Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 03/09/2024, 07:10 (GMT+7)

Có nên mua lò vi sóng Inverter? Phân biệt lò vi sóng thường và lò vi sóng Inverter chỉ với cách đơn giản này

Lò vi sóng Inverter là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình. Lò vi sóng sử dụng công nghệ Inverter có nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại trải nghiệm sử dụng tốt cho người dùng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thiết bị nhà bếp hữu ích này. Theo dõi ngay nhé!

Tổng quan về lò vi sóng Inverter

Lò vi sóng Inverter là gì?

Lò vi sóng Inverter hiểu đơn giản là lò vi sóng sử dụng công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần). Công nghệ này giúp thiết bị kiểm soát được công suất hoạt động, giảm tiêu hao năng lượng và tiết kiệm điện lên tới 30 - 50% so với lò vi sóng thông thường. Từ đó giúp lò vi sóng hoạt động êm ái, nâng cao hiệu suất hâm và nấu thức ăn nhanh hơn. 

Nhiệt độ của thiết bị khi sử dụng được phân tán đồng đều giúp thức ăn chín đều, giảm thời gian nấu nướng. Đồng thời hương vị và các dưỡng chất của thực phẩm vẫn được đảm bảo nhờ khả năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác.

Những lợi ích khi sử dụng lò vi sóng Inverter

Lò vi sóng Inverter mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với các dòng lò vi sóng truyền thống như lò vi sóng mini, lò vi sóng LG. Cụ thể: 

Tiết kiệm điện năng

Lợi ích đầu tiên mà người dùng có thể nhìn thấy rõ nhất khi sử dụng lò vi sóng Inverter chính là khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Các sản phẩm lò vi sóng thông thường hoạt động với công suất không ổn định và hay bị ngắt quãng giữa chừng. Chính vì vậy thức ăn thường không được chín đều và tốn rất nhiều điện năng.

lovisong

Với những lò vi sóng sử dụng công nghệ Inverter sẽ giúp điều chỉnh công suất hoạt động một cách liên tục và đều đặn. Thức ăn được làm chín nhanh, tiết kiệm tối đa điện năng khi sử dụng. 

Hiệu suất làm nóng và rã đông nhanh, nhiệt độ phân bổ đồng đều

Do sóng điện từ trong lò vi sóng Inverter hoạt động đều đặn, liên tục và không bị ngắt quãng nên hiệu suất rã đông và làm nóng nhanh chóng. Nhiệt độ phân bổ đồng đều giúp thức ăn giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng trong suốt quá trình đun nấu. 

Thức ăn không bị văng ra ngoài khi sử dụng

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng các dòng lò vi sóng thông thường khi sử dụng thức ăn hay bị vương vãi ra ngoài, khó vệ sinh thiết bị. Đối với lò vi sóng ứng dụng công nghệ Inverter, công suất hoạt động liên tục, đều đặn giúp thức ăn không bị văng ra trong quá trình sử dụng. Với thiết kế và chất liệu cao cấp, việc vệ sinh khoang lò cũng dễ dàng hơn.

Khoang lò vi sóng Inverter rộng

Nhờ công nghệ Inverter hiện đại, các linh kiện điện tử và mạch điều khiển trong lò vi sóng Inverter được thiết kế nhỏ gọn hơn. Điều này cho phép các nhà sản xuất tối ưu hóa không gian bên trong lò, tăng kích thước khoang lò mà không cần tăng kích thước tổng thể của thiết bị.

lo2

Khoang lò vi sóng Inverter rộng hơn 29% so với các lò vi sóng thông thường. Thiết kế khoang lò rộng giúp người dùng có thể chế biến được nhiều thực phẩm hoặc các thực phẩm có khối lượng lớn. Điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian khi chuẩn bị các bữa ăn cho gia đình.

Các chất dinh dưỡng được giữ nguyên

Nhờ khả năng kiểm soát nhiệt độ và công suất một cách liên tục nên lò vi sóng Inverter giúp các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm được giữ nguyên. Trong suốt quá trình nấu ăn, nhiệt độ được duy trì đều đặn giúp tránh tình trạng thực phẩm bị đun quá nhiệt hoặc không đủ nhiệt phá hủy các chất dinh dưỡng. 

Công nghệ Inverter ứng dụng vào lò vi sóng giúp giúp cho thực phẩm giữ được cấu trúc vốn có, các vitamin, khoáng chất, chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng được giữ lại gần như nguyên vẹn. Đảm bảo hương vị tự nhiên nhất cho thực phẩm và mang lại món ăn ngon, bổ dưỡng hơn.

Cách phân biệt lò vi sóng Inverter với lò vi sóng thường 

Bạn đang có nhu cầu mua lò vi sóng Inverter nhưng chưa biết phân biệt với lò vi sóng thường thì hãy tham khảo một số cách dưới đây nhé.

Cách 1: Tất cả các dòng lò vi sóng Inverter đều có chữ “Inverter” trên cánh cửa  hoặc bảng thông số kỹ thuật. Logo của Inverter được in rõ để người dùng có thể dễ dàng phân biệt. Còn lò vi sóng thường sẽ không có nhãn dán hoặc thông tin về công nghệ Inverter mà chỉ ghi các thông số cơ bản như công suất, dung tích, và các chức năng nấu.

lo3
Cách phân biệt lò vi sóng Inverter với lò vi sóng thường 

Cách 2: Người dùng có thể dựa vào điện năng tiêu thụ hàng tháng của thiết bị. Nếu tiêu tốn ít điện năng thì đây là lò vi sóng Inverter. 

Cách 3: Lò vi sóng Inverter thường đi kèm với nhiều tính năng như: nấu nhanh, giữ ấm, rã đông và nhiều chế độ nấu tự động khác. Còn lò vi sóng thường các tính năng chủ yếu chỉ là nấu và hâm nóng với các chế độ cơ bản.

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng Inverter

Khi sử dụng lò vi sóng Inverter, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

  • Không để lò vi sóng hoạt động khi trống rỗng

  • Đặt lò vi sóng ở nơi thông thoáng, tránh đặt quá sát tường hoặc các vật dụng khác để đảm bảo luồng khí lưu thông tốt, giúp lò không bị quá nóng.

  • Không để trẻ em tự sử dụng

  • Tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng khi thiết bị vẫn đang trong quá trình vận hành.

  • Không hâm nóng trứng khi chưa bóc vỏ bởi trứng sẽ bị nổ tung tóe và rất khó vệ sinh.

  • Không hâm nóng thức ăn quá lâu sẽ khiến thức ăn bị mất hết chất và cũng làm tiêu hao nhiều điện năng hơn.

  • Luôn giữ khoang lò vi sóng sạch sẽ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ hơn. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lò vi sóng Inverter và những lợi ích mà nó mang lại. Từ đó lựa chọn được cho gia đình sản phẩm ứng ý và phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục