Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 06/06/2024, 06:31 (GMT+7)

Đặt thứ này vào trong tủ lạnh vừa mát lại giúp tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện, làm ngay kẻo tiếc

Chỉ với cách làm đơn giản này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện mà tủ lạnh vẫn mát, còn chần chờ gì nữa, thực hiện ngay nhé.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Thiết bị này mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống, giúp thực phẩm luôn tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất...

Tủ lạnh thường "ngốn" rất nhiều điện năng, khiến chúng ta tốn không ít tiền điện. Vì vậy, việc sử dụng sao cho tiết kiệm điện là điều mà nhiều người luôn quan tâm. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, 3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Đặt nước vào tủ lạnh

Cho nước vào tủ lạnh chính là làm đá viên. Hãy cho nước vào chai, hộp nhựa,… vào ngăn đá để nước đông lại thành đá viên.

Tủ lạnh sau khi hoạt động hết công suất, khí lạnh được lan tỏa rộng khắp và đạt đến nhiệt độ thích hợp, khi ấy tủ sẽ dừng hoạt động. Lúc này, đá trong tủ lạnh sẽ giúp tủ giữ được nhiệt độ cân bằng nhất, hạn chế tình trạng nhiệt độ lên xuống liên tục, giúp tiết kiệm điện hơn cho gia đình.

photo1692499309781-1692499309886654248228

Nếu bạn muốn dùng nhiều đá để tiết kiệm điện hiệu quả, nên làm đá vào ban đêm vì khi ấy thiết bị điện trong nhà hoạt động ít, làm đá nhiều sẽ giúp giảm sự ảnh hưởng đến các động cơ làm lạnh bên trong.

Giấy vệ sinh

Đa số sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh các gia đình thường xảy ra hiện tượng đóng tuyết. Nguyên nhân là do thường xuyên mở cửa tủ, đặt thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hoặc cửa ngăn đá bị hở khiến không khí và hơi nước vào nhiều, dẫn đến hiện tượng đóng tuyết lượng không khí vào trong tủ lạnh đó. 

Các mảng tuyết đá dày trong ngăn tủ không chỉ làm giảm diện tích tích trữ thực phẩm mà còn làm tăng gánh nặng cho máy nén, ngăn cản quá trình đông đá. Thậm chí, lớp tuyết dày quá có thể cản trở hơi lạnh thổi xuống ngăn mát, ảnh hưởng tới quá trình làm lạnh của ngăn mát. Đây chính là nguyên nhân khiến tủ lạnh hoạt động liên tục không tự ngắt, dẫn đến tiêu tốn điện năng nhiều hơn. 

screenshot-2023-07-05-133627-2023-07-05-13-36-144241

Nếu chưa thể chữa ngay, bạn có thể đặt giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh để giải quyết tạm thời. Trong tủ lạnh không có độ ẩm, nhưng có nhiều hơi nước. Hơi nước gặp nhiệt độ thấp sẽ nhanh chóng ngưng tụ lại. Giấy vệ sinh cuộn với tính chất khô, có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh nhằm ngăn chặn tình trạng đóng băng và khử mùi hôi khó chịu.

Vì vậy, chỉ cần đặt cuộn giấy trong ngăn đá tủ lạnh, vấn đề đóng băng sẽ giảm thiểu rõ ràng. Sau đó, để nguyên như vậy qua một đêm. Cách này vừa đơn giản, nhanh chóng mà còn giúp tiết kiệm điện. 

Miếng xốp

Điện năng tiêu thụ của tủ lạnh tỷ lệ thuận với diện tích không gian. Cho nên, nếu trong tủ lạnh ít đồ, thừa nhiều chỗ trống thì chúng ta có thể lấp đầy toàn bộ không gian còn lại bên trong tủ lạnh. Bằng cách này, không gian làm mát của tủ lạnh sẽ nhỏ đi và tốc độ làm lạnh của thiết bị cũng nhanh hơn, giảm thất thoát hơi lạnh, từ đó giúp giảm điện năng tiêu thụ.

tu-lanh-5

Bạn có thể sử dụng xốp hoặc xốp hơi bong bóng thường được dùng khi đóng gói hàng để giảm không gian bên trong tủ lạnh. Lưu ý rằng, không nên đặt miếng xốp ở cửa gió để tránh ảnh hưởng đến sự lưu thông của không khí lạnh.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên cho ít miếng xốp vào tủ, mỗi ngăn nên chừa lại 1/3 diện tích để tránh ảnh hưởng tới hiệu quả lưu thông khí lạnh. Vì nếu cho nhiều, vừa không tiết kiệm được tiền điện mà còn khiến tủ lạnh hoạt động mạnh hơn, tốn nhiều điện năng hơn.

Cùng chuyên mục