Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/08/2024, 16:00 (GMT+7)

Có nên mua lò vi sóng Teka? Cần chú ý điều gì khi sử dụng?

Với thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ chế biến thức ăn nhanh chóng dễ dàng nên hiện nay lò vi sóng Teka đã và đang được sử dụng khá phổ biến ở nhiều gia đình. Tuy nhiên còn rất nhiều người băn khoăn liệu lò vi sóng này sử dụng có tốt không, chúng có ưu, nhược điểm gì. Để biết thông tin chi tiết hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Lò vi sóng Teka có xuất xứ từ đâu?

Teka là thương hiệu uy tín đến từ Tây Ban Nha chuyên cung cấp các sản phẩm đồ dùng nhà bếp. Gần 100 năm hình thành và phát triển hiện tại tập đoàn Teka đã có văn phòng đại diện tại 33 nước và 27 nhà máy sản xuất tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này phân phối tới hơn 110 quốc gia và 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới.

lo-vi-song-teka
Lò vi sóng Teka có xuất xứ từ đâu?

Bên cạnh lò vi sóng Samsung, lò vi sóng Panasonic, lò vi sóng Electrolux thì lò vi sóng Teka hiện nay được đông đảo người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam lựa chọn. Bên cạnh các tính năng cơ bản như: nấu, hâm, hấp thì mẫu lò này còn đánh giá cao ở thiết kế và những tiện ích đi kèm.

Đánh giá ưu, nhược điểm của lò vi sóng Teka

Những điểm nổi bật của lò vi sóng Teka

Không ngừng cải tiến chất lượng cũng như mẫu mã, chính vì vậy mà thiết bị nấu nướng nhà Teka được người dùng đánh giá rất cao. Giúp giữ trọn hương vị thơm ngon của món ăn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

Đa dạng mẫu mã cùng kiểu dáng sang trọng

Hầu hết các sản phẩm lò vi sóng Teka đều được thiết kế với màu xám đơn giản nhưng sang trọng, phù hợp với mọi không gian bếp. Đặc biệt với nhiều mẫu có kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian bếp.

Hiện Teka cho ra mắt thị trường 3 mẫu lò vi sóng là: lò vi sóng âm tủ, lò vi sóng có nước và lò vi sóng không dùng đĩa quay. Từ đó giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã cũng như tính năng phù hợp với gia đình.

Chất liệu cao cấp

Tất cả các mẫu lò vi sóng nhà Teka đều được làm bằng thép không gỉ giúp nâng cao độ bền sản phẩm. Ngoài ra chúng còn rất dễ vệ sinh cũng như hạn chế tình trạng bám bụi hay dấu vấn tay trong quá trình sử dụng.

lo-vi-song-teka1
Lò vi sóng Teka được làm từ chất liệu cao cấp

Công suất mạnh mẽ

Với đa dạng dung tích cùng công suất khác nhau, nhờ đó bạn có thể chọn loại dưới 25 lút, 25 lít hoặc trên 30 lít tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Cùng với đó công suất của lò cũng được trang bị rất mạnh mẽ, giúp bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn trong thời gian ngắn.

Đa dạng chức năng

Lò vi sóng Teka được trang bị rất nhiều các tính năng như: nấu, hâm nóng, rã đông ngoài ra chúng còn có thêm tính năng nướng, nấu tự động, khóa trẻ em... giúp chị em có thể nấu nhiều món ăn khác nhau mang đến bữa cơm thơm tron trọn vị.

lo-vi-song-teka2
Lò vi sóng Teka với đa dạng chức năng

Tiết kiệm điện

Điện năng tiêu thụ luôn là một trong những yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Được ứng dụng công nghệ inverter nên khi sử dụng sản phẩm này sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm tối đa lượng điện. Đặc biệt chúng còn được vận hành rất êm ái, không gây ra tiếng ồn.

Tự động làm sạch 

Được tích hợp công nghệ Hydroclean làm sạch tự động, nên người dùng chỉ cần một ly nước và khăn khô là có thể vệ sinh lò vi sóng mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt tính năng này còn giúp bảo vệ sức khỏe, hạn chế tối đa việc sử dụng chất tẩy rửa.

Hạn chế của lò vi sóng Teka

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm nổi bật thì lò vi sóng nhà Teka cũng có những điểm hạn chế nhất định. Cụ thể thương hiệu này chú trọng đến sản phẩm có dung tích khá nhỏ từ 20 - 25 lít, nên những gia đình đông người muốn có nhiều sự lựa chọn sẽ bị hạn chế. 

Lò vi sóng Teka có tốt không?

Với những phân tích chi tiết ở bên trên ta có thể thấy lò vi sóng Teka có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu chế biến thực phẩm trong thời gian ngắn nhất. Đây là mẫu lò được đánh giá cao về thiết kế, tính năng cũng như sự bền bỉ. 

lo-vi-song-teka3
Lò vi sóng Teka có tốt không?

Ngoài ra giá thành cũng khá phải chăng từ 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu chiếc lò vi sóng với những tính năng cơ bản. Đặc biệt khi mua bạn sẽ được tặng kèm những phụ kiện nấu nướng. Tuy nhiên khi chọn mua bạn còn cần phải xem xét nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình để có lựa chọn đúng nhất. 

