Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 17/10/2024, 08:30 (GMT+7)

Bật mí 5 tips sửa lò vi sóng Electrolux không nóng đơn giản tại nhà, lưu ngay để dùng khi cần thiết

Lò vi sóng vẫn hoạt động nhưng không nóng thực phẩm khiến cho công việc nấu nướng bị gián đoạn. Vậy phải làm như thế nào khi gặp tình trạng này? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng Electrolux được thợ sửa lành nghề bật mí.

Nguyên nhân khiến lò vi sóng Electrolux không nóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lò vi sóng, nhưng nếu không am hiểu người tiêu dùng rất khó có thể xác định chính xác. Vì thế trước khi tìm hiểu cách sửa lò vi sóng Electrolux thì hãy cùng điểm qua những nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng phổ biến nhất.

Sử dụng vật dụng không phù hợp

Khi sử dụng lò vi sóng rất nhiều người tiêu dùng không đọc kỹ thông tin hướng dẫn từ nhà sản xuất dẫn đến việc sử dụng những vật dụng không phù hợp. Nếu thấy lò không nóng bạn hãy kiểm tra xem có sử dụng những vật dụng được làm bằng kim loại trong lò hay không, nếu có thì hãy thay thế chúng ngay. Bản chất lò vi sóng khi tác dụng với kim loại sẽ tạo ra phản xạ tia lửa điện dẫn đến tình trạng thức ăn không thể nấu dù lò đã được bật.

sua-lo-vi-song-electrolux1
Sử dụng vật dụng không phù hợp khiến lò vi sóng không nóng

Không vào nguồn điện

Rất nhiều trường hợp lò vi sóng không hoạt động lỗi từ nguồn điện. Vì thế bạn hãy kiểm tra phích cắm xem có bị lỏng, hỏng hay cháu không. Đây là nguyên nhân rất thường gặp nhưng đôi khi người dùng lại không kiểm tra mà đã vội vàng mang ra các trung tâm sửa chữa.

Cầu chì bị hỏng

Sửa lò vi sóng Electrolux để hiệu quả thì việc tìm chính xác nguyên nhân là rất quan trọng. Một trong những nguyên nhân rất ít người dùng nghĩ đến nhưng lại thường xuyên xảy ra là cầu chì bị hỏng. Nếu lò vi sóng hoạt động quá tải trong một thời gian dài hoặc nguồn điện không ổn định thì rất dễ dẫn đến tình trạng bị cháy cầu chì.

sua-lo-vi-song-electrolux2

Bảng điều khiển bị lỗi

Lò vi sóng điện tử sẽ sử dụng bảng điều khiển cảm ứng thay vì núm xoay như lò vi sóng cơ. Do đó rất nhiều gia đình sử dụng loại lò này sẽ đôi lần gặp vấn đề về bảng điều khiển không hoạt động. Vấn đề này xảy ra thường do bảng điều khiển bị ẩm hoặc nghiêm trọng hơn là do có lỗi bên trong.

Lò vi sóng quá bẩn

Sửa lò vi sóng Electrolux sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu như chúng ta không thường xuyên vệ sinh lò. Sau khi nấu nướng các vết bẩn, dầu mỡ bám vào lò sẽ khiến các bộ phận bị hư hỏng, từ đó làm hạn chế khả năng phát ra các tia sóng. Nghe có vẻ vô lý nhưng đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hỏng lò vi sóng mà bạn thường chủ quan.

sua-lo-vi-song-electrolux3

Cách sửa lò vi sóng Electrolux

Khi đã biết được nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng thì cách khắc phục sẽ đơn giản hơn rất nhiều. 

Lựa chọn vật dụng phù hợp

Lò vi sóng không giống như những thiết bị điện tử nhà bếp khác là khá khén vật dụng sử dụng. Vì thế khi mua sắm vật dụng cho sản phẩm này bạn không nên mua những vật dụng bằng kim loại. Tốt nhất là nên dùng các vật dụng được làm bằng thủy tinh, gốm sứ... vừa an toàn mà giúp làm nóng nhanh.

Kiểm tra kỹ nguồn điện trước khi bật lò vi sóng

Khi lò vi sóng bị hỏng việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra nguồn điện. Vì bộ phận này hay bị chuột cắn khiến lò không hoạt động. Nếu nguyên nhân do nguồn điện thì bạn có thể dễ dàng sửa lò vi sóng Electrolux tại nhà, vì thế đừng quá vội vàng gọi thợ sửa để tránh bị mất tiền oan.

lo-vi-song

Sửa lò vi sóng Electrolux bằng cách kiểm tra và thay mới cầu chì

Sửa lò vi sóng Electrolux với nguyên nhân do cầu chì thì bạn cần thay mới phụ tùng này. Khi thay cầu chì bạn cần đảm bảo mua đúng loại và lắp đúng vị trí. Khi thay bạn nhớ tắt nguồn lò vi sóng để đảm bảo an toàn. Cầu chì thường được nằm ở phía sau của lò, bạn tháo cầu chì bị cháy ra và thay là lò vi sóng có thể hoạt động bình thường.

Kiểm tra bảng điều khiển

Để có thể khắc phục lỗi từ bảng điều khiển do bị ẩm rất dễ. Đầu tiên bạn tắt nguồn lò vi sóng, sau đó dùng khăn lau sạch về mặt bảng điều khiển và sử dụng máy sấy tóc ở mức nhiệt thấp để sấy khô toàn bộ bảng điều khiển. Nếu vẫn không được thì bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa để được tư vấn và sửa chữa.

bang-dieu-khien

Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò sau khi sử dụng là bước rất quan trọng để tăng độ bền của sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Có rất nhiều cách sửa lò vi sóng Electrolux, một trong những cách đơn giản nhất đó chính là vệ sinh lò. Điều này cần làm thường xuyên sau mỗi lần sử dụng, bạn không nên để lò có vấn đề rồi mới vệ sinh vì như vậy lò sẽ rất nhanh bị hỏng.

sua-lo-vi-song-electrolux4

Tóm lại, sửa lò vi sóng Electrolux không quá phức tạp, điều quan trọng là bạn cần phải xác định được chính xác nguyên nhân. Tuy nhiên nếu vấn đề quá phức tạp bạn không nên cố sửa ở nhà mà hãy mang đến trung tâm uy tín. Chúc bạn sử dụng thiết bị nhà bếp an toàn và hiệu quả.

Cùng chuyên mục