Thứ năm, 04/05/2023, 18:00 (GMT+7)

Hồ Kẻ Gỗ ở đâu? Khám phá ốc đảo xanh tại Hà Tĩnh

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Kẻ Gỗ ở đâu? Chức năng chính của Hồ Kẻ Gỗ là gì? Để hiểu rõ hơn về Hồ Kẻ Gỗ hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Hồ Kẻ Gỗ ở đâu?

Hồ Kẻ Gỗ ở đâu? Hồ Kẻ Gỗ là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh, là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ thuộc địa phận 3 huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Hồ được xây dựng trên lưu vực của sông Rào Cái (còn gọi là sông Ngàn Mọ), cách thành phố Vinh khoảng 70km.

ho-ke-go-o-dau (4)
Hồ Kẻ Gỗ ở đâu?

Hồ Kẻ Gỗ có diện tích lớn, nước trong xanh và trong veo, mang lại cảm giác thanh bình và tĩnh lặng cho du khách khi đến thăm. 

ho-ke-go-o-dau (1)
Hồ Kẻ Gỗ có diện tích lớn, nước trong xanh và trong veo

Lịch sử xây dựng và hình thành hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ là đại công trình thủy nông được khởi công xây dựng vào năm 1976 và hoàn thành trong năm 1979. Tổng thời gian thi công là 3 năm và công trình được quy hoạch và thiết kế bởi người Pháp.

ho-ke-go-o-dau (7)
Hồ Kẻ Gỗ là đại công trình thủy nông được khởi công xây dựng vào năm 1976

Trước khi xây dựng Hồ Kẻ Gỗ, địa phương này từng là một vùng đất chịu ảnh hưởng của lũ lụt và hạn hán. Việc xây dựng Hồ Kẻ Gỗ đã giúp giải quyết vấn đề về nguồn nước cho khu vực này, đồng thời cải tạo được một số khu vực đất bị trũng, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân địa phương.

Những hoạt động khám phá Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh là một hồ nước nhân tạo nhưng lại có vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình không kém gì những hồ nước tự nhiên. Khi đến thăm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dãy núi, ngọn đồi xa xa tạo thành những bờ đê tự nhiên cho hồ, khung cảnh xanh mát phủ kín cây xanh.

ho-ke-go-o-dau (5)
Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh là một hồ nước nhân tạo nhưng lại có vẻ đẹp nguyên sơ

Thấp thoáng giữa hồ là một vài chiếc thuyền nhỏ của ngư phủ khiến ta cảm nhận rõ đời sống thanh bình, giản dị. Đây cũng là một trong những điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp độc đáo của Hồ Kẻ Gỗ.

Check in những bức ảnh tại hồ Kẻ Gỗ

Khi đến thăm Hồ Kẻ Gỗ, việc khám phá hồ và check-in tại đây chắc chắn sẽ là những hoạt động khám phá đầu tiên mà du khách trải nghiệm. Từ xa nhìn lại, lòng hồ này hiện lên trước mắt du khách tựa như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu lại thiên nhiên đất trời bao quanh nó, khiến cảnh vật nơi đây càng trở nên lung linh và lấp lánh hơn.

ho-ke-go-o-dau (8)
Check in những bức ảnh tại hồ Kẻ Gỗ

Du khách có thể đi thuyền trên hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Kẻ Gỗ, ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, tận hưởng không khí trong lành và tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương. 

Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên hồ Kẻ Gỗ 

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ có diện tích kéo dài 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê thuộc tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thị xã Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Tây Nam và có diện tích tự nhiên rộng lớn với 35,159ha. Khu bảo tồn này bao gồm nhiều loại địa hình đa dạng như đồi núi, thung lũng, đá vôi, suối nước, hệ thực vật và động vật phong phú.

ho-ke-go-o-dau (3)
Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên hồ Kẻ Gỗ 

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ có hệ sinh thái đa dạng, với nhiều loài thực vật, động vật quý hiếm được bảo tồn. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như gấu, hươu, khỉ, rắn, báo và nhiều loài chim quý hiếm.

Cắm trại tại Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh được bao phủ bởi một rừng cây xanh ngát nên đây là địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại cuối tuần hay những buổi chuyện trò, giao lưu ăn uống cùng gia đình, bạn bè.

ho-ke-go-o-dau (2)
Cắm trại tại Hồ Kẻ Gỗ

Du khách chỉ cần chuẩn bị một chiếc lều cùng một số món ăn nhẹ, bạn đã có thể tổ chức một buổi picnic vui vẻ bên hồ cùng bạn bè, người thân. Cắm trại tại đây, du khách sẽ có nhiều thời gian hơn để cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ, trữ tình của Hồ Kẻ Gỗ.

Ngoài việc cắm trại, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như câu cá, đi thuyền, tắm biển, leo núi, trekking hoặc đơn giản là đi dạo bộ quanh hồ để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của miền núi đầy hấp dẫn này.

Chụp ảnh tại cầu vượt Kẻ Gỗ

Cầu vượt Kẻ Gỗ là một cây cầu vượt uốn cong hình chữ C nằm giữa Hồ Kẻ Gỗ, nối vào đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đứng trên cầu và nhìn ra xung quanh, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mộng mơ, tinh khôi của hồ Kẻ Gỗ rộng lớn.

ho-ke-go-o-dau (1)
Cầu vượt Kẻ Gỗ là một cây cầu vượt uốn cong hình chữ C nằm giữa Hồ Kẻ Gỗ,

Cầu vượt Kẻ Gỗ cũng là một địa điểm check-in ấn tượng cho du khách khi đến thăm Hồ Kẻ Gỗ. Bên cạnh việc đưa ra góc chụp đẹp, du khách còn có cơ hội tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh đẹp và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ khi đứng trên cầu này.

Ghé thăm đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ngoài việc khám phá Hồ Kẻ Gỗ và khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, du khách cũng có thể ghé thăm và thắp hương tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đền thờ này nằm ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, cách Hồ Kẻ Gỗ khoảng 5km.

ho-ke-go-o-dau (6)
Ghé thăm đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Đến đây, du khách có thể tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh đạo lớn trong lịch sử Việt Nam này thông qua rất nhiều hình ảnh và tư liệu được trưng bày bên trong đền. Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là một địa điểm quan trọng trong lịch sử và văn hóa của địa phương và cũng là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách đến Hà Tĩnh.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hồ Kẻ Gỗ ở đâu? Đây là một địa điểm du lịch vô cùng thơ mộng và có ý nghĩa lịch sử, chính vì Hồ Kẻ Gỗ xứng đáng để bạn lựa chọn làm địa điểm du lịch trong hè này.

Cùng chuyên mục