Thứ tư, 24/05/2023, 12:30 (GMT+7)

TOP 10 địa điểm du lịch Đồng Tháp nhất định phải đến

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Đồng Tháp chắc chắn là điểm đến lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, tận hưởng khí trời vào dịp cuối tuần. Với kinh nghiệm nhiều năm du lịch Đồng Tháp, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những địa điểm nổi tiếng, hút khách nhất tại đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Đồng Tháp có những điểm gì nổi bật? Đồng Tháp có gì vui chơi, hấp dẫn và thú vị không? Tất tần tận những câu hỏi này sẽ được Tiếp Thị Gia Đình giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Du lịch Đồng Tháp nên tham quan các địa điểm nào?

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những địa điểm du lịch tại Đồng Tháp mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ tại vùng đất này:

1.1. Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc là một trong những điểm du lịch Đồng Tháp mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến vi vu của mình. Toaj lạc là trên bãi đất rộng 500ha, làng hoa Sa Đéc chính là một trong các vườn hoa lớn nhất tại khu vực miền Nam và cả đồng bằng sông Cửu Long.

Làng hoa Sa Đéc
Làng hoa Sa Đéc

Xuất phát điểm là một làng trồng hoa kiểng truyền thống, Sa Đéc giờ đây đã trở thành ngôi nhà chung của hơn 1900 hộ dân và hơn 2000 loài hoa và cây cảnh. Làng hoa được bao bọc bởi hai dòng sông Tiền và Sa Đéc với đầy ắp phù sa.

Những loài hoa và cây cảnh được trồng tại Sa Đéc sẽ được chuyển đến nhiều tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu ra cả nước ngoài. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đến làng hoa Sa Đéc chính là đầu tháng chạp đến 23 tháng chạp âm lịch. Đây là thời điểm muôn sắc hoa đua nở để đón chào một mùa xuân mới.

1.2. Khu di tích Xẻo Quýt

Khu du lịch này thuộc xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Khu di tích này là một khu rừng xanh mát với không khí trong lành, nằm gọn ngay giữa khu đất trũng với nhiều cây sậy, gáo, sen, súng, tràm và dây leo tạo ra một nét đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười.

Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt

Nơi đây còn có cả hệ thống những di tích được bảo tồn và phục chế như hàng rào mìn, khu văn thư, cộng sự chiến đấu và tránh bom đạn, chống bảo vệ các đường hầm bí mật, khu điện đài của Tỉnh ủy Kiến Phong,... Tiền thân là một khu căn cứ quân sự, Xẻo Quýt giờ đây đã trở thành khu du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch Đồng Tháp

1.3. Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Một trong những điểm du lịch Đồng Tháp gắn liền với lịch sử phát triển của vùng đất này chính là nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Ngôi nhà này đã được xây dựng từ năm 1895 tại khu vực buôn bán sầm uất nhất ngay ven sông Sa Đéc. Sau khi trải qua thời gian trùng tu, nơi đây đã trở thành công trình kết hợp hài hòa giữa kiến trúc của Phương Đông và phương Tây.

Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê
Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Đặc biệt, đây cũng chính là tọa độ gắn liền với chuyện tình vượt biên giới giữa ông Huỳnh Thủy Lê và một nữ văn sĩ người Pháp. Ngôi nhà có tổng diện tích 258 mét vuông, được chia làm 3 gian với mặt tiền đồ sộ không khác gì một ngôi biệt thự Pháp và bên trong không gian sẽ mang phong cách Trung Hoa. Các thiết kế mái lợp, gạch hoa, tường gạch dày, nội thất sơn son thếp vàng, vòm cong cửa cùng những chi tiết chạm khắc kiểu Phục Hưng hn chính là nét đặc trưng nhất của ngôi nhà hơn 100 năm tuổi này.

1.4. Vườn quốc gia Tràm Chim

Đây chính là một trong các khu du lịch ở Đồng Tháp mà bạn không thể bỏ qua với tổng diện tích tự nhiên lên đến 7612ha, thuộc địa phận của 5 xã Phú Đức, Phú Thọ, Tân Công Sinh, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim.

