Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 07/09/2024, 11:45 (GMT+7)

Điểm danh các 'bom tấn' Apple sẽ trình làng vào đầu tuần sau

Đến hẹn lại lên, tháng 9 là thời điểm Apple sẽ làm mới hàng loạt các thiết bị phần cứng quan trọng nhất của mình, trong đó có thể kể đến iPhone, AirPods và Apple Watch.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới lớn nhất năm của Apple sẽ diễn ra vào 10 giờ ngày 9 tháng 9 (giờ địa phương). Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết trước thềm sự kiện đầy hấp dẫn này.

iPhone

anh1 (1)
(Ảnh: Bloomberg).

- Tương tự vài năm trở lại đây, Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

- Giống năm 2013, các mẫu iPhone không thuộc dòng Pro sẽ không có nhiều thay đổi lớn. Cụ thể, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có ngoại hình giống thiết bị tiền nhiệm với màn hình 6,1 inch và 6,7 inch kèm thân máy cấu thành từ nhôm. Dù vậy, chúng sẽ được trang bị con chip nhanh hơn và dung lượng RAM nâng lên 8 GB (từ 6 GB). Những thay đổi này sẽ hỗ trợ các tính năng AI Apple Intelligence và một số tính năng khác.

- Các mẫu iPhone tiêu chuẩn cũng được trang bị nút Action tương tự như trên các mẫu Pro cùng với đó là cụm camera được xếp dọc để hỗ trợ quay video không gian (định dạng clip 3D có thể được xem bằng kính thông minh Apple Vision Pro).

- Trong khi đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max cũng sẽ giữ thiết kế của dòng iPhone 15 Pro ngoại trừ một thay đổi đáng chú ý: màn hình. Kích thước màn hình theo đó sẽ tăng lên 6,3 inch (từ 6,1 inch) của dòng máy nhỏ hơn và tăng lên 6,9 inch (từ 6,7 inch) trên phiên bản Max. Mặc dù kích thước màn hình tăng lên chưa tới 5%, viền màn hình trên iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đã mỏng hơn 1/3 so với thiết bị tiền nhiệm, từ đó khiến dòng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có ngoại hình hấp dẫn hơn.

- Giống như dòng iPhone 15 Pro, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ hỗ trợ Apple Intelligence nhờ được trang bị RAM 8 GB. Chúng cũng sẽ có chip nhanh hơn, cùng với một bộ xử lý neural engine cải tiến mà Apple khẳng định là được tối ưu hóa cho AI.

- Cả hai mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có các nâng cấp về camera, bao gồm việc chuyển từ ống kính siêu rộng 12 MP sang ống kính 48 MP. Mẫu iPhone 16 Pro nhỏ hơn cũng sẽ có khả năng zoom quang học 5x trên ống kính tele, tăng từ 3x, để ngang bằng với phiên bản Max.

- Nâng cấp đáng kể nhất về camera trên cả hai mẫu iPhone cao cấp hơn là nút chuyên dụng cảm ứng bên phải của điện thoại để chụp ảnh và quay video. Nút này sẽ hoạt động tương tự như nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng nhấn nhẹ để lấy nét và nhấn mạnh hơn để chụp ảnh. Nút cảm ứng điện dung này còn cho phép người dùng vuốt qua lại để chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh tĩnh và quay video, cũng như phóng to và thu nhỏ.

- Mặc dù thiết kế của các mẫu điện thoại này sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái, Apple sẽ làm mới các phiên bản màu máy của dòng Pro. Các mẫu Pro sẽ có màu titan vàng thay thế cho titan xanh, trong khi các lựa chọn màu đen, trắng và natural vẫn sẽ được giữ nguyên. Các phiên bản không phải dòng Pro sẽ thay màu vàng bằng màu trắng và bổ sung các bản mới của màu xanh lá cây, hồng và xanh dương.

AirPods

anh2
(Ảnh: Bloomberg).

- Apple đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu AirPods mới để thay thế cho mẫu tai nghe giá thấp thế hệ 2 và mẫu tai nghe tầm trung thế hệ 3. Cả hai phiên bản mới này sẽ có thiết kế tương tự AirPods Pro, kèm theo hộp sạc mới, sạc qua cổng USB-C và cải thiện chất lượng âm thanh.

- Apple sẽ phân biệt hai mẫu này bằng cách trang bị cho phiên bản tầm trung một hộp đựng cao cấp hơn với loa,  giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bằng tính năng Find My của Apple,  cũng như tích hợp khả năng chống ồn tương tự AirPods Pro.

- Vài tuần trước, Apple phát hiện một lỗi trên phiên bản AirPods sắp ra mắt khiến tai nghe nhanh chóng tiêu hao thời lượng pin. Vấn đề này được xác định là liên quan đến phần mềm và đã được xử lý trước khi các sản phẩm được xuất xưởng.

