Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/07/2024, 08:12 (GMT+7)

Tất tần tật cách sử dụng lò vi sóng Sanyo vừa đúng cách, an toàn lại tiết kiệm điện hiệu quả

Biết cách sử dụng lò vi sóng Sanyo hiệu quả, an toàn vừa giúp người dùng tiết kiệm điện, thời gian, công sức mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Vì thế, nếu bạn đang muốn biết cách dùng thiết bị này thì hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây. 

Giới thiệu tính năng trên lò vi sóng Sanyo

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Sanyo thì người dùng cần nắm được những tính năng cơ bản của thiết bị này. Dưới đây là những chức năng phổ biến bạn có thể tham khảo:

  • Auto menu: Đây là chế độ nấu tự động, thường được sử dụng để chế biến những thực phẩm khác nhau gồm: thịt, cá, pizza, rau củ,…

  • Time/ Weight defrost: Chức năng rã đông nhanh

  • Rotary dial: Nút xoay trái để bật chế độ Auto menu. Nút xoay phải để điều chỉnh thời gian và trọng lượng.

  • Microwave: Nút điều chỉnh công suất 

  • Grill/combo: Tính năng được sử dụng để nấu và hâm nóng thực phẩm.

  • Convection: Chức năng điều chỉnh nhiệt độ tự chọn.

  • Stop/clear: Nhấn 1 lần là dừng, nhấn 2 lần là dừng nấu.

  • Start/+1 min: Chức năng khởi động lò vi sóng.

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo5
Cách sử dụng lò vi sóng Sanyo hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng Sanyo hiệu quả, tiện ích

Lò vi sóng Sanyo có rất nhiều tính năng khác nhau, dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lò vi sóng Sanyo bạn có thể tham khảo. 

Cách thiết lập chức năng hẹn giờ của lò vi sóng Sanyo

Đây là tính năng cơ bản của lò vi sóng Sanyo mà người dùng nào cũng cần biết. Để có thể cài đặt hẹn giờ khi chế biến thức ăn bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Nhấn Clock để kích hoạt tính năng hẹn giờ.

  • Bước 2: Sau đó nhấn nút 10Min một lần, nút 1Min hai lần để điều chỉnh giờ mong muốn.

  • Bước 3: Nhấn Clock để đèn báo phút được sáng.

  • Bước 4: Nhấn phím 10Min một lần và 1Min hai lần để điều chỉnh số phút mong muốn.

  • Bước 5: Nhấn nút Clock một lần nữa để hoàn thành quá trình cài đặt thời gian hẹn giờ mà bạn mong muốn. 

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo4
Cách thiết lập chức năng hẹn giờ của lò vi sóng Sanyo

Cách lựa chọn chức năng nấu/nướng/hầm/hâm/hấp của lò vi sóng Sanyo

Cách sử dụng lò vi sóng Sanyo để nấu, nướng, hầm, hâm hấp rất đơn giản. Bạn có thể tùy chọn công suất và thời gian nấu mong muốn với thời gian tối đa là 99 phút 90 giây. Đầu tiên nhấn và giữ nút "Power Level" sau đó nhấn chọn công suất theo thứ tự như sau:

  • 1 lần: Đun nước, nấu và hâm gà, rau

  • 2 lần: Hâm thức ăn như thịt, hải sản, bánh...

  • 3 lần: Làm nóng bánh, sữa

  • 4 lần: Làm mềm, giã đồ đông lạnh

  • 5 lần: Làm mềm kem 

Cách sử dụng lò vi sóng Sanyo với tính năng nấu, hâm thức ăn nhanh

  • Với tính năng này người dùng có thể chọn nút thời gian và điều chỉnh trực tiếp mút "10min" và "1min" khi lò đang ở chế độ chờ. Sau đó chọn "Start" để lò có thể hoạt động.

  • Với đồ đông lạnh, chọn chức năng "Deosting" để giã đông thực phẩm. Sau đó chọn nút "Start" để lò bắt đầu hoạt động.