Đây chính là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên cực đẹp cùng hệ sinh thái phong phú với hơn 130 loài thực vật khác nhau cùng hàng trăm loài động vật có xương sống, hơn 198 loài chim quý hiếm và hàng chục loài cá.

Vườn quốc gia Tràm Chim
Vườn quốc gia Tràm Chim

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan khu du lịch này chính là vào mùa nước nổi, khung cảnh tại đây sẽ ngập nước, xanh tốt và điểm xuyến vào đó là những sắc hồng của hoa sen, hoa súng bừng nở tạo nên một khung cảnh vô cùng sống động. Khi đến khu du lịch Đồng Tháp này, quý du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như chèo xuồng ba lá, thu hoạch lúa trời, tham quan khu vực của những loài chim tập trung sinh sản với hàng ngàn tổ chim khác nhau.

1.5. Vườn Chà Là

Một trong những điểm du lịch Đồng Tháp mới lạ và thu hút được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm nhất hiện nay chính là vườn chà là. Tọa lạc tại cung đường đến làng hoa Sa Đéc, khu vườn này chính là nơi sinh trưởng của hơn 200 cây trà là 10 năm tuổi và được mang trực tiếp từ Campuchia về. Khu vườn này tọa lạc trên khuôn viên 4.000 mét vuông nên bạn sẽ mất khoảng nửa ngày để có thể khám phá hết.

Vườn Chà Là
Vườn Chà Là

Nếu bạn muốn nhìn ngắm khu vườn này sai quả nhất, bạn nên đến đây vào hai tháng mùa hè, đặc biệt là vào giữa tháng tư. Khi đặt chân đến khu vườn này vào mùa hè, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước khung cảnh hàng trăm cây sai quả vàng rực và không khác gì trong những câu chuyện Ả Rập. Đến đây bạn, không chỉ được tham quan mà còn có thể thưởng thức quả chà là ngay tại vườn hoặc mua chà là khô mang về để làm quà.

1.6. Chùa Phước Kiển

Chùa Phước Kiển tuy không phải là ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc hay nổi bật nhất tại Đồng Tháp nhưng lại là điểm du lịch được rất nhiều tín đồ hành hương yêu thích bởi hồ nước trồng loại sen vua với tán lá siêu khổng lồ. Cũng chính vì thế mà ngôi chùa này còn được biết đến với một tên gọi khác là chùa Lá Sen.

Chùa Phước Kiển
Chùa Phước Kiển

Chùa đã có từ thời nhà Nguyễn và được xây mới lại hoàn toàn vào năm 1975 sau khi đã bị tàn phá bởi chiến tranh. Khuôn viên của chùa sẽ bao gồm cổng vào, chính điện và tháp để thờ Phật. Tuy không sở hữu kiến trúc với cầu kỳ nhưng điểm nhấn chính của ngôi chùa này chính là hồ sen hình vuông có từ nằm 1992 và trồng loại sen hiếm có tại bậc nhất Đông Nam Á.

1.7. Khu du lịch Gáo Giồng

Khu du lịch Gáo Giồng Chỉ sẽ cái tên khép lại cho danh sách các địa điểm du lịch Đồng Tháp mà bạn không nên bỏ lỡ. Khu du lịch sinh thái này trở nên nổi tiếng vì sở hữu vườn cò lớn nhất tại vùng Đồng Tháp Mười. Vào mùa nước lên, những cánh đồng tại đây sẽ ngập tràn đàn cò, tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp. 

Khu du lịch Gáo Giồng
Khu du lịch Gáo Giồng

Du khách khi đặt chân đến đây chắc chắn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thích thú khi được lênh đênh trên xuồng ba lá đi ngang qua các kênh rạch hoặc chạy xe đạp trong rừng tràm. Đừng quên thử cảm giác nghỉ mát tại chchòi ồi lá của người dân, sau đó thưởng thức những món ăn đặc sản của miền Tây mùa nước nổi nhé.

Hi vọng rằng thông qua những chia sẻ trên đây bạn đã biết được những địa điểm du lịch Đồng Tháp hấp dẫn và thú vị. Chúc bạn và gia đình có chuyến vi vu Đồng Tháp thật ý nghĩa nhé.

Cùng chuyên mục