Chủ nhật, 21/01/2024, 05:33 (GMT+7)

Những lầm tưởng này có thể khiến bạn giảm cân không thành công

Có rất nhiều cách thức giảm cân nhưng không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả tốt, đôi khi còn có hại nhiều hơn là lợi.

Ăn đồ ăn nhẹ trước và sau tập luyện

Việc nạp thêm protein trước và sau khi tập luyện không nhất thiết phải là nguyên tắc vàng bởi thời gian và lượng tiêu thụ năng lượng tổng thể hàng ngày quan trọng hơn. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng trong ngày sẽ cung cấp nhiên liệu mà cơ thể bạn cần.

giam can
Nạp nhiều protein không phải là cách đúng để giảm cân

​Ăn nhiều protein, loại bỏ chất béo và carbohydrate

Cả 3 chất dinh dưỡng đa lượng là protein, chất béo và carbohydrate đều quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Việc cắt bỏ hoàn toàn bất kỳ một trong số chúng có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn cần ăn uống toàn diện các chất theo tỷ lệ thích hợp.

Chế độ ăn uống giải độc

Nhiều người cho rằng, chế độ ăn kiêng hoặc thanh lọc cơ thể bằng thải độc là giải pháp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, cơ thể bạn có hệ thống giải độc tự nhiên và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể gây hại. Ăn uống cân bằng và giàu chất dinh dưỡng là cách tốt nhất để hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Đổ mồ hôi nhiều là tập luyện tốt

giam can
Đổ mồ hôi nhiều không chứng minh mức độ hiệu quả khi tập luyện

Đổ mồ hôi không phải là dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy bạn đã tập luyện tốt. Cơ thể của mỗi người phản ứng khác nhau và một số có thể đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác. Trang The Times of India khuyên bạn nên tập trung vào cường độ và tính nhất quán trong tập luyện hơn là lượng mồ hôi mà bạn tiết ra.

Chạy làm tổn thương đầu gối

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc chạy với hình thức phù hợp và điều độ không nhất thiết làm tổn thương đầu gối của bạn. Điều cần thiết là phải lắng nghe cơ thể bạn, mang giày phù hợp và tăng dần cường độ để giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

giam can
Cường độ luyện tập cần phù hợp với thể trạng cá nhân

Đi bộ mang lại lợi ích kì diệu cho sức khỏe của bạn nhưng không có số bước kì diệu nào áp dụng cho tất cả mọi người. Quan trọng nhất là hãy duy trì hoạt động suốt cả ngày, cho dù đó là đi bộ, chạy hay các hình thức tập thể dục khác bởi chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Tắm nước đá sau khi tập luyện

Ngâm hoặc tắm nước đá có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp tạm thời nhưng chúng không đẩy nhanh quá trình phục hồi tổng thể. Bạn cần cung cấp đủ nước, ăn uống cân bằng để phục hồi hiệu quả và lâu dài.

Cùng chuyên mục