi sóng nội địa của Nhật mà còn băn khoăn thì dưới đây là kinh nghiệm dành cho bạn.

Mua lò vi sóng nội địa Nhật Phù hợp với nhu cầu

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn mẫu lò vi sóng phù hợp. Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản thì bạn nên chọn lò vi sóng cơ, đây là mẫu lò phổ biến và có tuổi thọ cao. Còn nếu muốn có chương trình nấu tự động cũng như mẫu mã đẹp hơn bạn bạn chọn lò vi sóng nội địa Nhật điện tử. Mẫu lò này thường có nhiều chế độ nấu, cũng như tích hợp thêm các tình năng giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

lo-vi-song-noi-dia-nhat2

Dung tích

Khi mua lò vi sóng bạn cần phải quan tâm đến dung tích xem chúng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình hay không. Các mẫu lò nội địa Nhật hiện nay thường có mức dung tích từ 17 đến 35 lít. Nếu gia đình ít người bạn nên chọn dung tích từ 17 đến 20 lít, còn với gia đình đông thành viên thì bạn chọn dung tích lớn hơn.

Chức năng

Cũng giống như những mẫu lò vi sóng trên thị trường hiện nay có 2 loại có nướng và không nướng. Với loại không nướng thường sẽ có các chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông, nấu chín. Còn với lò có nướng có đa dạng chức năng hơn. Ngoài ra nhiều mẫu lò hiện nay được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện. 

lo-vi-song-noi-dia-nhat3

Giá thành

Các mẫu lò vi sóng nội địa nhật có mức giá giao động từ 1,5 triệu đến 7 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp với nhiều nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế khác nhau. Do đó tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Thương hiệu

Lò vi sóng nội địa Nhật có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Panasonic, Sharp, Hitachi... Trước khi mua bạn có thể tìm hiểu trước về các thương hiệu này để chọn mua sản phẩm ưng ý nhất. 

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng nội địa Nhật

Để sử dụng lò vi sóng được bền thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Sử dụng điện áp 100-110V: Lưới điện áp dân dụng tại Nhật là 110V vì thế các thiết bị điện tử ở nước này cũng tương thích với điện áp 101V. Do đó khi sử dụng lò vi sóng nội địa Nhật bạn cần phải có bộ đổi nguồn để tránh gặp sự cố cháy chập.

  • Không sử dụng vật dụng bằng kim loại: Đây là điều nghiêm cấm với tất cả các mẫu lò vi sóng chứ không chỉ với lò vi sóng nội địa của Nhật.

lo-vi-song-noi-dia-nhat4
  • Không để lò trên nóc tủ lạnh: Nhiều gia đình vì diện tích bếp nhỏ nên thường đặt lò trên nóc tủ. Tuy nhiên điều này sẽ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Không nên sử dụng khay, đĩa, hộp nhựa trong lò vi sóng

  • Thường xuyên vệ sinh lò sau mỗi lần sử dụng để tăng tuổi thọ của lò. 

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm mua lò vi sóng nội địa Nhật dành cho bạn. Mong rằng những thông tin mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn chọn lựa được mẫu lò vi sóng ưng ý.

Cùng chuyên mục