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo3
Cách nấu, hâm thức ăn nhanh

Chức năng “Stop/Clear”

Nút "Stop/Cleat" có chức năng giúp bạn dừng hoạt động của lò ngay lập tức. Ví dụ lò đang thực hiện quá trình nấu, nếu bạn chọn nút "Stop/Clear" để hủy chương trình.

Chức năng khóa trẻ em “Child-Lock Function”

Đây là chức năng giúp đảm bảo an toàn nếu gia đình có trẻ em. Khi chọn nút Start hoặc Stop/Clear, lò vi sóng sẽ phát ra một âm thanh "Bíp" dài sau đó máy chuyển sang chế độ khóa lò. Để mở khóa, người dùng ấn lại các nút một lần nữa và lò tiếp tục hoạt động.

Nguyên tắc và lưu ý khi dùng lò vi sóng Sanyo

Nguyên tắc khi sử dụng lò vi sóng Sanyo

Không dùng kim loại hay nhựa

Nhựa không sử dụng chuyên cho lò vi sóng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thường sẽ bị nóng chảy, gây ảnh hưởng đến món ăn và sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó các vật dụng bằng kim loại cho vào lò vi sóng sẽ làm tăng nguy cơ cháy nổ. Cách sử dụng lò vi sóng Sanyo an toàn là không sử dụng các vật đựng thức ăn bằng kim loại và nhựa.

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo2
Nguyên tắc cần biết khi dùng lò vi sóng Sanyo

Đảm bảo nguồn điện ổn định

Lò vi sóng khi hoạt động thường có công suất dao động từ 700w đến 2000w. Vì thế để quá trình nấu nướng không bị giãn đoạn hay xảy ra cháy chập bạn cần đảm bảo nguồn điện ổn định, không sử dụng chung với các thiết bị khác để tránh tình trạng quá tải điện.

Không bật lò khi không có thực phẩm

Nếu không có thực phẩm trong lò thì không bật lò. Vì nếu để lò hoạt động có thể gây ra cháy nổ vì các tia bức xạ phát ra từ lò.

Một vài lưu ý trong quá trình dùng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Sanyo đang nấu nướng

Một trong những cách sử dụng lò vi sóng Sanyo an toàn là không nên hâm nóng thức ăn có nhiều nước như: súp, canh, bún quá lâu. Vì khi nhiệt độ cao sẽ làm nước bắn ra ngoài gây nguy cơ bỏng cho người dùng.

Không nên sử dụng lò vi để nấu thịt hun khói hay thịt lợn ướp quá nhiều gia vị. Vì trong thực phẩm này chứa nhiều nitric khi nấu trong lò sẽ biến đổi chất có thể gây ung thư.

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo1
Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng Sanyo

Khi vệ sinh lò vi sóng

Không chỉ cần quan tâm đến cách sử dụng lò vi sóng Sanyo khi nấu, để thiết bị được bền vệ sinh lò cũng rất quan trọng. Vệ sinh lò vi sóng là một trong những cách giúp lò được hoạt động tốt và giữ cho thiết có thể tăng tuổi thọ. Vì thế sau mỗi lần nấu nướng bạn nên lau chùi các vết dầu mỡ, thức ăn bám trên thành lò để lò luôn được sạch. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

cach-su-dung-lo-vi-song-sanyo
Vệ sinh lò vi sóng Sanyo

Khi vệ sinh lò, bạn nên sử dụng khăn ẩm mềm, sau đó lau khô bằng khăn khô mềm. Không để nước còn đọng trong lò hay sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh. 

Với những thông tin chi tiết bên trên, Tiếp thị & Gia đình đã hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng lò vi sóng Sanyo theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra. Mong rằng từ đây bạn sẽ có trải nghiệm tốt nhất sử dụng lò vi sóng trong quá trình nấu nướng. 

Cùng chuyên mục