Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 18/09/2023, 13:27 (GMT+7)

Đằng sau những bông hoa được quảng cáo giá hàng triệu đồng

Những bông hoa tươi nhập khẩu được quảng cáo giá hàng triệu đồng nhưng vẫn được hội nhà giàu săn đón nồng nhiệt.

Giá hoa nhập khẩu rất đa dạng, từ 1 triệu đồng đến 6 triệu đồng/10 bông. Gần đây, phái đẹp chuyển sang mua hoa từ Trung Quốc vì mức giá “mềm” hơn. Chị Minh Phương - chủ tiệm hoa tiệm tươi Hà Nội - nhận định, thị trường hoa ở Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, thú chơi hoa của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Quảng cáo giá hoa nhập khẩu đa dạng

Nhiều năm trở lại đây, hội chị em dần chuyển sang hoa nhập khẩu vì vẻ đẹp độc lạ và độ bền theo thời gian. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng chi trả vài triệu, thậm chí vài chục triệu đồng để có một hình hoa thơm trong nhà. Nhu cầu của khách hàng về hoa nhập khẩu cũng giúp cửa hàng hoa tươi có thêm cơ hội gia tăng doanh số. Tuy nhiên, cũng có thách thức đi kèm, khách hàng có thể trả số tiền lớn để mua hoa tươi nên yêu cầu về chất lượng cũng cao hơn.

Thị trường hoa tươi 8/3: Giá tăng gấp 2 lần so với ngày thường - DNTT online

Sở dĩ hoa nhập khẩu được quảng cáo giá hàng triệu đồng vì “được” đi máy bay, từ các nước quốc tế về Việt Nam. Hoa tươi là mặt hàng đặc thù, tỷ lệ hỏng cao do các yếu tố liên quan như thời tiết, vận chuyển, thời gian bảo hành. Quá trình vận chuyển có thể xảy ra nhiều sai sót. Cửa hàng bán hàng phải chấp nhận rủi ro và luôn trong tình trạng cố gắng kiểm soát tối đa thiệt hại.

Đặc biệt, vào các ngày lễ, nhu cầu chơi hoa của người tiêu dùng tăng cao. Việc nhập hoa tươi phải bảo đảm và kiểm soát về số lượng. Giá nhập khẩu đầu vào khá lớn nên nếu tiệm không bán hết sẽ phải chịu lỗ nghiêm trọng.

Phía sau thú chơi hoa nhà giàu: Hoa đi máy bay, 3-6 triệu đồng/10 bông - 2

Hoa nhập khẩu sở dĩ được ưa chuộng tới vậy vì độ “hiếm có khó tìm”. Hoa được trồng ở lãnh thổ các quốc gia có khí hậu, kiểu đất khác biệt với Việt Nam, vì thế mà màu sắc, hương thơm, chất lượng hoa cũng khiến phái đẹp tò mò và thích thú.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng là khách hàng tiềm năng của các tiệm hoa tươi và hoa nhập khẩu. Những đơn vị này chọn hoa nhằm phục vụ cho công việc ngoại giao như: biếu, tặng đối tác cấp cao, khách hàng...

Thông thường, các tiệm hoa thường kinh doanh song song hoa nhập khẩu và hoa trong nước để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, các tiệm hoa tươi ở Việt Nam thường nhập các mẫu hoa quốc tế như hoa tulip Hà Lan, hoa cúc mẫu đơn Malaysia, hoa cẩm tú cầu Hà Lan... Các mẫu hoa này được quảng cáo giá bán giao động từ 1 đến 3 triệu đồng cho một bó gồm 10 cành.

Bên cạnh đó, các dân chơi “sành” hoa cũng thích thú với Thảo Đường Hoàng Đế (quốc hoa Nam Phi), hoa Ánh Trăng, Tulip Nam Phi với mức giá giao động từ 3 triệu đến 6 triệu đồng cho 10 cành hoa.

Bài toán giá cao được giải quyết bởi hoa Trung Quốc

Mặc dù chất lượng hoa Trung Quốc chưa thể so sánh ngang bằng với các mẫu hoa đến từ các nước khác trên thế giới, nhưng mác “hoa nhập khẩu” vẫn đủ làm hài lòng vô số khách hàng đến mua hoa. Các tiệm hoa tại Việt Nam nhập khẩu hoa từ nước láng giềng vì sản phẩm được nhiều người quan tâm, quảng cáo giá thành hợp lý và mẫu mã bắt mắt.

Phía sau thú chơi hoa nhà giàu: Hoa đi máy bay, 3-6 triệu đồng/10 bông - 3

Hơn hết, hoa Trung Quốc phần nào giải quyết được bài toán giá đầu vào của hoa nhập khẩu và chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển cho các tiệm hoa.

Thứ nhất, giá thành của hoa Trung Quốc rẻ hơn so với các quốc gia khác, tuy chất lượng không bằng nhưng được khách hàng đánh giá là xứng đáng với giá tiền. Thứ hai, khoảng cách địa lý giúp quá trình vận chuyển hoa dễ dàng, mỗi ngày đều có một xe vận chuyển hoa từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ, nhờ đó mà hoa được nhập liên tục và nhanh chóng, đảm bảo luôn có hoa tươi mỗi ngày.

Có thể là hình ảnh về cúc bách nhật, hoa ly trắng, hoa baby, hoa cát tường, hoa mẫu đơn, hoa lưu ly và văn bản cho biết 'WIT YOU'

Tuy nhiên, dù là hoa nhập khẩu hay hoa trong nước thì kỹ năng chăm sóc hoa vẫn quan trọng nhất. Thú chơi hoa không chỉ dành cho người có tiền mà còn yêu cầu về kỹ năng. Hoa nhập khẩu giúp cho các tiệm hoa tại Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy thị trường hoa phát triển mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục