Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 22/09/2023, 10:50 (GMT+7)

iPhone 15 bắt đầu mở bán toàn cầu từ ngày 22/9

Việt Nam thuộc nhóm thị trường sẽ nhận hàng trong đợt 2, tức ngày 29/9. Ngày từ 0h ngày 22/9, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam và Apple Store trực tuyến bắt đầu mở đặt trước loạt iPhone 15 vừa ra mắt.

iPhone 15 Tiepthigiadinh H1
Người đầu tiên sở hữu iPhone 15 trên thế giới là MD Badsha Bulbul (bên phải)

Ngày hôm nay 22/9, 4 phiên bản của iPhone 15 chính thức được phát hành trên toàn cầu. Nhờ lợi thế về múi giờ, Australia và New Zealand là nơi mở bán đầu tiên. iFan của 2 nước này đã phải xếp hàng trước 1 ngày để có thể sở hữu máy sớm nhất.

New Zealand chưa có Apple Store nhưng người dùng tại đây có thể mua sớm thông qua đại lý ủy quyền. Còn tại Australia, nhiều người dùng cho biết chỉ đến Apple Store muộn 30 phút sau giờ mở cửa nhưng một số máy đã rơi vào tình trạng hết hàng, nhất là iPhone 15 Pro Max.

Người sở hữu iPhone 15 đầu tiên trên thế giới là MD Badsha Bulbul. Anh đến Apple Store trên đường George St (Sydney, Australia) từ 23h ngày 21/9 và đã chờ 9 tiếng sở hữu iPhone 15. Chia sẻ với 9news, Bulbul cho biết, anh đang dùng điện thoại Samsung A33. Anh đã lựa chọn mẫu iPhone đắt nhất năm nay là 15 Pro Max màu titan tự nhiên. “Tôi nghĩ nó sẽ là mẫu phổ biến nhất”, anh nói.

Bulbul cũng giải thích lý do chuyển sang iPhone là vì thấy điểm hấp dẫn ở camera và là nút Action. Trên iPhone 15, cần gạt im lặng được thay bằng nút bấm mới này.

Xu hướng chung tiêu dùng của người Australia là đặt hàng hoặc giao tại nhà. Apple Store tại đây không có tình trạng xếp hàng. Nhưng chỉ khoảng 1 tiếng sau khi mở cửa, cửa hàng đã kín khách đến mua và nhiều người phải hẹn xuống chiều và tối để lấy máy.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max “cháy hàng” trong thời gian đặt hàng trước, cho thấy sức hút của dòng iPhone cao cấp so với dòng tiêu chuẩn. Do vậy, nhiều người sẽ phải đợi đến cuối tháng 10, thậm chí sang tháng 11, để được nhận hàng. Dù vậy, iPhone 15 và 15 Plus không gặp phải tình trạng này.

iPhone 15 Tiepthigiadinh H2
iPhone 15 Pro Max sớm “cháy hàng”

Trên các mạng xã hội như X, Reddit, Instagram, diễn đàn MacRumors, người dùng tại 2 thị trường mở bán iPhone 15 sớm nhất đã chia sẻ ảnh mở hộp iPhone 15 từ rạng sáng 22/9.

Sau Australia và New Zealand, người dùng tại châu Á, Trung Đông, châu Âu và cuối cùng là châu Mỹ sẽ nhận máy. Theo MacRumors, trong ngày này, nhiều cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới sẽ mở cửa sớm vào 8h để giao máy cũng như bán cho các khách đến mua trực tiếp.

Từ 0h ngày 22/9, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cũng như Apple Store trực tuyến bắt đầu mở đặt trước loạt iPhone 15 vừa ra mắt. Thời gian kéo dài đến ngày 28/9 và chính thức mở bán từ 29/9 trên cả nước.

Đại diện hệ thống CellphoneS cho biết, khách hàng đặt trước sẽ hưởng thêm nhiều ưu đãi khác nhau giúp giảm số tiền phải thanh toán trên hóa đơn, tùy vào chương trình áp dụng ở từng đơn vị.

Đại diện hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ: “Vừa mở đặt trước, chúng tôi đã nhận số lượng đăng ký khủng, gần 10.000 đơn cọc iPhone 15 series tại hệ thống, điều này là minh chứng cho sức nóng của iPhone mới”.​

Cùng chuyên mục