Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 07/10/2023, 07:19 (GMT+7)

Vì sao người nước ngoài không hay dùng ốp điện thoại?

Người Việt rất ưa chuộng ốp điện thoại, tuy nhiên, điều này ngược lại với người nước ngoài. Bạn có biết lí do tại sao không?

Ốp điện thoại hay ốp lưng điện thoại là sản phẩm được sản xuất với mục đích bảo vệ vỏ bên ngoài của điện thoại. Ốp điện thoại giúp điện thoại tránh trầy xước, bụi bẩn và giảm thiểu tác động khi điện thoại va chạm vào các vật cứng. Ốp lưng còn có vai trò như phụ kiện trang trí theo sở thích, giúp làm nổi bật chiếc điện thoại riêng của mỗi người dùng.

Nhiều người nước ngoài lại không cần sử dụng ốp điện thoại. Lí do đến từ những điều sau:

Tin tưởng vào thiết kế của nhà sản xuất

op dien thoai Tiepthigiadinh H1
Người nước ngoài cho rằng sử dụng ốp điện thoại không quá cần thiết

Người nước ngoài tin rằng, năng lực thiết kế và sản xuất của nhà sản xuất điện thoại di động rất tốt. Nhà sản xuất luôn tính đến độ bền của điện thoại để có thể chịu được những va đập nhỏ trong quá trình sử dụng hằng ngày. Kết cấu vỏ và thiết kế khung của một số điện thoại di động đã được tối ưu hóa cho việc sử dụng mà không cần sử dụng ốp.

Đánh giá cao tính thẩm mỹ của điện thoại

Người Việt thích dùng ốp điện thoại là để tăng tính thẩm mỹ. Nhưng người nước ngoài lại đánh giá cao tính thẩm mỹ của chính chiếc điện thoại hơn. iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung đều là kết quả của những nỗ lực miệt mài của các nhà thiết kế. Sử dụng ốp điện thoại giống như thêm một khung cồng kềnh, ảnh hưởng đến vẻ đẹp ban đầu của máy.

Ốp không đủ sức bảo vệ điện thoại

op dien thoai Tiepthigiadinh H2
Người nước ngoài cho rằng ốp điện thoại không hoàn toàn bảo vệ máy khi bị va đập

Trên thực tế, hầu hết các ốp thông thường đều không thể bảo vệ điện thoại tránh khỏi những hư hại khi sử dụng một cách hiệu quả mà nó tạo cảm giác an toàn nhiều hơn. Vì thế, nhièu người sử dụng ốp còn chủ quan hơn khi sử dụng và bảo quản điện thoại, dẫn đến rơi vỡ nhiều hơn.

Ốp làm tăng trọng lượng của điện thoại

Ốp điện thoại có xu hướng làm tăng thêm trọng lượng của chiếc điện thoại, khiến điện thoại cồng kềnh hơn. Một số ốp trang trí nhiều phụ kiện cũng khiến việc cất điện thoại vào túi, ví trở nên khó khăn hơn.

Ốp làm điện thoại nóng hơn

Việc sử dụng thêm ốp lưng còn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điện thoại, khiến chúng nóng lên và giảm tuổi thọ của máy. Mùa hè nóng nực, không ít người đã phải gỡ ốp điện thoại để hạ nhiệt cho máy.

Cùng chuyên mục