Thứ hai, 05/06/2023, 14:22 (GMT+7)

Đồng hồ Thụy Sỹ khắc họa hình ảnh Hai Bà Trưng gây ấn tượng mạnh

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồng hồ đeo tay với thiết kế hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi được hãng Christophe Claret giới thiệu trong bộ sưu tập Legend.

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ lừng danh thế giới Christophe Claret vừa giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Legend tôn vinh các danh nhân lịch sử và sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và văn hóa truyền thống. Trong đó gây chú ý nhất là mẫu đồng hồ khắc họa hình ảnh Hai Bà Trưng.

dong ho Hai Ba Trung Tiepthigiadinh H1
Bài chia sẻ về đồng hồ hình ảnh Hai Bà Trưng trên mạng xã hội của Christophe Claret

Bộ sưu tập này từng được Christophe Claret hé lộ hồi năm 2021 nhằm tôn vinh các nhân vật lịch sử nổi tiếng. Trên mạng xã hội Linkedin, Christophe Claret chia sẻ: "Christophe Claret muốn bày tỏ lòng tôn kính tới Hai Bà Trưng - 2 nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam vào thế kỷ thứ I. Họ đã đứng lên khởi nghĩa chống nhà Hán trong 3 năm".

Bộ máy bên trong chiếc đồng hồ sử dụng cơ chế flying-tourbillon, có tính năng minute repeater (điểm chuông sau mỗi 1/4 giờ) có tiếng chuông được mô phỏng từ chuông tòa tháp Westminster.

Bức vẽ Hai Bà Trưng được sử dụng trong đồng hồ là tác phẩm của họa sỹ nổi tiếng Thụy Sĩ André Martinez. Hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi trên đồng hồ còn đặc biệt ở chỗ, 4 vị trí trên bức vẽ sẽ cử động theo nhịp gõ của minute repeater thông qua cơ chế jaquemart automata, chứ không đứng yên.

dong ho Hai Ba Trung Tiepthigiadinh H2
Cận cảnh đồng hồ có hình ảnh Hai Bà Trưng được thiết kế tinh xảo

Christophe Claret chưa công bố chính thức mức giá của mẫu đồng hồ này. Tuy nhiên, dựa trên giá vật liệu chế tác so với các mẫu trong cùng bộ sưu tập thì giá mẫu thiết kế ước tính lên tới từ 714.000 - 747.000 USD (hơn 16 tỷ đồng).

Hãng đồng hồ Christophe Claret đã tôn vinh nhiều nhân vật lịch sử trên đồng hồ của mình như Vua Naresuan của Thái Lan, Hoàng đế Pháp Napoleon, Thành Cát Tư Hãn của đế quốc Mông Cổ… Bên cạnh đó, một số thành phố của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM và những cảnh sắc đặc trưng của Việt Nam như chợ nổi, vịnh Hạ Long cũng từng được khắc/vẽ lên mặt đồng hồ Thụy Sỹ.

Cùng chuyên mục