- Một tính năng mới quan trọng của AirPods là tập trung nhiều hơn vào sức khỏe thính giác. Apple đã và đang làm việc để biến AirPods thành một giải pháp thay thế cho máy trợ thính, đồng thời là một thiết bị kiểm tra thính lực. Công ty dự định công bố các nâng cấp này nhưng đã gặp phải một số chậm trễ và có thể chưa sẵn sàng ra mắt ngay ở sự kiện tới.

- Phiên bản mới của AirPods Pro vẫn đang trong quá trình phát triển, bao gồm thiết kế nâng cấp và cải thiện khả năng chống ồn để dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm sau.

- Ngoài ra, Apple cũng đang phát triển phiên bản mới của tai nghe AirPods Max với các màu sắc mới và chuyển đổi cổng kết nối Lightning sang USB-C để tuân thủ các quy định mới nhất từ Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, hiện tại Apple còn một lượng hàng tồn kho lớn của AirPods Max, cho thấy việc phiên bản mới này có thể sẽ ra mắt muộn hơn.

Apple Watch

anh3
(Ảnh: Bloomberg).

- Lần đầu tiên sau hai năm, Apple chuẩn bị cập nhật tất cả các mẫu Apple Watch cùng lúc. Sẽ có một phiên bản mới của Apple Watch SE ở phân khúc thấp, một mẫu Series 10 tầm trung, và mẫu Ultra 3 cao cấp.

- Apple Watch Ultra sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ, tập trung vào nâng cấp bên trong thay vì thay đổi về ngoại hình.

- Nâng cấp lớn nhất cho dòng Apple Watch sẽ nằm ở mẫu Series 10, đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt sản phẩm vào năm 2014. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ Series 7, dòng Apple Watch này sẽ có thiết kế được làm mới.

- Về tổng thể thiết kế Apple Watch Series 10 sẽ tương tự Apple Watch Series 9, nhưng Apple sẽ tăng kích thước màn hình lớn hơn một chút trong khi đó vỏ đồng hồ sẽ mỏng hơn rõ rệt.

- Mặc dù các tính năng AI mới sẽ có mặt trên iPhone, iPad và Mac nhiều khả năng Apple sẽ không đưa bất kỳ tính năng Apple Intelligence lớn nào lên Apple Watch. Các công nghệ AI nếu có nhiều khả năng sẽ gắn với dịch vụ tư vấn sức khoẻ trong tương lai.

- Đầu năm nay, Apple đã buộc phải loại bỏ tính năng cảm biến oxy trong máu khỏi các mẫu đồng hồ mới do một vụ kiện về bằng sáng chế với Masimo Corp. Chưa có bằng chứng cho thấy tính năng này sẽ trở lại kịp thời cho các mẫu mới nhất sắp tới của Apple và điều này có thể ảnh hưởng đến việc người dùng có muốn nâng cấp đồng hồ hiện tại lên phiên bản mới không có tính năng này hay không.

- Tuy nhiên, một tính năng sức khỏe mới đáng chú ý có thể sẽ có mặt: tính năng phát hiện tình trạng ngưng thở khi ngủ. Tính năng này sẽ cố gắng xác định xem người đeo có bị ngưng thở khi ngủ hay không và sau đó gợi ý kiểm tra thêm với chuyên gia y tế. Mặc dù Apple đang chuẩn bị công bố tính năng này, nhưng nó có thể chưa khả dụng ngay khi mẫu đồng hồ mới được bán ra.

- Mặt khác, mặc dù Apple đặt mục tiêu đưa tính năng phát hiện cao huyết áp lên Apple Watch trong năm nay, nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy tính năng này sẽ bị trì hoãn và không được tung ra ngay lập tức.

Các sản phẩm khác

anh4
(Ảnh: Bloomberg).

- Apple đang dần chuyển dịch toàn bộ dòng máy Mac sang sử dụng chip M4, bắt đầu với MacBook Pro, Mac mini và iMac. Dù vậy, những dòng máy Mac sẽ được ra mắt ở một sự kiện riêng và sự kiện này sẽ không được tổ chức trước thời điểm tháng 10. Trong sự kiện này, Apple cũng có thể trình làng nhiều thiết bị iPad mới.

- Mặc dù Apple đang phát triển một thiết bị set-top box Apple TV mới nhưng thiết bị này nhiều khả năng sẽ vẫn được ra mắt trong tương lai gần.

- Một thiết bị iPhone SE mới với màn hình OLED, viền màn hình siêu mỏng và không có nút Home đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng nhưng kế hoạch ra mắt dòng máy này có thể phải chờ tới sang năm. Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển dòng AirTag mới để có thể trình làng vào năm 2025.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục