Thứ hai, 05/02/2024, 11:16 (GMT+7)

Đừng để 4 loại thực phẩm này trong tủ lạnh kẻo gây hại

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh bởi gây mất dinh dưỡng, giảm ngon và còn có thể gây hại.

NDTV chia sẻ lời của chuyên gia dinh dưỡng, trong quá trình bảo quản lạnh, một số thực phẩm sẽ mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu, gây ảnh hưởng đến màu sắc, mùi vị và kết cấu của thực phẩm. Thậm chí, có những loại thực phẩm còn trở nên độc hại khi để trong tủ lạnh. 4 loại thực phẩm quen thuộc sau đây không nên để trong tủ lạnh.

Gạo

Gạo thường được bảo quản trong điều kiện không khí thường nhưng cũng có một số người bảo quản gạo trong tủ lạnh. Tuy nhiên, để gạo trong tủ lạnh khiến gạo lên nấm mốc nhanh. Để gạo lạnh cũng làm tăng mức độ tinh bột, ảnh hưởng đến lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

thuc pham
Không nên để gạo trong tủ lạnh

Do đó, chuyên gia khuyến cáo bạn nên bảo quản gạo ở nơi thoáng mát, khô ráo. Không nên để gạo trong tủ lạnh quá 24 giờ và làm sạch lại đúng cách trước khi dùng.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm dễ bảo quản nhưng nếu bảo quản kém, các bào tử gây ngộ độc trong tỏi sẽ được kích hoạt. Khi độ ẩm vượt quá 60%, nấm mốc bắt đầu phát triển, trong khi đó, độ ẩm trong tủ lạnh có xu hướng cao hơn 60%. Việc này khiến tỏi dễ mọc mầm và phát triển của các hợp chất độc hại được gọi là độc tố nấm mốc, có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vì thế, tuyệt đối không bảo quản tỏi trong tủ lạnh để không bị xảy ra những điều đáng tiếc khi ăn chúng.

Hành tây

thuc pham
Hành tây nguyên củ và thái lát không nên để tủ lạnh

Hành tây bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ bắt đầu phát triển nấm mốc. Hành tây cắt lát để trong tủ lạnh có thể hấp thụ hết vi khuẩn, khiến chúng không thích hợp để ăn nữa. Vì vậy, bạn không nên để hành tây trong tủ lạnh nếu ăn phải nó thực sự có hại cho sức khỏe.

Gừng

Gừng cũng là thực phẩm dễ bị nấm mốc khi để trong ngăn mát tủ lạnh. Một trong số đó là nấm mốc xanh sản sinh ra ochratoxin A - một loại độc tố nấm mốc gây ô nhiễm thực phẩm phổ biến.

Theo một số nghiên cứu, những tác động tiêu cực này có liên quan các vấn đề về thận, gan và cũng ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch tổng thể của bạn. Do đó, bạn không nên để gừng trong ngăn mát tủ lạnh mà bạn có thể bảo quản nó ở điều kiện thường hoặc ở ngăn đá (nếu số lượng nhiều).

Cùng chuyên mục