Thứ năm, 08/06/2023, 10:42 (GMT+7)

Louis Vuitton bán rương ảo giá hơn 39.000 euro

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khách hàng sở hữu rương ảo giá hơn 39.000 euro của Louis Vuitton sẽ được ưu tiên mua các sản phẩm của thương hiệu này trong tương lai.

Thương hiệu Louis Vuitton vừa ra mắt bộ sưu tập rương ảo “Treasure Trunks” phiên bản giới hạn. Bộ sưu tập này đánh dấu quyết định lấn sân vào NFT của Louis Vuitton giữa một năm im ắng của Web3. Rương ảo có giá trị 39.000 euro (tương đương hơn 98 triệu đồng) mang đến cho những khách hàng cơ hội độc quyền để mở khóa các sản phẩm LV và trải nghiệm sắp ra mắt. Chỉ có tổng cộng vài trăm token có tác dụng như một thẻ ưu tiên mua đồ trong tương lai như vậy được bán ra.

Theo Vogue Business, “Treasure Trunks” là một phần của dự án có tên “Via” - nghĩa là "con đường" trong tiếng Latinh, ám chỉ quyền tiếp cận các sản phẩm và trải nghiệm LV chỉ dành cho những người sở hữu vật phẩm ảo đắt tiền. Đây là cách làm đã trở nên quen thuộc với nhiều thương hiệu xa xỉ. Các NFT đắt tiền và khó mua thường được định vị là chìa khóa cho các sản phẩm và trải nghiệm khác, cả vật lý và kỹ thuật số.

ruong ao Tiepthigiadinh H1
Rương ảo của Louis Vuitton

Trước đây, Louis Vuitton đã cho ra mắt sản phẩm NFT Louis the Game vào tháng 8/2021. NFT này là trò chơi miễn phí giáo dục người chơi về lịch sử của Louis Vuitton. Những người chơi đạt điểm cao có cơ hội giành được một trong 30 bưu thiếp kỹ thuật số miễn phí. Louis Vuitton coi Via là một bước ngoặt, bắt đầu sử dụng NFT để tăng khả năng truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt bộ sưu tập mới bị cho là kỳ lạ, vì các dự án NFT đều đang chậm lại và không còn là mặt hàng được săn đón.

Từ ngày 8/6/2023 khách hàng ở Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Đức, Nhật Bản và Úc có thể tham gia danh sách chờ, kết nối ví tiền điện tử và điền thông tin cá nhân trên trang web chuyên dụng để mua rương Louis Vuitton thông qua dự án Via. 

Đến ngày 14/6, Louis Vuitton sẽ mời những người đăng ký khám phá Via thông qua một trang web khác. Ngày 16/6, hãng sẽ gửi lời mời mua "Treasure Trunks" và đường dẫn đến một trang web khác nữa đến những khách hàng được chọn. Lúc này, người mua thanh toán bằng tiền điện tử hoặc tiền pháp định. Sau khi mua NFT, khách hàng sẽ nhận được một bản sao vật lý của chiếc rương ảo.

Louis Vuitton đang tìm cách bảo vệ quyền truy cập vào Via. Chủ sở hữu rương ảo không được phép bán hoặc tặng nó cho người khác nhằm tránh tình trạng mua đi bán lại kiếm lời.

Khách hàng không thể trả lại rương sau khi đã mua, chỉ có thể định kỳ mua thêm “chìa khóa” để mở khóa quyền truy cập vào các sản phẩm bổ sung. Ngoại trừ khách hàng tại châu Âu có thể đổi ý trong 14 ngày kể từ ngày đặt hàng.

Sản phẩm đầu tiên của LV sẽ ra mắt vào giữa tháng 6 này và chỉ được tiết lộ cho những chủ sở hữu rương. Các sản phẩm bổ sung này có thể được mua và bán.

Cùng chuyên mục