Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 03/02/2024, 11:54 (GMT+7)

5 món tráng miệng giúp bạn giảm cân

Bằng một vài sự kết hợp đơn giản, bạn có thể tạo ra món tráng miệng giàu chất xơ và vitamin cho cuối tuần giúp vóc dáng cân đối đón Tết.

Dâu tây phủ chocolate đen     

Dâu tây phủ chocolate đen là một món ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Món tráng miệng cổ điển này bao gồm chocolate đen giàu chất chống oxy hóa. Chocolate đen có hàm lượng ca cao lớn và không béo giúp tối đa hóa lợi ích sức khỏe.

trang mieng
Vị đắng của chocolate đen kết hợp vị chua ngọt của dâu tây tạo nên món tráng miệng hoàn hảo

Cũng giống như các loại quả mọng khác, dâu tây chứa ít calo và giàu chất chống oxy hóa. Ăn dâu tây có thể ngăn ngừa tình trạng tăng cân không lành mạnh.

Ổi và bơ hạnh nhân

trang mieng
Ổi và bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh và không chứa các thành phần gây viêm như chất béo bão hòa và đường như các loại món ăn tráng miệng khác. Khi kết bợp bơ hạnh nhân với ổi sẽ tạo ra món ngon có hương vị tươi mát, thơm ngon và giúp giảm cân.

Pudding hạt chia

trang mieng
Bánh pudding hạt chia này cung cấp lượng calo thấp và no lâu

Bánh pudding hạt chia là một lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng bổ dưỡng. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa hạt chia vào sữa ít béo. Sau đó để hỗn hợp qua đêm và rồi phủ lên trên những loại trái cây bạn yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể ngâm hạt chia trong sữa sẽ tạo thành một hỗn hợp sệt giống như bánh pudding, không chỉ giúp no lâu mà còn rất tốt cho sức khỏe và giảm cân.

Kem trái cây

trang mieng
Kem trái cây tươi

Nếu thời tiết không lạnh, bạn có thể trộn trái cây và đông lạnh rồi xay nhuyễn. Món kem trái cây tự làm này có vị ngọt tự nhiên từ trái cây lại cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Kem chuối

trang mieng
Kem chuối còn là món tráng miệng lý tưởng khi muốn giảm cân mà thèm đồ đông lạnh

Nếu còn quá nhiều chuối chín không ăn hết, bạn có thể để cả quả hoặc xay nhuyễn chuối rồi đông lạnh để làm món kem giàu chất xơ và giúp giảm cân. Kem chuối chứa đầy kali và có vị ngọt tự nhiên. Bạn cũng có thể bỏ thêm chuối cắt nhỏ và một ít xi-rô trái cây lên trên theo sở thích của mình.​

Cùng chuyên mục