Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/08/2024, 16:55 (GMT+7)

Có nên mua lò vi sóng Aqua? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết, hiệu quả, chị em nên biết

Lò vi sóng là một thiết bị không thể thiếu trong gian bếp, tuy nhiên chị em nội trợ thường rất đắn đo, không biết nên chọn thương hiệu nào. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn thì hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu về lò vi sóng Aqua, một trong những sản phẩm đã và đang được rất nhiều người dùng đánh giá cao.

Đánh giá chất lượng lò vi sóng Aqua

Chất lượng luôn là tiêu chí đầu tiên người tiêu dùng quan tâm khi mua bất kỳ sản phẩm nào và lò vi sóng cũng không ngoại lệ. Đặc biệt đây còn là thiết bị nấu nướng, quyết định trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Để quyết định có nên mua lò vi sóng Aqua hay không hãy cùng Tiếp thị & Gia đình đánh giá chất lượng sản phẩm này.

lo-vi-song-aqua

Thiết kế đa dạng

Là một trong những hãng luôn cải tiến và cập nhật liên tục thiết kế để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Nên các sản phẩm lò vi sóng đến từ nhà Aqua luôn được đánh giá là hiện đại, da dạng phù hợp với mọi gia đình và không gian bếp.

Lò vi sóng Aqua với đa dạng chức năng

Cũng giống như nhiều mẫu lò vi sóng trên thị trường, sản phẩm lò vi sóng nhà Aqua cũng được tích hợp rất nhiều các chức năng khác nhau, trong đó 2 chức năng được sử dụng hiệu quả nhất là hâm nóng và rã đông.

lo-vi-song-aqua1
Lò vi sóng Aqua đa dạng chức năng

Hoạt động êm ái

Khi sử dụng lò vi sóng Aqua bạn sẽ không bị những tiếng ồn làm khó chịu vì lò hoạt động rất êm ái. Đây cũng chính là ưu điểm của sản phẩm này so với các thương hiệu khác trên thị trường.

Cách sử dụng lò vi sóng Aqua

Lò vi sóng thương hiệu Aqua có 2 dòng cơ bản là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Hai loại này sẽ có cách sử dụng khác nhau, dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết cho từng loại.

Cách sử dụng lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ Aqua rất dễ sử dụng kể cả với người chưa từng dùng. 

  • Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm đặt vào chính giữa lò sau đó đóng cửa lại. Lưu ý khi đựng thực phẩm bạn nên sử dụng vật dụng bằng thủy tinh hoặc gốm sứ để đảm bảo an toàn.

  • Bước 2: Tùy vào khối lượng thực phẩm cũng như thực phẩm đó là gì mà bạn chọn thời gian cũng như công suất phù hợp. Để điều chỉnh 2 thông số này bạn chỉ cần vặn núm lò là được.

lo-vi-song-aqua2
Cách sử dụng lò vi sóng cơ
  • Bước 3: Khi quá trình nấu kết thúc lò vi sóng Aqua sẽ phát ra tín hiệu, bạn kiểm tra xem thực phẩm đã đạt đến độ mong muốn chưa, nếu chưa có thể cho vào quay thêm 1-2 phút. 

Cách sử dụng lò vi sóng điện tử

  • Bước 1: Cũng giống như lò vi sóng cơ, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và đựng trong vật dụng bằng sứ, thủy tinh hoặc hộp chuyên dụng. Sau đó cho vào lò và đóng cửa lại.

  • Bước 2: Chọn thời gian nấu thích hợp bằng cách nhấn trực tiếp trên màn hình cảm ứng như: 10min, 1min, 10sec sau đó ấn "Start" để lò có thể hoạt động.

lo-vi-song-aqua3
Cách sử dụng lò vi sóng điện tử
  • Bước 3: Chọn chức năng "Automatic defrosting" để hâm nóng hoặc rã đông thực phẩm. Sau đó chọn "Deosting" để chọn mức độ làm tan.

  • Bước 4: Chọn "Start" để bắt đầu quá trình.

Những lưu ý khi nấu ăn bằng lò vi sóng Aqua

Để quá trình sử dụng lò vi sóng được hiệu quả và an toàn thì bạn cần chú ý những điều sau.

  • Không sử dụng hộp đựng làm bằng nhựa, chất dẻo, đồ dùng một lần để đựng thực phẩm khi hâm nóng. Vì trong quá trình sử dụng rất có thể chất độc sẽ lẫn vào thức ăn gây hại cho sức khỏe.

  • Trước khi hâm nóng hãy để một lớp dầu mỏng dưới thực phẩm để đồ ăn không bị khô cứng.

lo-vi-song-aqua4
Những lưu ý khi nấu ăn bằng lò vi sóng Aqua
  • Thức ăn sau khi rã đông bằng lò vi sóng Aqua không nên cấp đông lại trong tủ lạnh

  • Căn chỉnh thời gian và công suất hợp lý với từng loại sản phẩm.

  • Với những món bánh nên chọn công suất trung bình và để thời gian từ 3-5 phút.

  • Với những món như canh, súp, xôi thì nên để thời gian tầm 4 phút ở nhiệt độ 100 độ C.

  • Với rau, củ bạn nên để nhiệt độ 230 phút trong khoảng 5 phút thì rau củ sẽ giòn và ngon.

Cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Vệ sinh lò vi sóng sau sử dụng là bước rất quan trọng vì chúng quyết định đến sự an toàn và độ bền của sản phẩm. Vì thế sau quá trình nấu nướng bạn nên đợi lò vi sóng nguội và tiến hành vệ sinh để loại bỏ mùi hôi và thức ăn, dấu mỡ dính trên lò. 

lo-vi-song-aqua5
Cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Để vừa đảm bảo lò vi sóng Aqua được sạch và không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, bạn dùng khăn vải mềm lau sạch dầu mỡ bám trên thành lò. Nếu sử dụng vỉ nước hoặc khay nước thì nên tháo ra đi rửa bằng nước rửa chén có độ tẩy rửa vừa phải.

Sau khi lau sạch các vết bẩn bằng khăn mềm, bạn sử dụng một bát nước cho thêm 2 thìa nước cốt chanh cho vào trong lò quay tầm 2 phút. Lúc này mùi thức ăn bám trong lò sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

Lò vi sóng Aqua là một sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, vì thế nếu chưa biết nên chọn mua lò vi sóng của thương hiệu nào thì bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin chi tiết về thiết bị này mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát và sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Cùng chuyên mục