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Teka

Cách sử dụng lò vi sóng điều khiển núm xoay

Cách sử dụng chức năng vi sóng

  • Bước 1: Chọn nút “Grill/Combi” khi thấy đèn sáng là lò đã hoạt động, sau đó bạn chọn chức năng vi sóng.

  • Bước 2: Vặn núm xoay để chọn công suất mong muốn như: P100 - P80 - P50 - P30 - P10.

  • Bước 3: Chọn mức công suất phù hợp với thực phẩm bạn muốn nấu, sau đó nhấn "Start/+30Sec" để cài đặt.

  • Bước 4: Vặn núm xoay để chọn thời gian nấu.

  • Bước 5: Sau khi cài đặt xong, chọn nút "start/+30Sec" để bắt đầu nấu. 

lo-vi-song-teka4
Cách sử dụng chức năng vi sóng

Cách cài đặt thời gian

  • Bước 1: Nhấn 1 lần vào biểu tượng đồng hồ, sau đó vặn núm xoay để chọn thời gian mong muốn.

  • Bước 2: Sau khi cài đặt xong chọn biểu tượng đồng hồ để xác nhận.

  • Bước 3: Vặn núm xoay theo chiều kim đồng hồ để bắt đầu cài đặt phút.

  • Bước 4: Bước cuối, chọn biểu tượng đồng hồ 1 lần nữa để xác nhận hoàn thành cài đặt. 

Cách sử dụng lò vi sóng Teka điều khiển nút bấm kết hợp núm xoay

Sử dụng chức năng nướng

  • Bước 1: Nhấn nút “Grill/Combi” để bắt đầu chọn chức năng. 

  • Bước 2: Vặn núm xoay để chọn chức năng nướng “G”.

  • Bước 3: Nhấn nút “Start/+30Sec” để xác nhận cài đặt.

  • Bước 4: Vặn núm xoay theo chiều kim đồng hồ để chỉ định thời gian nướng thức ăn mong muốn

  • Bước 5: Nhấn nút “Start/+30Sec” để xác nhận và bắt đầu quá trình nấu.

Cách sử dụng chức năng rã đông

  • Bước 1: Chọn nút có biểu tượng hình bông tuyết để rã đông. Nếu muốn rã đông theo trọng lượng chọn chức năng “dEF1”, nếu rã đông theo thời gian chọn “dEF2”.

  • Bước 2: Vặn núm xoay để cài đặt trọng lượng thực phẩm muốn rã động khi bạn chọn chức năng “dEF1” và ngược lại chọn  chọn “dEF2” nếu muốn rã đông theo thời gian.

  • Bước 3: Khi đã lựa chọn xong, bạn nhấn nút “Start/+30Sec” để xác nhận và bắt đầu.

lo-vi-song-teka5
Cách sử dụng chức năng rã đông

Gợi ý một số mẫu lò vi sóng Teka

Lò vi sóng Teka MS 620 BIH 20 lít

Đây là mẫu lò vi sóng âm tủ không kết hợp nướng. Với dung tích 20 lít phù hợp với những gia đình từ 2-4 thành viên. Mẫu lò này được làm bằng chất liệu théo không gỉ, bảng điều khiển kết hợp nút điện tử và nút vặn giúp người dùng sử dụng dễ dàng. 

lo-vi-song-teka6
Lò vi sóng Teka MS 620 BIH 20 lít

Được tích hợp 5 mức công suất cùng rất nhiều các tính năng khác nhau như: nấu, rã đông, nấu tự động, hẹn giờ, khóa điện tử... Nên hiện tại đây là một trong những mẫu lò vi sóng Teka được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Lò vi sóng Teka Ml 820 BI

Teka Ml 820 BI được sản xuất với 2 loại dung tích là 20 lít và 18 lít. Cùng giống Teka MS 620 BIH thiết bị này sử dụng kết hợp bảng điều khiển và núm xoay. Nhờ đó mọi thao tác sẽ đơn giản và dễ dàng hơn với những người mới sử dụng. Với công suất 700W giúp làm nóng nhanh, vì thế bạn có thể nấu những món ăn ngon mà không tốn quá nhiều thời gian. 

lo-vi-song-teka7
Lò vi sóng Teka Ml 820 BI

Những lưu ý khi sử dụng lò vi sóng Teka

Để sử dụng lò vi sóng đúng cách, hiệu quả an toàn thì dưới đây là những lưu ý bạn không nên bỏ qua:

  • Tuyệt đối không cố gắng sử dụng thiết bị có dấu hiệu hỏng dây điện, phích cắm mà cần mang ngay đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa.

  • Vệ sinh khoang lò sau khi sử dụng để đảm bảo độ bền của sản phẩm.

  • Thực phẩm trước khi cho ra khỏi lò phải đảm bảo núm thời gian đã về mức 0.

  • Không để lò vi sóng ở gần các thiết bị điện khác, hay để ngoài trời, dưới ánh nắng sẽ làm hỏng thiết bị và gây cháy nổ.

  • Lắp đặt lò vi sóng ở nơi thoáng mát, bằng phẳng.

  • Trước khi sử dụng, luôn đảm bảo khay thủy tinh, vòng và trục quay được đặt đúng bị trí.

  • Không sử dụng các vật liệu không được khuyên sử dụng trong lò vi sóng để đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về lò vi sóng Teka. Hy vọng nội dung mà Tiếp thị & Gia đình mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về sản phẩm và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất và có những trải nghiệm tuyệt vời.

Cùng chuyên mục