Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 09/06/2024, 10:37 (GMT+7)

Đặt 1 bát muối vào trong tủ lạnh mang lại công dụng tuyệt vời, đọc xong ai cũng muốn làm ngay

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, muối còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt là với tủ lạnh.

Đặt bát muối trong tủ lạnh có tác dụng gì?  

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thiết bị này mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, giúp thực phẩm luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất... Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh sẽ phát sinh nhiều vấn đề như có mùi hôi, vi khuẩn và nấm phát triển, ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết... Đừng lo lắng, chỉ với một bát muối, bạn đã có thể giải quyết hầu hết những vấn đề này, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Untitled-1-1200x676-26
Đặt bát muối trong tủ lạnh có nhiều công dụng tuyệt vời (Ảnh minh họa)

Khử mùi hôi

Muối biển có tác dụng hút mùi khá tốt nên khi đặt vào tủ lạnh chúng sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong tủ. Vì vậy, hãy đặt bát muối vào ngăn mát tủ lạnh để chúng hút mùi, giúp không gian tủ có mùi thơm tho dễ chịu. Nhưng để muối phát huy hết tác dụng thì bạn nên nên thay muối hàng tháng để chúng hút nhiều mùi nhé.

avatar1708434393475-17084

Hút ẩm

Đặt bát muối trong tủ lạnh còn có tác dụng hút ẩm, làm giảm độ ẩm trong khoang tủ. Việc này sẽ ngăn chặn tình trạng đọng nước, giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn cũng như hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong tủ lạnh.

Đặt bát muối trong tủ lạnh giúp hỗ trợ bảo quản thực phẩm

Khả năng hấp thụ nước của muối giúp giảm độ ẩm trong không khí trong ngăn lạnh của tủ lạnh. Điều này sẽ giúp tránh bị đọng nước trong túi đựng thực phẩm và giữ cho thực phẩm tươi ngon hơn.

Rã đông tuyết trong ngăn đá tủ lạnh

Đóng tuyết trong ngăn đá tủ lạnh là tình trạng mà nhiều gia đình gặp phải. Để xử lý lớp tuyết này, nhiều người dùng các vật nhọn để cạy có thể làm tủ lạnh phát nổ, sẽ cực kỳ nguy hiểm.

dat-muoi-trong-tu-lanh

Để rã đông tuyết trong ngăn đá một cách an toàn, bạn hoàn toàn có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết đó. Vì muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giúp giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh hiệu quả. Sau khi lớp tuyết đã tan, bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau khô ngăn đá là được.

Tiết kiệm điện

Không chỉ có những tác dụng trên, muối còn giúp hạn chế sự hình thành lớp băng tuyết đọng ở thành tủ lạnh, từ đó giúp duy trì hiệu quả làm lạnh cũng như tiết kiệm năng lượng.

Kết hợp với một số cách khác như giảm số lần đóng mở cửa bằng cách lấy các thực phẩm cần thiết ra trong 1 lần, duy trì độ kín của cửa tủ lạnh… có thể giúp bạn giảm hóa đơn điện hàng tháng và kéo dài tuổi thọ của tủ.

Một số công dụng khác của muối

Ngoài việc đặt bát muối vào trong tủ lạnh với các mục đích trên, bạn cũng có thể dùng muối để vệ sinh và khử trùng các bề mặt bên trong thiết bị này. Việc lau sạch tủ lạnh bằng dung dịch muối giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

dung-kem-danh-rang-de-ve-

Bạn chỉ cần hòa tan muối với nước ấm trong thau nhỏ, vắt thêm nước cốt chanh, dùng một chiếc khăn mỏng nhúng vào dung dịch đã chuẩn bị, sau đó vắt ráo nước rồi lau lên các bề mặt trong tủ lạnh. Hay bằng cách khác như cho dung dịch vào bình xịt, xịt lên những nơi cần vệ sinh trong tủ lạnh rồi dùng khăn lau khô là xong.

Ngoài ra, muối còn có nhiều tác dụng khác như giữ quần áo mềm mại, không bị khô cứng, tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên quần áo trắng, làm sáng đồ trắng ngả màu vàng hay cho muối vào trứng luộc để trứng dễ bóc hơn và giúp trứng chần được kỹ hơn.

Cùng chuyên mục