Thứ ba, 30/05/2023, 05:45 (GMT+7)

Hướng dẫn du lịch núi Bà Đen cho tấm chiếu mới chi tiết nhất 2023

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch núi Bà Đen là địa điểm tâm linh nổi tiếng được hàng ngàn du khách yêu mến. Đây là ngọn núi cao, nơi được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ với địa hình thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Hành trình du lịch núi Bà Đen sẽ trọn vẹn hơn khi bạn bỏ túi những kinh nghiệm du lịch sau đây. Cùng theo dõi nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch núi Bà Đen nằm ở đâu?

Khu Du lịch Núi Bà Đen nằm ở xã Thạnh Tân - thành phố  Tây Ninh - tỉnh Tây Ninh. Nơi đây cách cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 100km. 

Khu du lịch núi Bà Đen thuộc quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, gắn liền với một truyền thuyết nổi tiếng của nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen). Sở hữu độ cao 986m, nơi đây được xem là nóc nhà của Nam Bộ. Khu du lịch núi Bà Đen được du khách du lịch yêu mến ghé thăm bởi những nét hùng vĩ hoang sơ của thiên nhiên cùng với không gian văn hóa tâm linh trong lối kiến trúc chùa chiền rất độc đáo.

du-lich-nui-ba-den-02
Núi Bà Đen nằm ở xã Thạnh Tân - thành phố  Tây Ninh

Đi núi Bà Đen bằng phương tiện nào?

Để đi du lịch núi Bà Đen, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Phổ biến nhất là xe máy và xe bus.

Đi núi Bà Đen bằng xe máy

Đi núi Bà Đen bằng xe máy là hình thức di chuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhất là các bạn trẻ có sở thích đi phượt. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo đường quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó lựa chọn một trong hai hướng. Thứ nhất, đi thẳng vào tỉnh lộ 782. Thứ hai, rẽ trái đi vào đường thị trấn Gò Dầu để đến núi Bà Đen. Thời gian di chuyển tẩm 3 giờ đồng hồ.

Đi núi Bà Đen bằng xe bus

Thời gian di chuyển bằng xe bus để đến khu du lịch núi Bà Đen cũng khoảng tầm 3 tiếng. Từ Sài Gòn, tùy thuộc vào các địa điểm khác nhau, bạn có thể lựa chọn một trong các tuyến bus 13, 94, 74 để đến bến xe Củ Chi. Từ bến xe Củ Chi, tìm chuyến xe số 603 đến thành phố Tây Ninh.

Thời điểm nào thích hợp nhất để đi núi Bà Đen?

Do nơi đây có địa hình núi cao. Nên thời điểm để đi du lịch núi Bà Đen lý tưởng nhất có lẽ là mùa khô. Mùa khô nơi đây kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đi núi Bà Đen trong khoảng thời gian này, bạn sẽ không bị thời tiết cản trở làm gián đoạn các hoạt động trải nghiệm, vui chơi. 

Thời điểm mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, bạn cũng có thể đi du lịch núi Bà Đen. Những hãy nhớ theo dõi kỹ dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa nhé.

du-lich-nui-ba-den-03
Du lịch núi Bà Đen lý tưởng nhất là vào mùa khô

Các hoạt động thú vị khi đến du lịch núi Bà Đen

Núi Bà Đen có rất nhiều địa điểm vui chơi với những hoạt động trải nghiệm thú vị. Bài viết sẽ điểm danh một trong số các địa điểm cho bạn dưới đây nhé.

Leo lên đỉnh núi Bà Đen

Sau khi đến chân núi, bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi bằng cáp treo để lên đỉnh núi. Vé khứ hồi và một chiều cùng giá cho người lớn là 250.000 đồng và với trẻ em là 150.000 đồng. Thời gian hoạt động của cáp treo từ 5h30 – 21h30 hàng ngày.

Nếu đi bộ, bạn có thể chọn một trong 3 cung đường: đường chùa, đường cột điện và Đường Ma Thiên Lãnh. Đi theo đường chùa có sẵn các bậc thang là dễ nhất. Tiện thể bạn có thể ghé thăm chùa Bà. Theo lối mòn của đường cột điện, bạn đếm đủ 113 cây cột là lên được đỉnh núi. Cuối cùng, đường Ma Thiên Lãnh là khó nhất. Bạn sẽ phải mở đường trèo đá để lên được đỉnh núi.

du-lich-nui-ba-den-05
Đỉnh núi Bà Đen

Thời gian trung bình để leo lên được đỉnh núi khoảng 3-4 tiếng. Càng lên cao, quang cảnh càng nên thơ hùng vĩ với núi non trùng điệp trong làn mây trắng bồng bềnh. 

Check-in tọa độ núi Bà Đen

Một hoạt động không thể bỏ sót khi tham gia trải nghiệm du lịch nơi đây là là check-in tọa độ núi Bà Đen. Giữa mây trời rộng lớn, hãy thử cảm giác check in giây phút huy hoàng khi chinh phục được thiên nhiên, chinh phục được đỉnh núi cao nhất miền Nam của Tổ quốc nhé. Và lưu lại một bộ ảnh độc đáo với ban công trên mây đầy thương nhớ. Ban công trên mây được thiết kế có hình dáng chiếc mâm hình tròn, chính giữa là cột mốc 986m. Đây là một trong những địa điểm săn mây cực kỳ thú vị khi đi núi Bà Đen.

du-lich-nui-ba-den-06
Check-in tọa độ núi Bà Đen

Tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tọa lạc trên đỉnh núi Bà Đen là tượng bằng đồng cao nhất Châu Á. Đứng từ xa trên đường lên núi, bạn có thể nhìn thấy được một tượng Phật đứng sừng sừng trong không gian vô cùng thiêng liêng.

Tượng được chạm khắc tinh xảo dựa trên nguyên mẫu của tượng Phật thời Lê nhưng có sự chắt lọc tinh tế. Khuôn mặt tượng phật Bà đầy đặn, phúc hậu, giữa trán có tuệ nhãn với đôi mắt từ bi hướng về xa phù hộ bình an cho chúng sinh. Đây sẽ là điểm nhấn nổi bật trong khu du lịch núi Bà Đen, bạn hãy ghé qua chiêm bái tượng phật bà nhé. 

du-lich-nui-ba-den-01
Tượng phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Một số lưu ý khi đi du lịch núi Bà Đen

Khi đi du lịch núi Bà Đen, bạn cần bỏ túi một số lưu ý để chuyến hành trình thêm trọn vẹn hơn. Nơi đây không có nhiều lựa chọn về nơi lưu trú. Do đó để thuận lợi tham quan và sinh hoạt, bạn hãy thuê khách sạn tại trung tâm thành phố nhé. 

Ngoài ra quá trình di chuyển lên đỉnh núi Bà Đen, bạn cần lựa chọn những trang phục thoải mái lịch sự. Đặc biệt nếu di chuyển bằng cách leo bộ, hãy mặc những trang phục gọn gàng nhất và đi giày thể thao cho thuận tiện di chuyển. Quan sát kỹ đường đi và cẩn thận để không bị thương. Nhớ mang theo một ít thức ăn nhẹ và nước uống để bổ sung năng lượng, tránh mang quá nặng nhé.

du-lich-nui-ba-den-04
Khung cảnh ấn tượng hùng vĩ tại núi Bà Đen

Du lịch núi Bà Đen chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ. Tại vùng đất Tây Ninh đầy nắng gió, núi Bà Đen là địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đệ nhất thiên sơn” với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn cho bạn. Hãy lên ngay một lịch trình du lịch núi Bà Đen nhé.

Cùng chuyên mục