Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/06/2024, 05:56 (GMT+7)

Hyundai sẽ ra mắt xe ô tô điện ngang giá với VinFast VF 5

Hãng xe hơi Hàn Quốc sắp ra mắt ô tô điện Hyundai Inster. Dòng xe điện cỡ nhỏ này có thiết kế khá lạ mắt và nếu về Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh VinFast VF 5.

Theo Kinh tế Chứng khoán, hãng xe ô tô Hàn Quốc Hyundai đã rò rỉ hình ảnh về mẫu xe Hyundai Inster EV trước khi ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan vào cuối tháng 6/2024. Và mẫu xe này sẽ được bán tại nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Hyundai Inster 1

Mẫu ô tô điện được Hyundai ra mắt mang tên Hyundai Inster, chiếc xe này được phát triển dựa trên mẫu Casper - mẫu SUV hiện chỉ bán chủ yếu quanh thị trường Hàn Quốc. Do đó, ô tô điện này còn được gọi bằng cái tên Casper Electric tại thị trường Hàn Quốc và ở thị trường quốc tế sẽ có tên gọi là Hyundai Inster.

Hyundai Inster mang ý nghĩa "mật thiết" và "sáng tạo", đồng thời tuyên bố mẫu xe điện cỡ nhỏ này sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới về phạm vi hoạt động, công nghệ và các tính năng an toàn, từ đó định nghĩa lại những gì người mua có thể trông đợi vào một chiếc xe thuộc phân khúc A.

Hyundai Inster 2

Kích thước tổng thể của mẫu xe ô tô điện Hyundai Inster sẽ nhỉnh hơn một chút so với mẫu SUV cỡ A Casper (3.595 x 1.595 x 1.575 mm). Có khả năng, kích thước thực tế của mẫu SUV điện mới của Hyundai sẽ gần tương tự như VinFast VF 5 đang bán tại Việt Nam (3.965 x 1.720 x 1.580 mm).

Theo một số hình về mẫu xe Hyundai Inster được Hyundai hé lộ, Hyundai Inster sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn với phần đầu xe nổi bật đi cùng cụm đèn LED ban ngày dạng tròn cổ điển. Mẫu ô tô điện này còn được trang bị thiết kế đèn xi-nhan dạng pixel khá bắt mắt và cổng sạc xuất hiện ở phía trước, bên dưới là mâm 4 chấu khá lạ mắt. Phía đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED được thiết kế theo kiểu dáng pixel đơn giản tựa mẫu Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6.

Hyundai Inster 8

Về nội thất, Hyundai Inster chưa được công bố trong loạt ảnh đợt này nhưng dựa vào một số hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy, thiết kế bên trong khoang cabin cũng được "mượn" khá nhiều từ Casper như: đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và vô-lăng 3 chấu.

Hyundai Inster 3

Hãng Hyundai vẫn chưa chia sẻ thông tin về trang bị an toàn và khả năng vận hành của Hyundai Inster. Nhưng cũng có một số thông tin tiết lộ, mẫu xe điện cỡ A này sẽ có sức mạnh và quãng đường di chuyển tốt hơn so với đối thủ Dacia Spring. Tại châu Âu, Dacia Spring có công suất 44 mã lực và 64 mã lực tùy phiên bản với phạm vi hoạt động lên đến 355km.

Hyundai Inster 4

Giá ô tô Hyundai Inster dự kiến sẽ có mức khởi điểm từ 21.500 USD (tương đương khoảng 547 triệu đồng) tại thị trường Pháp. Với giá ô tô trên nếu mẫu xe này về thị trường Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh về giá ô tô  VinFast VF 5.

Cùng chuyên mục