Thứ ba, 21/11/2023, 11:15 (GMT+7)

Học người Nhật giảm cân chỉ với ly nước ấm

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có rất nhiều phương pháp giảm cân và nếu bạn chưa tìm được phương pháp ưng ý thì hãy thử cách này nhé.

Tác dụng của giảm cân của nước ấm

Nước là một phần thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Trong đó, nước ấm mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Những lý do khiến bạn nên uống nước ấm mỗi ngày như: thông mũi và họng tắc nghẽn, có lợi cho tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, giảm triệu chứng chuột rút khi bị kinh nguyệt, cải thiện giấc ngủ…

nuoc am Tiepthigiadinh H1
Uống nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, uống nước ấm giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất tốt hơn so với khi uống nước lạnh. Trao đổi chất hiệu quả đồng thời cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng và xử lý chất thải nhanh hơn. Điều này giúp các loại độc tố, mỡ thừa được thải ra nhanh hơn hạn chế tình trạng tích tụ không tốt cho cơ thể.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là hãy bắt đầu quá trình trao đổi chất vào buổi sáng với một ly nước ấm. Một cốc nước tuy nhỏ nhưng sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ (chất béo) trong cơ thể của bạn.

Cách giảm cân bằng nước ấm của người Nhật

Người Nhật sáng tạo ra liệu pháp uống nước lọc để giảm cân vô cùng hiệu quả dựa trên tác dụng giảm cân của nước ấm. Dưới đây là cách để thực hiện cách uống nước để giảm cân của các chuyên gia Nhật Bản:

- Ngay khi thức dậy vào buổi sáng, uống từ 4 - 6 ly nước, mỗi ly khoảng 160-200ml khi bụng đang rỗng. Nhiệt độ nước lý tưởng là nước ấm khoảng 30 độ. Bạn có thể thêm một ít nước chanh tươi vào nước ấm.

nuoc am Tiepthigiadinh H2
Một ly nước ấm vào sáng sớm tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân

- Đánh răng sau khi uống nước. Tránh ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong ít nhất 45 phút. Sau đó, tiếp tục với những thói quen hằng ngày.

- Sau mỗi bữa ăn trong ngày, không ăn hoặc uống gì trong ít nhất 2 giờ.

- Nên bắt đầu 1 ly nước ấm mỗi ngày rồi mới tăng dần đến con số phù hợp để cơ thể thích nghi. Nếu bạn không thể uống hết 4 ly nước trong 1 lần, hãy đợi vài phút giữa mỗi ly nước để cho dạ dày nghỉ ngơi.

Một số lưu ý khi uống nước ấm giảm cân

- Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này hằng ngày để giảm cân hiệu quả.

- Kết hợp đi bộ 1 giờ mỗi ngày để tăng cao quá trình trao đổi chất của bản thân.

- Tránh ăn và uống khi đang đứng để không bị cản trở quá trình tiêu hóa. Đồng thời, bạn cần nhai thức ăn thật kỹ trước khi nuốt để tiêu hóa tốt hơn.

- Trước khi đi ngủ, nên súc miệng 4-5 ngụm nước ấm pha với muối.

Cùng chuyên mục