Thứ sáu, 26/05/2023, 07:30 (GMT+7)

Top 10 địa điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch miền Bắc, bạn sẽ được chạm đến nét đẹp sơ khai của nền văn hóa dân tộc Việt. Ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Hãy bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình cùng với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch miền Bắc - Thủ đô Hà Nội ngàn văn văn hiến

Địa điểm du lịch miền Bắc cho những tín đồ yêu thích khám phá chính là thủ đô ngàn năm văn hiến. Hà Nội mang những nét đặc trưng riêng biệt hoàn toàn so với những tỉnh thành hoa lệ khác. Chính sự khác biệt này đã khiến Hà Nội luôn nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải du lịch đến đây dù chỉ một lần.

du-lich-mien-bac-1
Du lịch miền Bắc - Thủ đô Hà Nội ngàn văn văn hiến

Đến thăm Hà Nội 36 phố phường, bạn sẽ được cảm nhận mọi nét văn hóa riêng. Từ sự nhộn nhịp của phố phường xa hoa cho đến nét bình yên nơi mảnh đất thủ đô. Khám phá nền ẩm thực đa dạng ở phố cổ và cùng người thân thăm thú những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Lăng Bác Hồ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, chùa Một Cột… Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị khi in dấu chân tại đây đấy.

Vịnh Hạ Long thơ mộng, huyền bí tại Quảng Ninh

Sở hữu không gian thiên nhiên thơ mộng, huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh ở nhân gian. Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch phía Bắc vô cùng có sức hút với du khách cả trong và ngoài nước. 

du-lich-mien-bac-2
Vịnh Hạ Long thơ mộng, huyền bí tại Quảng Ninh

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đảo tự nhiên nổi trên mặt nước, các hang động huyền bí, kỳ ảo. Đắm mình trong những bãi tắm thơ mộng hay trải nghiệm thú vị khi đến thăm làng chài địa phương. Đừng bỏ qua hoạt động thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại khung cảnh thiên nhiên xung quanh nhé. 

Chiêm ngưỡng thành phố Sapa huyền ảo - Lào Cai

Nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, thành phố Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch miền Bắc tuyệt đẹp. Màn sương bao phủ quanh năm kết hợp không khí trong lành cùng những đồi ruộng bậc thang xanh mát và phiên chợ vùng cao nhộn nhịp. Tất cả đã hòa quyện với nhau, tạo nên nét đẹp huyền ảo cho thành phố sương mù vùng Lào Cai.

du-lich-mien-bac-3
Chiêm ngưỡng thành phố Sapa huyền ảo - Lào Cai

Đến thăm Sapa, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hoặc có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông. Tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của bản thân tại phòng khách sạn với view cực đẹp tại SaPa ngay nhé.

Tận hưởng khí trời se lạnh của Mộc Châu Sơn La

Khí hậu chính là món quà quý giá nhất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc, kết hợp cảnh quan kỳ vĩ cùng đồi chè xanh mướt, những ngôi làng xinh xắn ven đường. Khung cảnh độc đáo này đã khiến mỗi du khách đến đây phải mê mẩn, nhớ mãi không quên. Hưởng trọn kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn với vùng đất xinh đẹp này nhé.

du-lich-mien-bac-4
Tận hưởng khí trời se lạnh của Mộc Châu Sơn La

Hồ Ba Bể - “Thiên hạ đệ nhất hồ” Bắc Kạn

Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể là thắng cảnh được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hồ”. Nếu lên kế hoạch cho chuyến đi các điểm du lịch miền Bắc thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn đến khám phá vẻ đẹp nơi này. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa đêm trên hồ và ngắm nhìn khung cảnh sông nước hữu tình. Đừng quên lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này bằng những bộ ảnh sống ảo cực chất.

du-lich-mien-bac-5
Hồ Ba Bể - “Thiên hạ đệ nhất hồ” Bắc Kạn

Địa điểm giao hòa giữa rừng và núi - Cát Bà Hải Phòng

Cát Bà được xem là cảnh đẹp miền Bắc hấp dẫn nhất khi đón hàng ngàn lượt khách đến tắm biển mỗi năm. Bởi đây là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển. Tới thăm nơi này, bạn vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động, thực vật phong phú, đa dạng. Vừa được đắm mình vào những bãi biển trong vắt với làn nước xanh mát rượi. 

du-lich-mien-bac-6
Địa điểm giao hòa giữa rừng và núi - Cát Bà Hải Phòng

Khám phá Ninh Bình với nhiều danh thắng nổi tiếng

Những năm gần đây, Ninh Bình đang dần trở thành điểm đến du lịch miền Bắc nổi tiếng. Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn thu hút nhiều lượt khách quốc tế đến tham quan. Bởi vùng đất này sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng đang chờ bạn đến khám phá. Điển hình như Tam Cốc - Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, đầm Vân Long hay chùa Bái Đính.

du-lich-mien-bac-7
Khám phá Ninh Bình với nhiều danh thắng nổi tiếng

Vui chơi giải trí tại Tam Đảo Vĩnh Phúc

Không khí mát mẻ cùng không gian yên tĩnh hiếm thấy chính là điều mà bạn có thể cảm nhận ngay khi đặt chân đến Tam Đảo. Bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí bằng những trò chơi hấp dẫn và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng.

du-lich-mien-bac-8
Vui chơi giải trí tại Tam Đảo Vĩnh Phúc

Du lịch miền Bắc - Thư giãn tại Thung Nai Hòa Bình

Như hòn đảo nhỏ xinh nằm trong hồ sông Đà, Thung Nai là nơi cực kỳ thích hợp cho những ai muốn có chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn. Được nhiều người ưu ái ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Thung Nai sở hữu vẻ đẹp hoang dại cùng phong cảnh sông núi hữu tình. Chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào thế giới khác, không có khói bụi như nơi phố thị vội vã. 

du-lich-mien-bac-9
Du lịch miền Bắc - Thư giãn tại Thung Nai Hòa Bình

Cao nguyên đá hùng vĩ nơi Đồng Văn Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hùng vĩ. Những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, in đậm đà bản sắc của người dân Tây Bắc. Đến với Đồng Văn vào tháng 10 đến tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp miền Bắc với mùa hoa tam giác mạch và những đồng hoa cải nở rộ. Lúc này, hoa mơ nở trắng rừng sẽ khiến bạn như đang bồng bềnh lạc trong mây. 

du-lich-mien-bac-10
Cao nguyên đá hùng vĩ nơi Đồng Văn Hà Giang

Tổng kết

Ngoài các điểm du lịch miền Bắc đã được đề cập trong bài viết. Vẫn còn rất nhiều những địa điểm và khu du lịch phía Bắc hấp dẫn khác như Thiên Sơn Suối Ngà - Hà Nội, Đại Lải - Vĩnh Phúc, Cô Tô - Quảng Ninh… Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và nền ẩm thực, văn hóa có những nét đặc trưng riêng. Chắc chắn những điểm tham quan trên sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn và thêm phần ý nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục