Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 20/09/2024, 15:04 (GMT+7)

Lý do lò vi sóng Sharp không nóng? Khắc phục hiệu quả chỉ bằng cách đơn giản này

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lò vi sóng Sharp không nóng. Nếu gặp tình trạng này bạn đừng quá lo lắng, hãy tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục được Tiếp thị & Gia đình tổng hợp dưới đây để khắc phục khi gặp phải với thiết bị nhà mình nhé!

Giới thiệu thương hiệu lò vi sóng Sharp

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng Sharp không nóng thì chúng ta nên nắm được những thông tin cơ bản về thương hiệu này. Sharp là cái tên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt trong nhiều năm qua. Đây là tập đoàn điện tử đến từ Nhật bản chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị như: Nồi cơm, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt... 

lo-vi-song-sharp-khong-no
Lò vi sóng Sharp

Ngay từ khi ra mắt, các sản phẩm nhà Sharp luôn được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm. 

  • Lò vi sóng Sharp cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này và được nhiều người tiêu dùng lừa chọn bởi:

  • Thiết kế hiện đại, bắt kịp xu hướng

  • Chất liệu an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

  • Mẫu mã đa dạng đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau 

  • Dung tích phong phú từ 20 lút đến 28 lít

  • Tiết kiệm điện, giá thành hợp lý

Nguyên nhân gây ra tình trạng lò vi sóng Sharp không nóng

Lò vi sóng Sharp không nóng vì nguồn điện vào không ổn định

Lò vi sóng thường có công suất khá lớn, nên nguồn điện đầu vào cần phải đảm bảo ổn định để thiết bị có thể hoạt động trơn chu. Vì thế trước khi khởi động lò, bạn nên kiểm tra xem phích cắm có bị lỏng lẻo? Ô cắm có vấn đề gì không? Tốt nhất bạn không nên dùng chung ổ cắm lò vi sóng với các thiết bị khác để nguồn điện được ổn định.

lo-vi-song-sharp-khong-no

Cửa đóng chưa được chặt

Cửa lò đóng chưa đúng khớp cũng là một trong những nguyên nhân khiến lò vi sóng Sharp không nóng. Vì lò vi sóng sẽ được thiết kế đảm bảo an toàn với người sử dụng, nên khi chưa được đóng đúng khớp thì các thiết bị sẽ không hoạt động.

Sử dụng vật liệu không phù hợp với lò vi sóng

Khi sử dụng lò vi sóng để đảm bảo được hiệu quả, an toàn thì bạn cần sử dụng những vật liệu được khuyến cáo sử dụng trong lò vi sóng. Vì thế những vật dụng được làm bằng kim loại thường không nên sử dụng. Hay những thiết bị nhựa dùng một lần cũng không nên cho vào lò vi sóng.

Bộ chắn sóng, cầu chì bị lỗi

lo-vi-song-sharp-khong-no
Bộ chắn sóng, cầu chì bị lỗi

Đây cũng là nguyên nhân thường gặp khi phát hiệu lò vi sóng không nóng. Tình trạng này xảy ra khi người dùng sử dụng mức công suất tối đa và thời gian nướng dài khiến bộ phận bị quá tải dẫn đến tự đứt. 

Bị hỏng linh kiện

Nếu nguyên nhân không đến từ bộ phận chắn sóng và cầu chì thì có thể lò vi sóng sharp không nóng là do thiết bị bị hỏng linh kiện khác như:

  • Hỏng tụ sẽ khiến lò không thể làm nóng

  • Hỏng biến áp khiến lò phát ra mùi cháy khét, kêu to

  • Hỏng bo mạch khiến lò dừng hoạt động...

Lò không được vệ sinh định kỳ

Sau khi chế biến thực phẩm, lò vi sóng thường sẽ bị bám bẩn, dầu mỡ... Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ là nguyên nhân ngăn cản các tia phát sóng, từ đó khiến lò vi sóng không nóng. Vì thế sau khi sử dụng bạn nên vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ để đảm bảo lò hoạt động hiệu quả và bền lâu. 

lo-vi-song-sharp-khong-nong3
Nên vệ sinh lò vi sóng định kỳ

Những cách khắc phục lò vi sóng Sharp không nóng

Để khắc phục tình trạng lò vi sóng Sharp không nóng không khó, tuy nhiên bạn cần phải xác định được nguyên nhân. Khi đã xác định được nguyên nhân thì có thể tham khảo những cách khắc phục dưới đây: 

Với những lỗi cơ bản

  • Nếu lò vi sóng không nóng do nguồn điện, đóng cửa không kín thì hãy kiểm tra và khắc phục lại là thiết bị có thể hoạt động bình thường.

lo-vi-song-sharp-khong-nong4
Cách khắc phục lò vi sóng Sharp không nóng
  • Chỉ nên sử dụng những vật dụng được nhà sản xuất khuyến cáo nên dùng trong lò vi sóng như: thủy tinh, sứ, nhựa an toàn... tuyệt đối không sử dụng kim loại vì chúng không chỉ khiến lò vi sóng Sharp không nóng mà còn có thể khiến thiết bị bị nổ.

  • Làm sạch lò sau khi sử dụng

Với lỗi hỏng linh kiện

Nếu phát hiện lò vi sóng Sharp không nóng do bị hỏng linh kiện thì đầu tiên bạn cần phát rút dây điện của lò ra khỏi ổ cắm. Sau đó bỏ toàn bộ thức ăn ra ngoài và tìm hộp cầu chì.

Sau khi lấy hộp cầu chì, bạn mở hộp và dùng bút thử điện để kiểm tra xem đèn có sáng ở hai đầu không. Nếu đèn không sáng đèn nghĩa là cầu chì đã bị đứt, lúc này cách khắc phục duy nhất là thay một chiếc cầu chì khác.

unnamed
Lò vi sóng Sharp không nóng do bị hỏng linh kiện

Nếu là các lỗi hỏng linh kiện nặng, bạn hãy gọi cho các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Bạn tuyệt đối không nên tự ý ở nhà tháo rời các linh kiện, vì có thể làm mất hoặc hỏng các linh kiện quan trọng, khiến cho việc sửa chữa gặp khó khăn. 

Nếu gặp tình trạng lò vi sóng Sharp không nóng thì bạn hãy kiểm tra và xử lý theo những cách mà Tiếp thị & Gia đình gợi ý ở trên. Chúc bạn sẽ khắc phục sự cố thành công, sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn. 

Cùng chuyên mục