Thứ năm, 23/05/2024, 16:45 (GMT+7)

Lạ mắt với mẫu ô tô điện giá rẻ ngang xe máy Honda Air Blade

Hãng xe Yakuza vừa giới thiệu ô tô điện Yakuza Karishma tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe "siêu nhỏ" này có giá bán từ 1.100 - 2.400 USD (khoảng 28-61 triệu đồng).

Mới đây, hãng xe Yakuza chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện giá rẻ đầu tiên mang tên Yakuza Karishma tại thị trường Ấn Độ. Theo đó, mẫu xe ô tô điện này sẽ được hãng Yakuza chào bán với mức giá từ 1.100 - 2.400 USD (khoảng 28-61 triệu đồng) và mức giá này rẻ ngang với xe máy Honda Air Blade 2024.

nh 5

Theo Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, mẫu ô tô điện Yakuza Karishma được ví như là một mẫu minicar đặc biệt khi được nhà sản xuất thiết kế hai cửa và có 3 chỗ ngồi. Hiện kích thước của mẫu ô tô điện Yakuza Karishma chưa được công bố chi tiết, nhưng từ hình ảnh có thể thấy chiều dài của Yakuza Karishma rất khiêm tốn và khá phù hợp đi lại trong những khu phố đông đúc. 

nh 4

Về tổng thể, mẫu ô tô điện Yakuza Karishma sở hữu những đường nét thiết kế khá lạ mắt với một số chi tiết như hốc hút gió giả ở hai bên đầu xe. Yakuza Karishma sở hữu một vài chi tiết khác lạ ở bên trong.

Cụ thể, phần đầu Yakuza Karishma được trang bị cụm đèn pha halogen đi kèm với đó là lưới tản nhiệt giả hình lục giác lấy cảm hứng từ xe Audi. Ngoài ra, mẫu ô tô điện Yakuza Karishma này còn được trang bị thêm cả dải đèn ban ngày LED kéo dài kết nối 2 bên đèn pha. Phía sau xe được nhà sản xuất thiết kế phần đèn hậu halogen, cổng sạc pin và cần gạt nước.

nh 1

Về nội thất, Yakuza Karishma được hãng thiết kế khá đơn giản với ghế lái được đặt chính giữa và hàng ghế sau có 2 chỗ ngồi, ghế lái có thể trượt như thông thường và lưng ghế ngả với một góc vừa phải.

Ngoài ra, Yakuza Karishma được hãng trang bị một vài tính năng hiện đại trên xe như màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn, nút bấm Start/Stop và núm chọn số, phanh tay nằm sát bên phải ghế lái.

Về động cơ, Yakuza Karishma được nhà sản xuất trang bị động cơ vận hành bằng mô-tơ điện 1.250W đặt ở trục sau đi kèm pin 60 V/45 Ah cùng sạc Type 2A. Theo thông tin từ Yakuzaev.com, Yakuza Karishma mất khoảng 6-7 tiếng để đầy 100% pin và phạm vi một lần sạc sẽ đi được 50-60km.

Cùng chuyên mục